เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับประโยค "เหลือเชื่อ" "ไม่น่าเชื่อ!" พูด อ่าน เขียน อย่างไร ไปดูกันครับ

"เหลือเชื่อ" "ไม่น่าเชื่อ!" ภาษาอังกฤษคือ


ภาษาไทยของเราคำว่า "เหลือเชื่อ" "ไม่น่าเชื่อ!" นั้นจะตรงกับประโยคภาษาอังกฤษดังต่อไปนี้ครับ

That's unbelievable!
แธทส อันบิลีฟ'วะเบิล
นั่นมันเหลือเชื่อ!

ประโยคแรกเรามา focus คำศัพท์ "That" = นั้น กับคำศัพท์ "Unbelievable" = "เหลือเชื่อ" "ไม่น่าเชื่อ"

This's unbelievable!
ธิทส อันบิลีฟ'วะเบิล
นี่มันเหลือเชื่อ!



สำหรับประโยคนี้มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยครับ คำศัพท์ที่เปลี่ยนคือ เอา This(นี้) มาแทน That(นั้น) ครับ

That's incredible!
แธทส อินเครด' ดะเบิล
นั่นมันเหลือเชื่อ!

ส่วนประโยคนี้ เราเอาว่า "Incredible" มาแทนคำศัพท์ "Unbelievable" คำศัพท์ทั้งสองคำนี้มีความหมายเหมือนกันครับ แปลว่า "เหลือเชื่อ" "ไม่น่าเชื่อ" นั่นเองครับ

This's incredible!
ธิทสอินเครด' ดะเบิล
นี่มันเหลือเชื่อ

คราวนี้ผมก็หวังว่าพวกเราก็คงจะใช้ประโยคภาษาอังกฤษ "เหลือเชื่อ" "ไม่น่าเชื่อ" ได้กันทุกคนแล้วนะครับ

"ภาษาอังกฤษ ฟิตได้ที่ ดีทุกทาง"



หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อยากรู้อะไรเพิ่มอีกมั๊ย? ตามเรามาสิคร๊าบ :

ความคิดเห็น