I Am Sick .[ไอ แอม ซิค] แปลว่า "ฉันไม่ค่อยสบาย หรือ ฉันป่วย" ตีแตกภาษาอังกฤษ

คนเราเกิดแก่เจ็บเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนหนีไม่พ้น รักษาสุขภาพกันเข้าไว้ดีที่สุดครับ

วันนี้ผมจะพาเรามาดูภาษาอังกฤษกับประโยค "ผม/ฉัน ไม่ค่อยสบาย" กันครับว่ารูปประโยคเป็นเช่นไร
Image source: yabookmarks.blogspot.com

I am sick.
ไอ แอม ซิค
ฉันไม่ค่อยสบาย / ฉันป่วย

Tense: Present Simple Tense
Structure: Subject + V1 + ...

  • I เป็น Subject (ประธานของประโยค)
  • Am เป็น Verb to be คำกริยาที่ใช้กับ I เสมอครับ
  • Sick เป็น Adjective (คำคุณศัพท์ทำหน้าที่คำขยายนาม) ในที่นี้ขยายคำว่า I นั่นเอง

คลิกดูประโยคอื่นๆ
Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Sick ซิค adj. ป่วย, ไม่สบาย, คลื่นไส้, คลื่นเหียน, เป็นไข้, ไม่สบายใจ, รำคาญใจ, เอียน, ร้อนใจ, เจ็บใจ, รังเกียจ, ขยะแขยง, เสื่อมเสีย, ซีด, ขาวซีด, อมโรค, ได้พืชผลไม่ค่อยดี, มีเชื้อโรค, เปราะ, กลิ่นไม่ดี. n. คนป่วย, คนไข้

See more articles:
Would you like to see my another blogs?:

ความคิดเห็น