คุณคิดว่าผมของฉันเข้ากับใบหน้าฉันมั๊ย "คุณเคยมีผมยาวสุดเท่าไหร่" "ผมของฉันยาวไปมั๊ย" | ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร

"คุณคิดว่าผมของฉันเหมาะกับใบหน้าฉันมั๊ย" ภาษาอังกฤษคือ


หวัดดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะนำภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับผมหรือว่าเส้นผม(Hair)ที่อยู่บนหัวของเรานี่เหละครับ

What do think about my hair style?
โดยเฉพาะช่างทำผมที่มีลูกค้าเป็นฝรั่งหรือว่าชาวต่างชาติ ภาษาอังกฤษที่ผมเอามาฝากดังต่อไปนี้รับรองว่าจะมีประโยชน์กับร้านหรือว่าธุรกิจที่เกี่ยวกับ Barber หรือว่า Beauty salon อย่างแน่นอนครับ

สำหรับบุคคลทั่วไปก็สามารถอ่านและนำไปใช้ได้เหมือนกันครับ

เรามาเริ่มกันเลยครับ

Is my hair too long?
อิส มาย แฮร์ ทู ลอง
คูณว่าทรงผมฉันเป็นอย่างไร

Yes, your hair is too long
เยส ยัวร์ แฮร์ อิส ทู ลอง
ฮื่อ ผมคุณยาวนะ

No, your hair isn't too long.
โน ยัวร์ แฮร์ อิสสึ่น ทู ลอง
ผมคุณไม่ยาวหรอกนะ


What is the longest your hair has ever gotten?
วอท อิส เดอะ ลองเกสต์ ยัวร์ แฮร์ แฮส เอฟ'เวอะ กอทเท็น
คุณเคยมีผมยาวสุดเท่าไหร่

My hair has ever gotten nearly to my shoulder.
มาย แฮร์ แฮส เอฟ'เวอะ กอทเท็น เนียร์'ลี ทู มาย โชล'เดอะ
คุณเคยมีผมยาวสุดเท่าไหร่


Does my hair suit my face?
ดาส มาย แฮร์ ซูท มาย เฟส
คูณว่าทรงผมฉันเป็นอย่างไร

You should get a haircut.
ยู ชูด เก็ท เอ แฮร์คัท
คุณน่าจะตัดผมซะหน่อย


What the longest you have ever had your hair?
วอท เดอะ ลองเกสต์ ยู แฮฟว์ เอฟ'เวอะ แฮด ยัวร์ แฮร์
คุณเคยมีผมยาวสุดเท่าไหร่

I've had hair very long nearly to my waist.
ไอ'ว แฮด แฮร์ เวรี่ ลอง เนียร์'ลี ทู มาย เวสทฺ
ฉันเคยเอาไว้ผมยาวจนเกือบถึงเอว


What do think about my hair style?
วอท ดู ธิงคฺ อะเบาทฺ' มาย แฮร์ สไทลฺ
คูณว่าทรงผมฉันเป็นอย่างไร

Your hair is too short.
ยัวร์ แฮร์ อิส ทู ชอร์ท
ผมคุณสั๊นสั้น


Why do you have long hair?
ไว ดู ยู แฮฟว์ ลอง แฮร์
ทำไมคุณไว้ผมยาว

Because I think it suits my face.
บีคอส ไอ ธิงคฺ อิท ซูท'ส มาย เฟส
เพราะฉันคิดว่ามันเหมาะกับใบหน้าของฉัน


Do you like short or long hair?
ดู ยู ไลคฺ ชอร์ท ออร์ ลอง แฮร์
คุณชอบผมยาวหรือผมสั้น

I like long hair.
ไอ ไลคฺ ลอง แฮร์
ฉันชอบผมยาว


Do you think my face is suited to short or long hair?
ดู ยู ธิงคฺ มาย เฟส อิส ซู'ทิด ทู ชอร์ท ออร์ ลอง แฮร์
คุณคิดว่าหน้าฉันเหมาะกับผมสั้นหรือยาว

Because I think it is suited short hair.
บีคอส ไอ ธิงคฺ อิท อิส ซู'ทิด ชอร์ท แฮร์
ฉันว่าเหมาะกับผมสั้นนะ


What color is your hair?
วอท คัล'เลอะ อิส ยัวร์ แฮร์
ผมคุณสีอะไร

My hair is black.
มาย แฮร์ อิส แบลค
ผมของฉันสีดำ


What kind of hair color should I get?
วอท ไคนด์ ออฟ แฮร์ คัล'เลอะ ชูด ไอ เก็ท
ฉันเอาไว้ผมสีอะไรดี

I think you should get bond color.
ไอ ธิงคฺ ยู ชูด เก็ท บอนดฺ คัล'เลอะ
ฉันคิดสีบอนนะ


How much does it cost to get my hair colored?
เฮา มัช ดาส อิท คอสต ทู เก็ท มาย แฮร์ คัล'เลอดฺ
ทำสีผมราคาเท่าไหร่

It costs 600 Baht.
อิท คอสท์ส ซิกซ์ฮันเดรด บาท
ราคา 600 บาท


Which hair color best suits your personality?
วิช แฮร์ คัล'เลอะ เบสท ซูท'ส ยัวร์ เพอซะแนล'ลิที
สีผมไหนเหมาะกับบุคคลิกของคุณ

I guess white.
ไอ เกส ไวท์
ฉันเดาว่าสีขาวน่ะ


Can you figure out which hair color to get?
แคน ยู ฟิกเกอร์ เอ้าท์ วิช แฮร์ คัล'เลอะ ทู เก็ท
คิดออกหรือยังว่าคุณจะทำผมสีไหนดี

Well, how about brown.
เวลล์ เฮา อะเบาทฺ' เบราน์
สีน้ำตาลเป็นไง


Is my hair too long?
อิส มาย แฮร์ ทู ลอง
ผมฉันยาวไปมั๊ย

Yes, It is.
เยส อิท อิส
ฉันว่ายาว

No, It isn't.
โน อิท อิสซึ่นท์
ฉันว่าไม่ยาวหรอก

I have no idea.
ไอ แฮฟว์ โน ไอเดีย
ฉันไม่รู้สิ/ไม่มีความคิดเห็น


Is it healthy to have long hair?
อิส อิท เฮล'ธี ทู แฮฟว์ ลอง แฮร์
ผมยาวจะสุขภาพดีมั๊ย

It depends on what you take care of it.
อิท ดีเพนดฺ'ส ออน วอท ยู เทค แคร์ ออฟ อิท
มันขึ้นอยู่กับว่าคุณดูแลมันยังไง


Is your hair dead skin?
อิส ยัวร์ แฮร์ เดด สคิน
ผมคุณแห้งมั๊ย

No, my hair is not dead skin.
โน มาย แฮร์ อิส น็อท เดด สคิน
ผมคุณแห้งมั๊ย

Yes, my hair is dead skin.
เยส มาย แฮร์ อิส เดด สคิน
ผมคุณแห้งมั๊ย



มาถึงช่วงท้ายกันอีกแล้วครับ ผมหวังว่าภาษาอังกฤษที่นำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้คงจะถูกอกถูกใจใครหลายๆคนนะครับ

หากว่าคุณอยากให้เราปรับปรุง เปลี่ยนแปลงรูปแบบหรือว่าอยากให้หาประโยคอื่นๆที่เพื่อนๆอยากรู้อยากเรียน ก็สามารถเขียน comment ฝากกันมาได้ดังด้านล่างนี้นะครับ ผมยินดีอย่างยิ่งที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้งานออกมาดีและมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆผู้ที่สนใจภาษาอังกฤษทุกคนครับ



Bye,
ไมเคิล เล้ง

อยากรู้อะไรเพิ่มอีกมั๊ย? ตามเรามาสิคร๊าบ :

ความคิดเห็น