เรียนภาษาอังกฤษ ประโยค แปลว่า อะไร "I'm Going To Take A Peek Now." : "เดี๋ยวฉันจะดูแบบรวดเร็วตอนนี้เลย"

"ดูอย่างรวดเร็ว" ภาษาอังกฤษ


มองแว้บ แว็บ! ภาษาอังกฤษ คือ "To take a peek" เป็นสำนวนที่แปล "มองดูแบบเร็วๆ" หรือ "แวบมอง" "มองโดยที่ไม่มีคนเห็น" อะไรประมาณนั้นครับ


ภาษาอังกฤษเองเขาก็ให้ความหมายของ "To take a peek" ไว้เหมือนกันครับ เขาให้ความหมายไว้ว่า >> Means to secretly and quickly look at something.<< ครับ



ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกับคำว่า Secretly และ Quickly กันก่อนครับ

  • Secretly แปลว่า อย่างลับๆ อย่างไม่ให้รู้ตัว ประมาณนั้นครับ
  • Quickly แปลว่า อย่างรวดเร็ว

คราวนี้ก็น่าจะทราบกันอยู่แล้วนะครับว่าเจ้าคำศัพท์ที่ look at เนี่ยะเขาแปลว่า มองดู ใช่มั๊ยครับ

จึงสรุปได้ว่าเจ้าคำว่า "To take a peek" ก็คือ "แวบมอง" ครับ

ต่อไปนี้ผมจะเอาเจ้าคำสำบัดสำนวนนั่นมาเขียนเป็นประโยคต่างๆในรูปของ tense ต่างๆเพื่อจะได้นำไปใช้กัน ดีมั๊ยครับ
I will take a peek.
ไอ วิล เทค เอ พีค
เดี๋ยวฉันจะดูแบบรวดเร็ว
ความหมายก็คือ เอาล่ะ ฉันจะดูไอ้สิ่งที่ว่านั้นน่ะนะ แต่คงไม่ใช้เวลากับมันนานนัก
I'm going to take a peek now.
ไอ'ม โกอิ่ง ทู เทค เอ พีค เนา
เดี๋ยวฉันจะดูแบบรวดเร็วตอนนี้เลย
ประโยคนี้คือพูดจบก็แวบมองเลยครับ เพราะมีคำว่า v.be + going to
I'm taking a peek.
ไอ'ม เทคกิ่ง เอ พีค
ฉันกำลังดูแบบรวดเร็วอยู่
ประโยคนี้เป็นการแวบดูอยู่ครับ (คงกำลังกรอกลูกตาไปมาอยู่ประมาณนั้น ฮาฮา)
I already took a peek.
ไอ ออลเรดี้ ทุค เอ พีค
ฉันแวบมองเรียบร้อยแล้ว
ส่วนเจ้าประโยคนี่หมายถึงว่าแวบดูเสร็จเรียบร้อยโรงเรียนวัดลิงขบแล้วครับ ดูที่ took ครับมันแปลงรูปจาก เทค ไปเป็น ทุค เรียบร้อยครับ

ภาษาอังกฤษก็จะมีเสน่ห์ตรงนี้แล่ะครับ กริยาตัวเดียวกันแปลงรูปไปก็สามารถบ่งบอกเหตุการณ์ได้เลยว่าเป็นเรื่องราวของวันนี้ เมื่อวานหรือว่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ อืม...เชื่อถือๆคนคิดค้นภาษาซะจริงๆ

ตอนนี้ผมก็เลยมาสงสัยภาษาไทยของน่ะสิครับว่าระหว่างคำว่า แวบมอง กับ มองแวบ นี่มันเหมือนกันหรือเปล่า เฮ่อ! ภาษามีอะไรให้เราๆคุณๆได้ค้นหากันได้ตลอดครับ...

ขอตัวก่อนแล้วล่ะครับ

See you next time.
ไมเคิล เล้ง

See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ
already ออลเรดี้ adj. อยู่แล้ว, เสียแล้ว, แล้ว, เรียบร้อยแล้ว Synonym: before now, by now)
going โกอิ่ง n. การไป, สภาพของผิวหน้าถนนหนทาง. Synonym: . goings n. นิสัย, ความประพฤติ adj. เคลื่อนที่, กระฉับกระเฉง,มีชีวิต, ทั่วไป, ตามปกติ, ปัจจุบัน, ซึ่งกำลังจากไป ###S. departure, ongoing
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
I'm ไอ'ม ฉันคือ (ย่อมาจากคำว่า I am)
now เนา adv. ขณะนี้, เดี๋ยวนี้, บัดนี้, ปัจจุบัน -Phr. (now and again, now and then บางครั้งบางคราว) conj. ตราบใด, เนื่องจาก. n. เวลาปัจจุบัน, สมัยนี้
peek พีค vi.,n. แอบมอง,มองตามช่อง,มองแวบหนึ่ง
take เทค {took, taken, taking, takes} vt., vi., n. (การ) เอา,เอามา, หยิบ, จับ, ยึด, นำ, ได้, ได้มา, พา, จัด, ใช้, จด, มีผล, ครอบครอง, อุทิศตัว, ไป, ไปยัง, กลายเป็น, สิ่งที่ถูกเอาไป (ทำไป,หยิบไป) Synonym: . takable adj. takeable adj. taker n. -Phr. (take after คล้าย)
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
took ทุค {took, taken, taking, takes} vt., vi., n. (การ) เอา,เอามา, หยิบ, จับ, ยึด, นำ, ได้, ได้มา, พา, จัด, ใช้, จด, มีผล, ครอบครอง, อุทิศตัว, ไป, ไปยัง, กลายเป็น, สิ่งที่ถูกเอาไป (ทำไป,หยิบไป) Synonym: . takable adj. takeable adj. taker n. -Phr. (take after คล้าย)
will วิล auxiliary v. ใช้แสดงอนาคตกับบุรุษที่ 1 และ 3 (ช่อง 2เป็น would) , จะ, อาจจะ, ควรจะ, ย่อมจะ vt. vi., n. (ความ) ประสงค์, ปรารถนา, พึงจะ, ชอบ, พอใจ, อยากจะ, พินัยกรรม,ความกระตือรือร้น vt. ตัดสินใจ, ทำพินัยกรรมยกให้, ใช้อำนาจจิตบังคับ vi. ตั้งใจ, ตัดสินใจ

ความคิดเห็น