Do You Know Anyone Here? คุณรู้จักใครที่นี่บ้างไหม

ภาษาอังกฤษที่เราจะใช้ถามว่า "คุณรู้จักใครที่นี่บ้าง" พร้อมทั้งคำตอบรับและปฏิเสธเขาพูดว่าอย่างไร

เรามาดูกันเลยครับ ผมนำมาฝากกันดังด้านล่างนี้ครับ

Do you know anyone here?
ดู ยู โนว์ เอนี่วัน เฮียร์
คุณรู้จักใครที่นี่บ้างไหม

Yes, I know someone here.
เยส ไอ โนว์ ซัมวัน เฮียร์
ฉันรู้จักบางคนที่นี่

No, I don't know anyone around here.
โน ไอ ด็อน'ท โนว์ เอนี่วัน อราวนด์ เฮียร์
ฉันไม่รู้จักใครๆที่นี่เลยน่ะ

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
**อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
***อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Anyone เอนี่วัน ใคร
Around อราวนด์ รอบ ประมาณ ล้อม ใกล้ๆ อ้อมรอบ ราว สัก รอบข้าง รอบตัว รอบกาย
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
Here เฮียร์ ที่นี่
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Know โนว์ รู้ ทราบ
No โน adv. adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
Someone ซัมวัน บางคน บางบุคคล
Yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

See more articles:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น