I Could Neither Cry Nor Laugh. : ฉันไม่ร้องไห้หรือว่าหัวเราะชอบใจ

วันนี้ผมไปพบประโยคการใช้ Neither มาจากเวปไซท์หนึ่งขณะที่กำลัง Search ความรู้ใหม่ๆทางอินเตอร์เน็ทครับ

ก็ไปเจอประโยคที่มีคำศัพท์หลักๆอยู่สามคำด้วยกันคือ

Laugh Cry และ Neither ครับ

นำคำศัพท์(Vocabulary) ทั้งสามมาผสมกันแต่งเป็นประโยคออกมาเป็นหนึ่งประโยคดังนี้ครับ

I could neither cry nor laugh. 
ไอ คู้ลด์ นี'เธอะ ไคร ออร์ ลาฟ
ฉันไม่ร้องไห้หรือว่าหัวเราะชอบใจ

ประโยคนี้เน้นที่คำว่า Neither ครับ คำนี้เป็นได้ทั้งคำสรรพนาม pronoun คำเชื่อม conjunction คำคุณศัพท์ adjective

สำหรับประโยคด้านบน ลองมาเดาเล่นๆกันดูครับว่า Neither ทำหน้าที่อะไรครับ 

คิดออกไหมเอ่ย?

ในประโยคที่นำมาเขียนวันนี้ Neither ทำหน้าที่เป็น คำเชื่อม(conjunction)ครับ เชื่อมคำว่า could cry และ laugh ครับ

See you again.
Bye.


ฟังการออกเสียงคลิกลิงค์นี้และคลิกรูปลำโพง:I could neither cry nor laugh.

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translation | แปล
could คู้ลด์ AUX. กริยาช่องที่ 2 ของกริยาช่วย can relate:{สามารถ}
cry ไคร {cried, crying, cries} vt., vi., n. (การ, เสียง)ร้อง, ร้องเรียก, ร้องขอ, แผดเสียงร้อง, ร้องไห้, หลั่งน้ำตา,การป่าวประกาศ, การเรียกพยานในศาล
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
laugh ลาฟ "{laughed, laughing, laughs} vi. หัวเราะ, ยิ้ม vt.หัวเราะเยาะ, เยาะเย้ย. n. การหัวเราะ -Phr. (laugh off พูดจาเยาะเย้ยเยาะ)
. Synonym: . laughter n. ###S. chuckle, snicker"
neither นี'เธอะ conj., adj., pron. ไม่ใช่ทั้งสอง, ไม่ใช่, ไม่อีก Synonym: nor
or ออร์ conj. หรือ, หรือว่า, ในราว, ประมาณ
nor นอร์ conj. ใช้คู่กับ neither, =ไม่, ไม่เหมือนกัน, และไม่


See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น

  1. อยากให้ช่วยเขียนการใช้ either or ด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  2. หุหุ อยากพูดภาษาอังกฤษมั่ง อยากให้แนะนำเทคนิคหน่อยครับ อยากพูดเป็นภายในสองสามเดือนน่ะ ก่อนเปิด AEC น่ะค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น