Did You Ever Have The Same Dream Twice?(คุณเคยฝันเหมือนๆกัน 2 ครั้งไหม) | ตีแตกภาษาอังกฤษ: English Of The Day

การฝึก 1 ครั้ง = เพิ่มความชำนาญ 1 หน ถ้าอยากมีความชำนาญ 100 หน ต้องฝึกกี่ครั้ง

สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ วันนี้ผมจะนำเรื่องจริงๆ ไม่ได้ตอแหลปั้นน้ำเป็นตัวแต่อย่างใด เอามาเล่าให้ทุกคนได้รู้ได้เห็นว่า ตัวผมเป็นคนไทย เกิดต่างจังหวัด ครอบครัวทำนา แต่ไปๆมาๆ ไหงถึงได้อยากพูดภาษาอังกฤษล่ะฮึ อันนี้ขออุบไว้ก่อนครับ

Tap: เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง FB
Tap: IDGAF- Dua Lipa แปลเพลง แปลไทย เนื้อเพลง

เรียนภาษาอังกฤษกับประโยคตั้งคำถาม-ตอบ เกี่ยวกับเรื่องความฝันกันครับ ประโยควันนี้ไม่ใช่เป็นแค่ประโยคที่ให้ความรู้ด้านภาษาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นที่น่าสนใจอีกด้วยว่า คนเราเคยนอนหลับแล้วฝันเหมือนๆกันนั้นมีบ้างไหม ถ้ามีแล้วมันมีความน่าจะเป็นจริงหรือไม่!

Did you ever have the same dream twice?
ดิด ยู เอฟเวอร์ แฮฟว์ เดอะ เซม ดรีม ทไวซ์
คุณเคยฝันเหมือนกัน 2 ครั้งไหม

ดูแนวประโยคคำตอบด้านล่างครับ

Yes, I did.
เยส ไอ ดิด
ใช่ ฉันเคย (ฝันเหมือนๆกัน)


I had the same dream twice.
ไอ แฮด เดอะ เซม ดรีม ทไวซ์
ฉันเคยฝันเหมือนๆกัน 2 ครั้ง


No, I did not.
โน ไอ ดิด น็อท
คุณจะอยู่ที่นี่นานเท่าไร / คุณจะพักที่นี่นานเท่าไร


I have never had the same dream twice.
ไอ แฮฟว์ เนเวอร์ แฮด เดอะ เซม ดรีม ทไวซ์
ฉันไม่เคยฝันเหมือนกัน 2 ครั้ง


วันนี้หยุดไว้เท่านี้ก่อนครับ วันหน้าค่อยว่ากันใหม่ ขอเพียงอย่าหยุด และแน่นอน สักวันเราจะค่อยๆพูดภาษาอังกฤษได้ เขียนภาษาอังกฤษเป็น อย่างเช่นความฝันที่มันจะเป็นความจริงนั่นเอง...

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

Bye,




ช่วยกด Like กด Share จะได้ช่วยกันเผยแพร่ให้พวกๆเรากันเองครับ

See more articles:
Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Did ดิด ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม (ช่อง 2 ของ do)
Dream ดรีม ฝัน จินตนาการ นึกฝัน เพ้อฝัน ฝันใฝ่ ความฝัน จินตภาพ ความนึกใน
Ever เอฟเวอร์ เคย ตลอด
Had แฮด มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ช่อง 2 และ 3 ของ has/have)
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Same เซม สิ่งที่เป็นประเภทเดียวกัน เหมือนกัน เหมือนเดิม
The เดอะ อติเคิลนำหน้านามเฉพาะ
Twice ทไวซ์ สองครั้ง สองเท่า
Yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น