"คุณเคยดูการเชิดสิงห์โตมั๊ย" ภาษาอังกฤษพูดว่าอย่างไร | ฝึกเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

ฝึกภาษาอังกฤษ พูดคำว่า คุณเคยดูการเชิดสิงห์โตมั๊ย

หวัดดีครับ วันนี้เรามาฝึกพูดภาษาอังกฤษเกี่ยวกับประโยคต่างๆที่ใช้เกี่ยวกับวันตรุษจีนครับ มีประโยคอะไรให้คุณได้ฝึกบ้าง เรามาเริ่มดูกันไปทีละประโยคเลยครับ

แน่นอนครับ วันตรุษจีนเราจะได้เห็นการเชิดสิงห์โตหรือว่าการเชิดมังกรกันใช่ไหมครับ มาดูประโยคนี้กันก่อนเลย...

Have you ever seen a lion dance?

แฮฟว์ ยู เอฟ'เวอะ ซีน เอ แดรก'เกิน ดานซฺ

คุณเคยดูการเชิดสิงห์โตมั๊ย

เอาล่ะ เรามาดูประโยคคำตอบแบบแรกกันก่อนครับ ประโยคนี้เป็นการตอบรับว่าเคยเห็นครับ

Yes, I have ever seen a lion dance.

เยส ไอ แฮฟว์ เอฟ'เวอะ ซีน เอ ไล'เอิน ดานซฺ.

ใช่ ฉันเคยเห็น

แล้วถ้าไม่เคยเห็นเชิดสิงห์โตมาก่อนเลยล่ะครับ เขาจะตอบอย่างไร

No, I have never seen a lion dance.

โน ไอ แฮฟว์ เนฟ'เวอะ ซีน เอ ไล'เอิน ดานซฺ

ฉันไม่เคยเห็นการเชิดสิงห์โต


มีการเชิดอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน นั่นคือการเชิดมังกรครับ

Have you ever seen dragon dance?

แฮฟว์ ยู เอฟ'เวอะ ซีน เอ ไล'เอิน ดานซฺ

คุณเคยดูการเชิดมังกรมั๊ย

แน่นอน เราจะตอบคล้ายๆกันกับประโยคด้านบนครับ เพียงแต่เปลี่ยนคำว่า"สิงห์โต"เป็น"มังกร" แทนครับ

Yes, I have ever seen dragon dance.

เยส ไอ แฮฟว์ เอฟ'เวอะ ซีน เอ ไล'เอิน ดานซฺ.

ใช่ ฉันเคยเห็นการเชิดมังกร


แล้วถ้าไม่เคยเห็นเชิดสิงห์โตมาก่อนเลยล่ะครับ เขาจะตอบอย่างไร

No, I have never seen dragon dance.

โน ไอ แฮฟว์ เนฟ'เวอะ ซีน เอ ไล'เอิน ดานซฺ

ฉันไม่เคยเห็นการเชิดมังกร

มีประโยคตอบแบบสั้นๆกระทัดรัดไหมครับ เพราะว่าในการพูดกันจริงๆในชีวิตประจำวัน คงไม่ต้องตอบแบบยาวๆก็ได้

Yes, I have.

เยส ไอ แฮฟว์

ใช่ ฉันเคยเห็น


No, I haven't.

โน ไอ แฮฟวึน

ฉันไม่เคยเห็น

หรือว่าจะตอบแบบนี้ก็ได้อีกเช่นกันครับ

Yes, I have ever seen it before.

เยส ไอ แฮฟว์ เอฟ'เวอะ ซีน อิท บีฟอร์.

ใช่ ฉันเคยเห็นการเชิดมังกรมาก่อน


No, I haven't seen it before.

โน ไอ แฮฟวึน อิท บีฟอร์

ฉันไม่เคยเห็นมันมาก่อน

การตอบแบบท้ายสุด สังเกตดูจะเห็นคำว่า Before เพิ่มเติมเข้าไปในท้ายประโยคครับ เป็นการเน้นว่า เคยเห็นหรือไม่เคยเห็นมาก่อนนั่นเองครับ

มาถึงช่วงท้ายกันอีกแล้วครับ เห็นทีจะต้องจากกันไปอีกแล้วล่ะครับ ผมหวังว่าเพื่อนๆที่ได้อ่านได้ฝึกพูดประโยคต่างๆทีี่เรานำเอามาเขียนในวันนี้คงจะชอบและได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันหรือว่าการทำงานกันนะครับ

แล้วค่อยพบกันใหม่นะครับ

Bye,
ไมเคิล เล้ง

อยากรู้อะไรเพิ่มอีกมั๊ย? ตามเรามาสิคร๊าบ :

ความคิดเห็น