แม่อุ้มบุญภายใต้กฏหมายเก่าของไทยมีสิทธิในตัวของเด็กที่เกิดจากการรับตั้งครรภ์(Thai Surrogate Mothers Had Full Rights Over The New Born Under An Earlier Law.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ


แม่ที่รับตั้งครรภ์ให้กับครอบครัวที่ประสงค์จะมีลูก ภาษาอังกฤษใช้คำว่า surrogate ครับ

สวัสดีครับ ผมเล้ง ยินดีต้อนรับทุกๆคนเข้าสู่การเรียนประโยคภาษาอังกฤษ เรื่อง การรับตั้งครรภ์ ครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "พอกันที(ไม่ทนแล้วโว้ย)" in English?

ใครแต่งประโยคนี้ "พอกันที(ไม่ทนแล้วโว้ย)" เป็นภาษาอังกฤษได้บ้าง

เรามาเริ่มดูประโยคภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีทั้งคำอ่านและคำแปลให้เบ็ดเสร็จซึ่งเหมาะกับผู้ที่ยังสะกดไม่ค่อยออก เรียกว่าเป็นภาษาอังกฤษพร้อมใช้(English ready to use)ก็ว่าได้ครับ...

คำศัพท์ surrogate เป็นทั้งคำคุณศัพท์และคำนามครับ สำหรับคำแปลทั้งหมดสามารถอ่านได้จากตารางคำศัพท์ด้านล่างครับ

ณ ที่นี้ผมจะนำคำแปลที่ว่า ผู้หญิงที่รับอุ้มท้องแทนหรือเรียกสั้นๆว่า แม่อุ้มบุญ มาเขียนแต่งเป็นประโยคภาษาอังกฤษเพื่อเป็นตัวอย่างนำไปใช้ในชีวิตประจำวันกันครับ


Thai surrogate mothers had full rights over the new born under an earlier law. 

ไทย เซอร์โรเกท มาเธอร์'ส แฮด ฟูล ไรทฺ'ส โอ'เวอะ เดอะ นิว บอร์นฺ อันเดอะ แอน เออริเออร์ ลอว์ 

แม่อุ้มบุญภายใต้กฏหมายที่ออกมาของไทยมีสิทธิในตัวของเด็กที่เกิดจากการรับตั้งครรภ์


เรามาดูประโยคคำถามประมาณนี้ดูหน่อยครับ


Are you a surrogate mother?

อาร์ ยู เอ เซอร์โรเกท มาเธอร์

คุณเป็นแม่อุ้มบุญเปล่า


ประโยคตอบรับ มีคำว่า Yes


Yes, I am.

เยส ไอ แอม

ฉันเป็น


ประโยคตอบปฏิเสธรับ มีคำว่า No,....+ not.


No, I am not.

โน ไอ แอม น็อท

ฉันไม่ได้เป็น


คำว่า Surrogate ที่ผมแต่งเป็นประโยคด้านบนจะเป็นคำศัพท์ที่ทำหน้าที่เป็นคำคุณศัพท์และขยายคำว่า Mothers ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ

ถ้าคำว่า Mother คำเดียวโดดๆก็จะแปลว่า แม่ แต่เมื่อเติมคำว่า Surrogate เข้าไปด้านหน้ารวมกันเป็นคำว่า surrogate mother แปลว่า แม่อุ้มบุญ ครับ

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2015 เป็นต้นมา กฏหมายฉบับใหม่ไม่ไห้สิทธิ์ผู้เป็นแม่อุ้มบุญต่อตัวเด็กครับ สิทธิ์นั้นจะเป็นของพ่อแม่ของผู้ประสงค์จะมีลูกที่ว่าจ้างให้อุ้มบุญให้ครับ

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. I'm enough.

 b. I've had enough.

 c. I was enough.


Click! พอกันที(ไม่ทนแล้วโว้ย) ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : พ่อแม่ผู้ประสงค์จะว่าจ้างการอุ้มบุญ(Intended parents) เรียนภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU


ขอบคุณมากที่สนใจบล็อกของเรา แล้วพบกันใหม่ครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ



  • Hold up man, I need to visit the crapper, I've got a turtles head poking out! พยุงฉันหน่อยสิ ฉันจะเข้าห้องน้ำ อึฉันจะราดแล้ว!

  • The Gossips Grow By Word Of Mouth. : นินทาแพร่กระจายกันไปโดยการพูดปากต่อปาก

  • Brother And Sister Might Not Always Get Along. : พี่น้องกันใช่ว่าจะเข้ากันได้เสมอไป

  • Vocabulary
    Pronunciation
    Translation
    an แอน "ART. หนึ่ง (คำนำหน้าคำนามที่ออกเสียงสระและระบุว่าคำนามนั้นเป็นคำนามที่ไม่ชี้เฉพาะ)
    syn:{one} ADJ. หนึ่ง (คำนำหน้าคำนามที่ออกเสียงสระและระบุว่าคำนามนั้นเป็นคำนามที่ไม่ชี้เฉพาะ) syn:{one} PRF. ไม่ relate:{การปฏิเสธ}{การเพิกถอน} PRF. ต่อต้าน relate:{คัดค้าน} SUF. เกี่ยวกับ relate:{เป็นของ}"
    born บอร์นฺ {bore, borne, bear, bearing, bears} vt., vi. ค้ำ, รับ, พยุง, หนุน, แบก, รับภาระ, พบ, ทรงไว้, อดทน, ทาน, ทน, มี, ออกลูก, มีลูก, มีความรู้สึก, ถือ, พัด, พา, กด, ดัน, ให้, แสดง, ไปทาง, วางท่าทาง n. หมี, คนหยาบคาย, คนงุ่มง่าม, ชื่อดาวที่อยู่ทางทิศเหนือ (Great Bear ดาวจระเข้, Little B / adj. กำเนิด, แต่กำเนิด, โดยกำเนิด -Phr. (born yesterday ไร้เรียงสา, ไร้ประสบการ) -Conf. borne
    earlier เออริเออร์ ADJ. ก่อน relate:{เกิดขึ้นก่อน} yn:(previous) ADJ. ซึ่งอยู่ข้างหน้า relate:{อยู่ตำแหน่งข้างหน้า} syn:(forward)(fore)(front) ant:(backward)
    full ฟูล เต็ม ทั้งหมด สมบูรณ์ ครบถ้วน แน่น คับ ทั้งสิ้น สรรพ พูน เท้อ เต็มเปี่ยม เต็มๆ อิ่ม
    had แฮด {have, had, having, has} vt. มี, ประกอบด้วย, ได้รับ,เป็น (โรค) , เอา, เอาได้, ประสบการณ์, ผ่าน, แสดง, ดำเนินการ, ม' (ลูก), vi. มีเงิน. (auxiliary verb) -Phr. (had better (best) ควรจะ)
    law ลอว์ {lawed, lawing, laws} n. กฎหมาย, กฎ, กฎข้อบังคับ, คำสั่ง,วิชากฎหมาย, ความรู้ทางกฎหมาย, อาชีพกฎหมาย, หลักความประพฤติ,กฎทางคณิตศาสตร์ -Phr (the Law บัญญัติสิบประการของโมเซส,คำสั่งสอนในพระคัมภีร์ไบเบิล). vi., vt. ดำเนินคดี, ฟ้องร้อง
    mothers มาเธอร์'ส แม่ มารดา มาตุ บ่อเกิด อัมพา ผู้ให้กำเนิด เลี้ยงดู ปรนนิบัติ เป็นแม่ ให้กำเนิดแก่
    new นิว adj., adv. ใหม่ -adv. อย่างใหม่. n. สิ่งที่ใหม่ Synonym: . newness n.
    over โอ'เวอะ prep. เหนือ, บน, เหนือกว่า, สูงกว่า, เกินกว่า, มากกว่า, เกิน, ตลอด, ทั่ว, ตลอด, ทั่วตัว, ให้ตลอด, หมด, ชอบกว่า. -Phr. (over and above นอกจาก) adv, เหนือ, ข้าม, เลย, พลิก, เปลี่ยนข้าง, อีกครั้ง, ต่อเนื่อง, เกิน, ตลอด, ทั่ว. -Phr. (all over ทั่วผิวหน้าทุกหนทุกแห่ง ตลอด ทั้งหมด) adj. เหนือสูงขึ้นไป, เบื้องบน, เกิน, ส่วนใหญ่, มากเกินไป, เลย, ผ่าน, อดีต n. ส่วนเกิน
    rights ไรทฺ'ส adj. ถูก, ถูกต้อง, ปกติ, เป็นธรรม, ยุติธรรม, (ด้าน) หน้า, (ด้าน) บน, (ข้าง) ขวา, ตรงไป, เป็นมุมฉาก n. ธรรม, ความยุติธรรม, ความถูกต้อง, สิทธิ, สิทธิตามกฎหมาย, การหันขวา, การเลี้ยวขวา, ฝ่ายที่ถูกต้อง, สมาชิกฝ่ายขวา, สมาชิกรัฐสภาที่นั่งอยู่ทางด้านขวาของประธานสภา vt. ทำให้เรียบร้อย, ทำให่เหทาะสม, แก้แค้น, แก้ไข vi. ทรงตัว, ตั้งตรง adv .เป็นเส้นตรง, อย่างถูกต้อง, แม่นยำ, เหมาะสม
    surrogate เซอร์โรเกท ADJ. เป็นตัวแทน relate:{ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้แทน} syn:(substituted)(representative) N. ตัวแทน relate:{ผู้แทน}{ผู้ทำหน้าที่แทน} syn:(substitute)(representative)(stand-in)(deputy)(proxy) N. ผู้หญิงที่รับอุ้มท้องแทน N. ตุลาการท้องถิ่น (ในบางรัฐ) syn:(judge) VT. ให้เป็นตัวแทน relate:{ให้แทนที่}{แทน} syn:(substitute)(represent)
    Thai ไทย n.คนไทย ภาษาไทย
    the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
    under อันเดอะ prep., adj., adv. ภายใต้, ใต้, ข้างล่าง, ล่าง, ต่ำกว่า, น้อยกว่า, รอง, ในสังกัด, ตามที่, ในระหว่างที่. -Phr . (gounder ยอมแพ้ ตกต่ำ)

    ความคิดเห็น

    1. อุ้มบุญในเมืองไทย คชจ เท่าไหร่ฮับ

      ตอบลบ

    แสดงความคิดเห็น