ึ7 วันในสัปดาห์ ภาษาอังกฤษ(Weekday In English) | เรียนภาษาอังกฤษกับบล็อก | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day



วันทั้ง 7 ภาษาอังกฤษเขียนอย่างไร?


How that's very good to practice the 7 days of the week. เรียนวันทั้ง 7 ภาษาอังกฤษได้ใช้ในชีวิตประจำวันแน่ๆ




สวัสดีครับ ผมชื่อไมเคิล เล้งครับ วันนี้ผมจะนำประโยคภาษาอังกฤษมา share ผ่านบล็อกเรียนภาษาอังกฤษของผมชื่อ "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"  เพื่อแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนๆที่สนใจภาษาอังกฤษครับ

วันนี้เรามาเรียน เขียน อ่าน ..."วันทั้ง 7 เป็นภาษาอังกฤษ"... กันครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ยกนิ้วให้!"


Do you know what to say the month 11th in English?

เดือน 11 พูดภาษาอังกฤษว่าอย่างไร.

ท่านเคยได้ยินคำถามแบบนี้ไหมครับ เช่น

ท่านเกิดวันอะไร?

ท่านเริ่มทำงานที่นี่วันอะไร

พรุ่งนี้คือวันอะไร

ถ้าเราเจอคำถามแบบนี้ซึ่งต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษ เราๆท่านๆทั้งหลายตอบกันได้หรือยังครับ

เราจะใช้เวลาศึกษาวันให้ครบทั้งหมด 7 วันและจำให้ได้ ต่อไปเมื่อมีใครมาถาม เราจะตอบได้แบบไม่ตะกุกตะกักอย่างแน่นอนครับ

วันนี้เรามาดูเรื่องวันทั้ง 7 ในสัปดาห์กันครับ อย่างน้อยถ้ามีฝรั่งมาถามเราว่า

What day is tomorrow?

เราก็สามารถที่จะตอบเขาได้ว่า

It's Monday.

อย่างไรก็ดี ผมใจดีครับ เอามาฝากกันให้ครบ 7 วันกันไปเลยครับ

ประโยคคำถาม:  ถามด้วยประโยคนี้


What day is tomorrow?

วอท เดย์ อิส ทูมอร์โรว

พรุ่งนี้เป็นวันอะไร


หรือจะถามด้วยประโยคที่สองก็ใช้ได้เหมือนกันครับ


Which day is tomorrow?

วิช เดย์ อิส ทูมอร์โรว

พรุ่งนี้เป็นวันอะไร


ประโยคคำตอบ: การตอบ ใช้ฟอร์มนี้ได้เลยครับ = It's ...(day)... มันเป็น/คือวัน............


It is Monday.

อิท อิส มันเดย์

มันคือวันจันทร์


t is Tuesday.

อิท อิส ทิวสเดย์

มันคือวันอังคาร


It is Wednesday.

อิท อิส เวด์นสเดย์

มันคือวันพุธ


It is Thursday.

อิท อิส เธอร์สเดย์

มันคือวันพฤหัสบดี


It is Friday.

อิท อิส ไฟรเดย์

มันคือวันศุกร์


It is Saturday.

อิท อิส แซทเทอร์เดย์

มันคือวันเสาร์


It is Sunday.

อิท อิส ซันเดย์

มันคือวันอาทิตย์



ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. It's November.

 b. It's October.

 c. It's Sunday.

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU


เกือบลืมบอกไปครับว่า เช่นเคยครับ ไม่ว่าจะเป็น เดือน วัน ปีหรือตัวเลขต่างๆ เราต้องจำให้ขึ้นใจครับ เอาแบบว่าหลับตามองเห็นเลยดีไหมครับ

ผมแนะนำให้ลองฝึกอ่าน เขียนและพูดดูสักวันละ 6 รอบติดต่อกันประมาณ 3 สัปดาห์เหมือนกับการจำเรื่อง "เดือนทั้ง 12" ซึ่งผมได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้ครับ

เวลาเขียนตัวอักษรขึ้นต้นใช้อักษรตัวใหญ่นะครับเสมอ เพราะวันเป็นคำนามเฉพาะครับ

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more articles:
คำย่อ
Abbreviation
คำศัพท์
Vocabulary
คำอ่าน
Pronunciation
คำแปล
Translate
mon. Monday มันเดย์ วันจันทร์
tue. Tuesday ทิวสเดย์ วันอังคาร
wed. Wednesday เวด์นสเดย์ วันพุธ
thu. Thursday เทอร์สเดย์ วันพฤหัสบดี
fri. Friday ไฟรเดย์ วันศุกร์
sat. Saturday แซทเทอร์เดย์ วันเสาร์
sun. Sunday ซันเดย์ วันอาทิตย์

ความคิดเห็น