[ฉันออกเสียง "ฉันรักเธอ"ถูกต้องไหม] เรียนภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตจริงเพื่อใช้งานจริงจากประสบการณ์จริงของผู้เขียน

"ฉันออกเสียงถูกต้องไหม" ภาษาอังกฤษคือ


ประโยคต่างๆที่ผมนำมาแบ่งปันกันในวันนี้ เป็นประโยคที่ใช้ถามว่า ไอ้คำหรือประโยคที่ท่านออกเสียงไปนั้นน่ะ มันถูกต้องหรือไม่ครับ คำขึ้นต้นบางประโยคผมจะใช้ DID บ้าง DO บ้าง ก็ไม่ต้องงงนะครับ


เป็นอันเข้าใจว่า ถ้าใช้ DO ก็คือเป็นประโยค present tense ครับ ถ้าเป็น DID ประโยคนั้นเป็น past tense นั่นเอง

Do I pronounce that correctly?
ดู ไอ พระเนาซฺ' แธท คอร์เร็คทฺลี่
ฉันออกเสียงถูกไหม


Did I pronounce that correctly?
ดิด ไอ พระเนาซฺ' แธท คอร์เร็คทฺลี่
ฉันออกเสียงถูกไหม


Do I pronounce "NUMBER" correctly?
ดู ไอ พระเนาซฺ' นัม'เบอะ คอร์เร็คทฺลี่
ฉันออกเสียง "หมายเลข"ถูกไหม


Did I pronounce "I LOVE YOU" correctly?
ดิด ไอ พระเนาซฺ' ไอ ลัฟว ยู คอร์เร็คทฺลี่
ฉันออกเสียง "ฉันรักเธอ"ถูกไหม


และต่อไปนี้เป็นประโยคตัวอย่างคำตอบครับ


Yes, that's correct.
เยส แธท'ส คะเรคทฺ'
ออกเสียงถูกต้องแล้ว


Yes, that's right.
เยส แธท'ส ไรทฺ
ออกเสียงถูกต้องแล้ว

หรือว่าจะเปลี่ยนคำว่า that เป็น it ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ


Yes, it's correct.
เยส อิธ'ส คะเรคทฺ'
ออกเสียงถูกต้องแล้ว


Yes, it's right.
เยส อิท'ส ไรทฺ
ออกเสียงถูกต้องแล้วครับ/ค่ะ


ถ้าจะตอบว่าไม่ใช่ ก็ใช้ประโยคดังต่อไปนี้ได้เลยครับ


No, that's not correct.
โน แธท'ส น็อท คะเรคทฺ'
ออกเสียงยังไม่ถูกต้องครับ


No, that's not right.
โน แธท'ส น็อท ไรทฺ
ยังไม่ถูกต้องครับ


No, it's not right.
โน อิท'ส น็อท ไรทฺ
ยังไม่ถูกต้องครับ


No, it's not correct.
โน อิท น็อท คะเรคทฺ'
ออกเสียงถูกต้อง


ประโยคดังกล่าวที่ผมนำมาโพสนี่ ท่านสามารถถามอาจารย์เป็นที่สอนภาษาอังกฤษได้ครับ เวลาที่ท่านพูดคำไหนแล้วไม่มั่นใจว่าออกเสียงถูกต้องหรือไม่ ท่านก็ถามได้เลยครับ แล้วท่านก็จะได้รับคำตอบหรือว่าคำแนะนำดีๆจากอาจารย์ ภาษาอังกฤษของท่านก็จะได้ getting better ขึ้นเรื่อยๆทุกวันๆยังไงล่ะครับ

เป็นกำลังให้ทุกท่านที่ตั้งใจจริงที่จะเอาดีทางภาษานะครับ เพราะว่า ภาษาอังกฤษ ฟิตได้ที่ ดีทุกทางครับ

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อยากรู้อะไรเพิ่มอีกมั๊ย? ตามเรามาสิคร๊าบ :

ความคิดเห็น