ฉันถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว(I Won On The Last Three Numbers In A Lottery) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day

"ฉันถูกรางวัลเลขท้าย" ภาษาอังกฤษ


"ฉันถูกหวย!!!" ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร วันนี้เรามาตีแตกภาษาอังกฤษกับประโยคเรื่อง "Lottery" แปลไทยเราก็คือ "ฉลากกินแบ่ง" ภาษาบ้านๆเราเรียกว่า "หวย"


ฉันถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว( Won On The Last Three Numbers In A Lottery) เรียนภาษาอังกฤษ Learn English writing and speaking, แปล ภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ, แปลภาษาอังกฤษเป็นไทย
I won the prize in the lottery


ชะอุ๊ย...ตกใจหมดเลย ฝันไปว่าถ้าถูกหวยรวยขึ้นมา เราจะแก้ผ้าวิ่งรอบหมู่บ้านซัก...80 ตะหลบ...ฮาาาาา

  • ฉันถูกหวยเลขท้าย 2 ตัว
  • ฉันถูกเลขท้าย 3 ตัว
  • ฉันถูกรางวัลที่ 1

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100นึง!"


Do you buy any lottery for this draw? (ดูคำเฉลยด้านล่าง)


ทั้ง 3 แบบ ภาษาอังกฤษเขาพูดอย่างไรกัน

เรามาดูประโยคที่นำมาเขียนให้ดูกันสักสองสามประโยคครับ



I won a prize in the lottery.
ไอ วอน อะ ไพรซฺ อิน เดอะ ล็อตเตอรี่
ฉันถูกหวย(ได้รางวัลใดรางวัลหนึ่ง)



I won the lottery.
ไอ วอน เดอะ ล็อตเตอรี่
ผมถูกหวยรางวัลที่หนึ่ง



I won on the last three numbers in a lottery.
ไอ วอน ออน เดอะ ลาสทฺ ธรี นัมเบอะ'ส อิน เอ ลอท'เทอรี
ฉันถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว



I won on the last two numbers in a lottery.
ไอ วอน ออน เดอะ ลาสทฺ ทู นัมเบอะ'ส อิน เอ ลอท'เทอรี
ฉันถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว


ตอนนี้มีสามตัวหน้าด้วย ถ้าถูกรางวัลขึ้นมาล่ะ ต้องร้องออกมาแบบนี้ครับ


I won on the first three numbers in a lottery.
ไอ วอน ออน เดอะ เฟิร์สท์ ธรี นัมเบอะ'ส อิน เอ ลอท'เทอรี
ฉันถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว


ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ แค่เปลี่ยนคำว่า "last" เป็น "first" ครับผม



ตีแตกภาษาอังกฤษวันนี้คงจะถูกใจคอหวยกันนะครับ ไม่ว่าเป็นเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว เราขนเอามาเขียนให้ได้ศึกษาหาความรู้กันครับ

การซื้อล็อตเตอรีก็เป็นการดีนะครับ เพราะว่ามีเหตุผลสนับสนุนความคิดเห็นของผมสองข้อที่ถูกต้องแหง๋ๆก็ คื อ อ อ

⟴ ได้ลุ้นรวยกันอย่างน้อยก็เดือนละ 2 ครั้งล่ะครับ


 ราคาส ม เ ห ตุ ส ม ผ ล

ราคากระดาษขนาดเท่าใบมวนยาสูบที่แพงเหมือนไก่คั่วเกลือจานใหญ่เมื่อก่อนนี้ แต่ตอนนี้ราคามันลดลงมาเท่ากับเลข 80 ที่เขียนระบุไว้เรียบร้อยแล้วครับ(แต่คงจะมีขึ้นๆลงๆไปตามยุคตามสมัยล่ะครับ)

อ้อ! Don't keep waiting for winning the lottery seriously and don't forget to work enough to make money for your survive นะครับ เอาเป็นว่า เอาไว้ลุ้นกันเล็กๆน้อยๆให้ชีวิตมันมีชีวาบ้างก็พอครับ

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Yes, I buy the five lottery set.

 b. I consider what the lucky number is.

 c. No, I think I would win some of them.

อยากรู้คำว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลภาษาอังกฤษพูดอย่างไร?

คลิก  👉 "สลากกินแบ่งรัฐบาลไทย(Thai Government Lottery.)"

คลิก  👉 "ตรวจหวย" ภาษาอังกฤษพูดว่าอย่างไร

ผมหวังเป็นอย่างที่สุดว่าสิ่งที่เราค้นหา เลือกสรรค์ และนำมาเขียนเพื่อ share ให้กับท่านในวันนี้ จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ การงาน หรือว่าต่อตัวท่านเองเป็นอย่างสูงนะครับ

อีกทั้งยังจะช่วยให้ท่านได้นำไปต่อยอดหรือเติมเต็มการใช้งานในแวดวงที่ใช้ภาษาอังกฤษร่วมอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี...

หากมีสิ่งขาดตก บกพร่องอย่างใด ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

และถ้าสิ่งที่ท่านได้รับในวันนี้ ท่านคิดว่าดีและมีประโยชน์ ผมขอร้องให้ท่านช่วย share เพื่อมอบสิ่งดีๆเหล่านี้ให้กับคนที่ท่านรู้จักด้วยจักเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ



ช่วยกด Like กด Share จะได้ช่วยกันเผยแพร่ให้พวกๆเรากันเองครับ





See more words:
    Vocabulary
    Pronunciation
    Translation
    a เอ อักษรตัวแรกของภาษาอังกฤษ อติเคิลนำหน้าคำนามเอกพจน์
    I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
    in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
    last ลาสทฺ {lasted, lasting, lasts} adj., adv. สุดท้าย, ล่าสุด, สายสุด, โดยสรุป, ในที่สุด, ที่คงเหลืออยู่สิ่งเดียว, ก่อนสิ้นชีพ, ที่สุด, อย่างยิ่ง, คนเดียว, โดดเดี่ยว, ล่าสุด, ใหม่เอี่ยม, แต่ละ n. คนสุดท้าย, ตอนจบ, ข้อสรุป v. ต่อไป, ต่อเนื่อง, ยืนหยัด, ทนทาน. คำศัพท์ย่อย:
    lottery ลอท'เทอรี n. ลอตเตอรี่, ระบบการแจกจ่ายรางวัล
    numbers นัมเบอะ'ส n. ตัวเลข, จำนวน vt. หาจำนวน vi. เป็นจำนวน, เป็นทั้งหมด
    on ออน prep., adv. บน, ที่, ตาม, ณ, ในเวลาที่, ในขณะที่, ในวันที่, เกี่ยวกับ, อยู่ในสถานการณ์, ในเรื่อง, โดย, อาศัย, ทันทีหลังจาก, ไปสู่, ไปทาง, ติดกัน, ประชิด, ประจำ adj. เปิดอยู่, ใช้อยู่, ซึ่งกำลังเกิดขึ้น, ตามแผน, ตามกำหนด n. ความเป็นอยู่, สถานการณ์, ด้านข้าง -Phr. (on and off บางครั้งบางคราวเป็นช่วง ๆ)
    prize ไพรซฺ n. รางวัล, เงินรางวัล, ของดีๆ , ทรัพย์เชลย, ลาภลอย, การแข่งขัน adj.ได้รับรางวัล vt. ตีราคาสูง, ประเมินค่าสูง Synonym: reward, award
    the เดอะ อติเคิลนำหน้านามเฉพาะ
    three ธรี สาม(เลข 3 )
    won วอน v. กริยาช่อง 2 และ 3 ของ win vi. อยู่, อาศัยอยู่

    ความคิดเห็น

    1. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2558 เวลา 23:07

      ตอนนี้ราคาหวยอยู่ที่่ 80 บาท ก็เลยลองซื้อดู มันแค่เฉี่ยวครับ ยังไม่เคยโดนครับ

      ตอบลบ

    แสดงความคิดเห็น