[No One Will Be Allowed To Sit On The Pick Up Rails.] : [ห้ามนั่งบนขอบกระบะรถ]

ห้าม!!! นั่งบนขอบกระบะรถ เรียนภาษาอังกฤษกับกระแสข่าวการบังคับใช้รถยนต์กันหน่อย 


Credit: bangkokpost.com
เนื่องจากมีกระแสสะท้อนกลับค่อนข้างร้อนแรงกับเรื่องกฏหมายการใช้รถที่รัฐบาลบังคับใช้

ว่ากันว่ากำหนดว่าท้ายรถกระบะสามารถนั่งได้แบบ max เลยอยู่ที่ประชาชน 6 คนเท่านั้นครับ ถ้ามีคนมากกว่านั้นแล้วไม่อยากถูกจับ ก็ต้องเพิ่มรถหรือเปลี่ยนรถครับ อา...

ภาษาอังกฤษเขียนอย่างนี้ครับ สำหรับการกำหนดคนนั่ง 6 คน

The new rule allow up to six people to sit in the bed of a pick up truck.
เดอะ นิว รูล อัลลาว อัพ ทู ซิคซฺ ปีเปิล ทู ซิท อิน เดอะ ออฟ เอ พิค อับ ทรัค
กฏใหม่อนุญาตให้นั่งท้ายรถปิคอัพได้หกคน


สำหรับขอบหรือราวรถปิคอัพนั้น ห้ามนั่งเด็ดขาดครับ

No one will be allowed to sit on the pick up rails.
โน วัน วิล บี อัลลาวดฺ ทู ซิท ออน เดอะ พิค อับ เรียล'ส
ห้ามนั่งบนขอบกระบะรถ


หวัดดี
ไมเคิล เล้ง
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: iLove songs | แปลเพลงฮิตติดชาร์ต

Vocabulary
Pronunciation
Translation
a เอ "1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก
มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ"
allow อัลลาว vt., vi. ยอมให้, อนุญาตให้, จ่ายให้, ยกให้, พิจารณา, คิด, ให้อภัย, เพื่อให้
allowed อัลลาวดฺ vt., vi. ยอมให้, อนุญาตให้, จ่ายให้, ยกให้, พิจารณา, คิด, ให้อภัย, เพื่อให้
be บี (am/are/is/, was/were, been) vi. เป็น, อยู่, คือ, ใช่
bed เบด n. เตียง, ที่นอน, ฐาน, แท่น, การนอนหลับ, ใต้ท้องแม่น้ำ, พื้นล่าง,ชั้นหิน, กองหนึ่ง, แปลง, ร่อง, พื้นถนนรถไฟ Synonym: bedstead
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
new นิว adj., adv. ใหม่ -adv. อย่างใหม่. n. สิ่งที่ใหม่ Synonym: . newness n.
no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
of ออฟ prep. ของ, แห่ง, ด้วย, โดย, เกี่ยวกับ, ถึง, ในจำพวก, ในเรื่อง, ในฐานะ, ในปริมาณ, ในจำนวน, ที่จะ, ที่มี
on ออน prep., adv. บน, ที่, ตาม, ณ, ในเวลาที่, ในขณะที่, ในวันที่, เกี่ยวกับ, อยู่ในสถานการณ์, ในเรื่อง, โดย, อาศัย, ทันทีหลังจาก, ไปสู่, ไปทาง, ติดกัน, ประชิด, ประจำ adj. เปิดอยู่, ใช้อยู่, ซึ่งกำลังเกิดขึ้น, ตามแผน, ตามกำหนด n. ความเป็นอยู่, สถานการณ์, ด้านข้าง -Phr. (on and off บางครั้งบางคราวเป็นช่วง ๆ)
one วัน adj., n. หนึ่ง, เดียว, เดี่ยว, แน่นอน -Phr. (at one เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน) pron. บุคคลหนึ่ง, สิ่งหนึ่ง
people ปีเปิล n. คน, ประชาชน, ประชากร, พลเมือง, ราษฎร, มนุษย์. Synonym: population, folk, human, humanity
pick พิคทฺ vt. เลือก, สรร, คัด, หยิบ, จับ, แคะ, ขุด, เลาะ, แทะ, เจาะ, จิก, เด็ด, เก็บ, ถอน (ขน) , ฉกฉวย, ดึงออก, หาเหตุ, หาเรื่อง, ดีด(สายพิณ, สายกีตาร์และอื่น ๆ) vi. ขุด, เลาะ, แทะ, จิก, เด็ด, เก็บ, ล้วงกระเป๋า, ขโมย, คัด, เลือก n. การเลือก -Phr. (pick on วิจารณ์กล่าวหา)
pick up พิค อับ PHRV. ยกขึ้น syn:{gather up}{get up} PHRV. รับ (ของหรือคน) syn:{call for}PHRV. ช่วยชีวิต PHRV. ขับรถไปส่ง PHRV. ผูกมิตรกับ relate:{พบปะ} PHRV. จับ (ฆาตกรหรือผู้ร้าย) PHRV. ได้กลิ่น relate:{ได้ยิน}{มองเห็น}PHRV. หาคลื่น (เสียง,ไฟฟ้า) IDM. จัดให้เป็นระเบียบ relate:{ทำให้เรียบร้อย} PHRV. หารายได้ (จำนวนน้อย) PHRV. หาหรือซื้อในราคาถูก PHRV. เรียนรู้อย่างไม่เป็นทางการหรือโดยบังเอิญ PHRV. ปรับปรุง (อากาศ,ธุรกิจ) PHRV. ทำให้รู้สึกดีขึ้น / หายป่วย relate:{ช่วยเยียวยา} PHRV. เริ่มทำงาน PHRV. เริ่มใหม่ relate:{เริ่มต้นใหม่} syn:{take up} PHRV. เตรียมจ่าย PHRV. ลุกขึ้น relate:{ยืนหยัดขึ้น} PHRV. ดุว่า relate:{ว่ากล่าว}{สั่งสอน} PHRV. ขุด relate:{เจาะ}
rails เรียล'ส n.ราว รั้ว รางรถไฟ v.ใส่ราว นกกวัก
rule รูล n. กฎ, หลัก, ข้อบังคับ, ระเบียบ, กติกา, วินัย, วินัยศาสนา, การปกครอง, การควบคุม, การครอบครอง, การชี้ขาด, วิธีการทางคณิตศาสตร์, ไม้บรรทัด, ไม้วัด -Phr. (as a rule โดยทั่วไป, ตามปกติ) vt., vi.ควบคุม, ปกครอง, ครอบงำ, ชี้ขาด, มีอิทธิพล, ตีเส้น, ขีดเส้น
sit ซิท {sat, sat, sitting, sits} vi. นั่ง, เข้านั่ง, ตั้งอยู่, พักผ่อนบน,นั่งบน, นั่งเกาะ, นั่งฟักไข่, เป็นผู้แทน, ประจำตำแหน่ง, เข้าร่วมสอบ,เข้าประชุม, ดูแลเด็กทารก, เหมาะกับ vt. ทำให้นั่ง, นั่งลง, นั่งคร่อม,จัดหาที่นั่งให้ sit out นั่งจนเลิก, ไม่สามารถเข้าร่วมได้
six ซิคซฺ n., adj. หก, เลข 6
the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
truck ทรัค n. รถบรรทุก, รถกุดัง, รถไถ, ของเสีย, ของสัพเพเหระ, ธุรกิจ, การค้า vt.,vi. ขนย้ายสินค้าด้วยรถบรรทุก, ขับรถสินค้า, แลกเปลี่ยน, ค้าขาย Synonym: transport
up อัพ adj.ในแนวตั้ง ข้างบน ไปตาม ตั้งตรง ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เคลื่อนที่ในทิศทางขึ้น การเพิ่มขึ้น
will วิล "auxiliary v. ใช้แสดงอนาคตกับบุรุษที่ 1 และ 3 (ช่อง 2เป็น would) , จะ, อาจจะ, ควรจะ, ย่อมจะ vt. vi., n. (ความ) ประสงค์, ปรารถนา, พึงจะ, ชอบ, พอใจ, อยากจะ, พินัยกรรม,
ความกระตือรือร้น vt. ตัดสินใจ, ทำพินัยกรรมยกให้, ใช้อำนาจจิตบังคับ vi. ตั้งใจ, ตัดสินใจ"

ความคิดเห็น