วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Do You Speak Thai ? คุณพูดภาษาไทยได้หรือเปล่า | ตีแตกภาษาอังกฤษ

วันนี้สมมุตติเหตุการณ์ว่าท่านได้พบกับชาวต่างชาติ และถ้าต้องการจะถามว่าเขาว่า
"ท่านพูดภาษาไทยได้หรือเปล่า" 
เราใช้ประโยคตัวอย่างด้านล่างนี้เป็นแนวทางในการถามได้เลยครับ

Buakheng:
Do you speak Thai ?
ดู ยู สปีค ไทย
คุณพูดภาษาไทยได้ไหม

Michael:
Yes I do .
เยส ไอ ดู
ฉันพูดได้

Jane
No I don't .
โน ไอ ด็อน'ท
ฉันพูดไม่เป็น

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
No โน ไม่ ไม่มี
Speak สปีค พูด กล่าว บอก ว่า เล่า รับสั่ง ปริปาก ออกปาก โจษจัน เปล่ง เว้า คำ
Thai ไทย คนไทย ภาษาไทย
Yes เยส ใช่
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ
See more articles:
Would you like to see my another blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น