วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Are You Bored? / Don't Be Bored. : คุณเบื่อไหม / อย่าเพิ่งเบื่อล่ะ

"คุณเบื่อไหม / อย่าเพิ่งเบื่อล่ะ" ภาษาอังกฤษเขียนและพูดอย่างไร





วันนี้เรามาดูประโยคเรื่องเบื่อๆที่ไม่น่าเบื่อกันครับ

อย่าเพิ่งงงครับ ผมกำลังจะพาเพื่อนๆไปดูประโยคภาษาอังกฤษที่มีคำว่า bored เป็นคำศัพท์หลักครับ

Bore เป็นคำกริยา คำนาม คำคุณศัพท์ มีคำแปลมากมายซึ่งเพื่อนๆสามารถดูได้จากตารางคำศัพท์ด้านล่างของหัวที่ผมเขียนอยู่นี่แหล่ะครับ

Bore ในที่นี้เป็นการแสดงความรู้สึก(Feel)ครับ หมายถึงรู้สึกเบื่อหน่าย เซ็ง ไม่ค่อยมีความสุขครับ

คราวนี้เรามาดูการใช้ในรูปประโยคคำถามและคำตอบกันครับ

ตัวอย่างรูปประโยคคำถาม

Are you bored?
อาร์ ยู บอร์ดฺ
คุณเบื่อไหม


ตัวอย่างรูปประโยคคำตอบรับ

Yes, I am bored.
เยส ไอ แอม บอร์ดฺ
ฉันเบื่อนะ


ตัวอย่างรูปประโยคคำตอบปฏิเสธ

No, I am not bored.
โน ไอ แอม น็อท บอร์ดฺ
ฉันไม่เบื่อ

ตัวอย่างรูปประโยคการขอร้อง

Don't be bored.
ด็อน'ท บี บอร์ดฺ
อย่าเพิ่งเบื่อล่ะ


ครับ ตามนั้นครับ อย่าเพิ่งเบื่อ(ภาษาอังกฤษ)กันซะก่อนล่ะครับ ฝึกไปวันละนิดวันละหน่อย จะช่วยลับสมองเราให้แหลมคม มีหยักเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนครับ ถ้าไม่เชื่อ ก็ต้องลองดูด้วยตัวของเพื่อนๆเองล่ะครับ

วันนี้ สวัสดีครับ
<>

ฟังการออกเสียงคลิกลิงค์นี้และคลิกรูปลำโพง:Are You Bored?

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai


Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translation | แปล
am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
are อาร์ v. to be เป็น อยู่ คือ
be บี (am/are/is/, was/were, been) vi. เป็น, อยู่, คือ, ใช่
bored บอร์ดฺ {bore, boring, bores} vi., vt., n. อดีตกาลของ bear, เจาะรู, ไซ, เจาะช่อง, คว้าน, เปิดทาง, แหวกทาง, ความรำคาญ, คนน่าเบื่อ, คนพูดมาก, สิ่งที่น่าเบื่อ, ทำให้เบื่อหน่าย, ทำให้น่าเบื่อ, รูเจาะ, ช่อง, ส่วนกว้างของลูกสูบ, ปากกระบอกลำกล้องปืน, เครื่องเจาะรู, adj. ที่น่าเบื่อ
don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
not น็อท adv. ไม่
yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
you ยู pron.ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น