How Did You Find Shopping Online Such As Amazon eBay Sears Best Buy? | ฝึกพูดภาษาอังกฤษ

การซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้รับความนิยมมากในอเมริกา อังกฤษ เยอรมัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส จีน ฯ เพราะไม่ต้องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง สินค้าราคาก็ถูกครับ

ส่วนใหญ่แล้วบริษัทยักษ์ที่ทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ เช่น อเมซอน(amazon) อีเบย์(e-bay) เซียร์(sears) เบสท์บาย(best buy) เป็นต้น ต่างต้องสั่งสมความเชื่อมั่นให้กับการบริการที่มีต่อลูกค้าอย่างมากและยาวนานจนกว่าลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลกจะเปลี่ยนแนวคิดแบบการไปจับจ่ายซื้อสินค้าแบบเดิมๆที่มาแต่โบร่ำโบราณ

ด้วยวิถีแห่งความคิดที่ฝังอยู่ใน Common sense ที่ว่าจะต้องได้เห็นตัวตนของสินค้าจริงๆ จะต้องลองสวมใส่ถ้าเป็นเสื้อผ้า รองเท้า จีเว็ลรี่ นาฬิกาข้อมือ โทรศัพท์มือถือ ทีวี หรือว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม ของขวัญของฝาก ประเภทเครื่องมือช่างต่างๆ สินค้าดิจิตอล อิเลคโทรนิคส์ เพลง หนัง ซีดี วีดิโอ และอีกมากมายที่คงไม่สามารถนำมาเขียนหมด

สินค้าเหล่านี้ปัจจุบันสามารถซื้อได้โดยดูจากรูป(Image) ทดลองฟังเสียงทางอินเตอร์เน็ตออนไลน์ เช่น เพลง PM3 Video CV ก็สามารถดูตัวอย่างสินค้าก่อนซื้อได้เช่นกัน

ระบบที่สนับสนุนการขายสินค้าออนไลน์ เช่น อเมซอนจะมีระบบปฏิบัติการสำหรับใช้งานการสินค้าออนไล์ตัวหนึ่งที่เรียกว่า Amazon Web Services (AWS) เพื่อเก็บข้อมูลและเชื่อมโยงกันเปรียบเสมือนร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าที่มีตัวตนที่เปิดอยู่หน้าบ้านเราๆท่านๆครับ

ทั้งยังมีการรับประกันการคืนสินค้า เปลี่ยนสินค้า ส่งฟรีถึงบ้าน(พิจาราณาน้ำหนักตามเกณฑ์ของสินค้าชนิดนั้นๆหรือโปรโมชั่นพิเศษ)

มีโปรมแกรมวัดขนาด เช่น วัดขนาดกระเป๋า รองเท้า กางเกง เสื้อผ้า แม้กระทั่งสินค้าชิ้นเล็กๆ เช่น นาฬิกาข้อมือ แหวนเพชร จี้ สร้อยคอ ก็ยังสามารถคัดเลือกผ่านโปรแกรมรูปภาพมิติและขยาย(Zoom In-Out and Image-Auto-Swap & Display) แทบจะเสมือนหรือเทียบเท่าท่านได้ทดลองสวมใส่สินค้าจริงๆกันเลยทีเดียว ทึ่งจริงๆ

ยิ่งกว่านั้นที่ร้านค้าห้างร้านจริงยังทำได้ยากคือการขายสินค้าประเภทสั่งล่วงหน้าครับ (Pre-Order) เป็นการรับประกันโอกาสให้กับลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่ยังไม่ออกจำหน่ายวางขายทั่วไปแต่มีแผนที่จะออกวางสู่ท้องตลาดในเร็วๆนี้ ท่านสามารถจองไว้ก่อนเมื่อสินค้ามาถึงท่านจะได้สินค้าเป็นคนแรกๆทันทีครับ

หากกังวลว่าสินค้าที่เรากำลังจะซื้อนั้นอยู่ในกระแสหรือเปล่า(Trendy Item?) ไม่ยากครับถ้าเป็นไซท์ของอเมซอน ท่านสามารถตรวจสอบได้เช่นกันว่าสินค้าที่ท่านจะนั้นอยู่ในความนิยมหรือเปล่าแล้วล่ะก็ --เพียงแค่ท่านเลือกหมวดสินค้าที่ท่านกำลังมองหาอยู่ในช่องว่างหลังคำว่า ค้นหา (Search) เช่นท่านกำลังมองหาโทรศัพท์มือถือ ท่านก็พิมพ์คำว่า "Cell Phone" ลงไปแล้วกดปุ่ม Enter หรือคลิ๊กคำว่า Go ก็ได้เช่นกัน ต่อไป ท่านก็ใช้คีย์เวิร์ดว่า "Best Seller Cell Phone" และกดปุ่ม Enter ท่านก็จะเห็นรายการโทรศัพท์มือถือที่ขายดีตั้งแต่ลำดับที่ 1 จนไปถึงอันดับที่ 20 ในแลนดิ่งเพจแรกนะครับ ถ้าต้องการดูรายการอื่นๆนอกเหนือจากยี่สิบรายการนี้ ก็คลิ๊กเลือกหน้า (Page) บริเวณด้านล่างๆได้ตามต้องการเลยครับ

กรณีจะดูสินค้ากำลังเป็นที่ฮือฮากล่าวขานโจษจันหรือซื้อกันแบบแรงๆ โหมซื้อหรือถ้าเป็นเพลงก็มีการ Download กันอย่างมากมายในช่วงเวลานั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น เพลงใดที่เป็นประเด็นขึ้นมา ณ เวลานี้คือ Miley Cyrus จากการที่เธอเต้นท่า Twerk ระหว่างงานประกาศรางวัล MTV Musics Award ก็อาจจะมีคนอยาก Download เพลงของเธอขึ้นมา หรือช่วงที่ไมเคิล แจ็คสัน(Michael Jackson) วิทนี่ ฮุสตัน(Whitney Huston) เสียชีวิตก็มีคนเข้าไปเก็บเพลงของพวกเขาไว้เป็นที่ระลึกกันยกใหญ่เลยครับ

อีกตัวอย่างหนึ่งคือหนังสือของ สตีฟ จ็อบส์ ขายเป็นเทน้ำเทท่าเมื่อเขาป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งในตับอ่อน จนกว่าที่แพทย์จะเยียวยารักษายื้อชีวิตบุคคลที่มีคุณค่าต่อมวลมนุษยชาติไว้ได้ เขาเป็นริเริ่มก่อตั้งและเป็นผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างแอปเปิ้ล (Apple Inc.) สุุดท้ายเขาได้เสียชีวิตลงเมื่อปี 2012 หนังสือที่เกี่ยวกับชีวประวัติของเขาได้ออกเป็นจำนวนหลายๆเล่มเลยหล่ะครับ เหล่านี้ท่านสามารถค้นหาใด้ในหมวด "Movers & Checkers" ครับ

นอกจากนั้นในอเมซอนยังมีการแจ้งสินค้าขายดีทางนิวยอร์ค ไทม์อีกด้วยซึ่งจะเป็นหมวดหนังสือครับ

ปัจจุบันอเมซอนมี aStore ไว้สำหรับบริการลูกค้าอีกด้วย ซึ่งเพิ่มความสดวกสบายใหกับลูกค้ามากขึ้น aStore ของอเมซอน มีรูปร่างเป็น Store Online ที่ถูกสร้างไว้ตามหมวดหมู่สินค้าโดยและลูกค้าสามารถเลือกสินค้าตามใจชอบเพียง จับและวางใส่ในตะกร้า (Drag-Move-Release Into Cart)

ส่วน eBay ก็ได้รับความนิยมสูงเช่นเดียวกัน มีส่วนแตกแต่งจาอเมซอนคืออีเบย์ใช้ในลักษณะการประมูลราคา (Price Bedding) ท่านที่สนใจลองศึกษาข้อมูลเพิ่มได้จากหลายๆแหล่งครับ เช่น จากอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะจาก website wiki หรือร้านหนังสือทั่วๆไปมุมด้าน ไอที บริหาร หรือ คอมพิวเตอร์ครับ

ประโยคภาษาอังกฤษที่ควรทราบเกี่ยวกับการซื้อสินค้าออนไลน์


Have you ever shop any goods from online site?
แฮฟว์ ยู เอฟเวอร์ ช็อป แอนี่ กู๊ดส ฟรอม ออนไลน์ ไซท์
คุณเคยซื้อสินค้าออนไลน์มั๊ย


No, I haven't.
โน ไอ แฮฟเวิน'ท
ไม่เคยนะ



Why should I place an order and download an item from Amazon or eBay?
วาย ชู้ล์ด ไอ เพลส แอน ออร์เดอร์ แอนด์ ดาวน์โหลด แอน ไอเท็ม ฟรอม อเมซอน ออร์ อีเบย์
ซื้อของกับอเมซอนหรืออีเบย์มันดียังไงล่ะ


Save for both price and goods shipment.
เซฟ ฟอร์ โบท ไพรซ์ แอนด์ กู้ด ชิปเม้นท์
มันถูกทั้งราคาและค่าขนส่งนะ



How about goods's quality?
ฮาว อเบ้า กู้ดส ควอลิตี้
แล้วคุณภาพล่ะเป็นไง


They are under the same quality in every place.
เธย์ อาร์ อันเดอร์ เดอะ เซม ควอลิตี้ อิน เอเวอรี่ เพลส
คุณภาพอยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทุกที่



Why can it sell us with lower price?
วาย แคน อิท เซล อัส วิท โลเวอร์ ไพร์
ทำไมขายได้ถูกกว่าล่ะคะ/ครับ


Because it doesn't invest for any very large display stores and management.
บีคอส อิท ดาสเซินท อินเวสต์ ฟอร์ แอนี่ เวรี่ ลาร์จ ดิสเพลย์ สโตร์ แอนด์ แมเนจเม็นท์
เพราะว่ามันไม่ได้ลงทุนมหาศาลสร้างห้างสรรพสินค้าและจ่ายค่าบริหารจัดการสูงๆน่ะสิ


อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Topics(หัวข้อ)
Details(รายละเอียด)
Sentence (ประโยค) Did you ever do shopping online?
English pronunciation (คำอ่าน) ดิด ยู เอฟเวอร์ ดู ช็อปปิ่ง ออนไลน์
Translation (แปล) คุณเคยซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตบ้างมั๊ย
Thai pronunciation (คำอ่าน) khun khoei sue sinkha thang internet mai
Tense (รูปกาล) Past simple (อดีตกาล)

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ถ้าเราคิดว่าภาษาอังกฤษยังเป็นเรื่องยากและกำลังคิดหาวิธีเรียนลัดอยู่ ผมว่าเห็นจะมีแต่ก็ต้อง comsume เวลาอยู่ดีนั่นแหละครับ

อ่านวิธีเรียนแบบต่างๆ คลิก: ฉันเป็นใคร ทำไมถึงพูดภาษาอังกฤษได้


วันนี้ถึงเวลาต้องลากันไปก่อน อย่าลืมช่วยกด like  กด share ต่อๆให้ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ
See more:

ความคิดเห็น