"คุณชอบไปแคมป์ปิ่งมั๊ย" : "Do You Like Camping?" | ภาษาอังกฤษ ฟิตได้ที่ ดีทุกทาง

"คุณชอบไปพักแรมมั๊ย" "คุณชอบไปแคมป์ปิ่งมั๊ย" ภาษาอังกฤษคือ

คุณชอบไปแคมป์ปิ่งมั๊ย do you like camping?
คุณชอบไปแคมป์ปิ่งมั๊ย ภาษาอังกฤษคือ

ปัจจุบันคนไทยเรานิยมไปตั้งแคมป์ในช่วงฤดูหนาวกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะตามจังหวัดที่มีอากาศหนาวเย็นและมีบริเวณที่จัดเตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มีเต้นท์ส่วนตัวไปด้วย บางแห่งก็มีให้เช่าอีกด้วยครับ

เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากการนอนในห้องพักหรือว่ารีสอร์ทมาเป็นการนอนในแคมป์บ้างก็ดีเหมือนกันครับ

เป็นโอกาสดีอีกวันหนึ่งที่เราจะได้มาเรียนรู้ภาษาอังกฤษกันเกี่ยวกับเรื่องการตั้งแคมป์ครับ

สมมุตติว่าท่านอยากจะชวนเพื่อนไปตั้งแคมป์ด้วยกัน ท่านลองถามเขาดูก่อนครับว่าเขาชอบมันหรือเปล่า เริ่มประโยคนี้กันก่อนเลยครับ

Do you like camping?
ดู ยู ไลคฺ แคมพิ่ง
คุณชอบไปพักแรมมั๊ย

ถ้าเขาชอบการไปแคมป์ปิ่ง ท่านก็จะได้ยินคำตอบมาประมาณประโยคด้านล่างนี้ครับ

Yes, I like it.
เยส ไอ ไลคฺ อิท
ใช่ ฉันชอบ

Yes, I like camping.
เยส ไอ ไลคฺ แคมพิ่ง
ใช่ ฉันชอบไปพักแรม

ถ้าท่านโปรดการไปตั้งแคมป์มาก ท่านสามารถตอบประโยคเหล่านี้ได้เลยครับ

Yes, I like camping very much.
เยส ไอ ไลคฺ แคมพิ่ง เวรี่ มัช
ใช่ ฉันชอบการไปแคมป์ปิ่งมาก

Yes, I do love it.
เยส ไอ ดู ลัฟว อิท
ใช่ ฉันชอบมาก

สำหรับการตอบประโยคปฏิเสธว่าไม่ชอบการไปแคมป์ปิ่งตอบอย่างไร เรามาดูกันเลยครับ

No, I don't like it.
โน ไอ ด็อน'ท ไลคฺ อิท
ฉันไม่ชอบแคมป์ปิ่ง

No, I don't like camping.
โน ไอ ด็อน'ท ไลคฺ แคมพิ่ง
ฉันไม่ชอบแคมป์ปิ่ง

ประโยคต่อไปนี้เป็นประโยคที่ผมแถมให้ครับ ดีและมีประโยช์อย่างไร เรามาดูกันเลยครับ

So, what do you like instead of camping?
โซ วอท ดู ยู ไลคฺ อินสเทด' ออฟ แคมพิ่ง
คุณชอบอะไรถ้าไม่ใช่แคมป์ปิ่ง

อะฮ้าาาา คำตอบที่ได้รับอาจเป็นอย่างนี้ก็ได้นะครับ

Well, I love rafting.
เวลล์ ไอ ลัฟว ราฟติ่ง
ฉันชอบล่องแก่ง

ท่านชอบประโยคไหนก็ลองจดใส่สมุดเล็กๆพกติดตัวเอาไปใช้งานกันนะครับ

ผมโง่อีกแล้ว! สมัยนี้ถ้าท่านมีสมาร์ทโฟนใช้ ท่านก็สามารถเปิดเวปไซท์เข้ามาอ่านเข้ามาดูประโยคต่างๆนับร้อยนับพันประโยคกันได้ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ

แล้วพบกันใหม่นะครับ



หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อยากรู้อะไรเพิ่มอีกมั๊ย? ตามเรามาสิคร๊าบ :

ความคิดเห็น