คุณพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย(Can You Speak English?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day

"คุณพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย" ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ วันนี้ผมจะนำประโยคภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์มา share ให้ท่านที่สนใจภาษาอังกฤษได้รับความรู้และเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันกันเหมือนเดิมที่บล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"  กันเหมือนเดิมเป็นประจำที่นี่แหละครับ

และสำหรับวันนี้เราจะเสนอคำว่า..."คุณพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย(Can You Speak English?)"... ครับ รับรองครับว่าท่านได้สิ่งที่ดีๆและคุ้มค่ากับเวลาที่อ่านเรื่องของเราที่นำเสนอในวันนี้อย่างแน่นอนครับ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉"คุณสบายดีไหม(How are you?)"

ประโยคที่ผมกำลังจะเขียนให้ทราบกันนี้นั้น สามารถใช้ถามได้ทั่วไปครับ เพราะว่ามีฝรั่งหลายประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็น native tongue ครับ

วินาทีนี้ถ้ายังพูดไม่คล่องก็ไม่เป็นไรครับ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และฝึกฝนครับ...


 "คุณพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย"(Can You Speak English?)ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day  เรียนภาษาอังกฤษ, แปลภาษาอังกฤษ, English conversation เรียนภาษาอังกฤษ Learn English writing and speaking
คุณพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย ภาษาอังกฤษคือ

Can you speak English?

แคน ยู สปีค อิงลิช

คุณพูดภาษาอังกฤษได้มั๊ย

ประโยคคำตอบว่าพูดได้ครับ
Yes, I can.

เยส ไอ แคน

ฉันพูดได้

Yes, I can speak English a little

เยส ไอ แคน สปีค อิงลิช อะ ลิทเทิล 

ฉันพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย

Yes, I can speak English.

เยส ไอ แคน สปีค อิงลิช

ฉันพูดภาษาอังกฤษได้

ถ้าพูดไม่ได้ ใช้ประโยคคำตอบด้านล่างต่อไปนี้ครับ ไม่ว่าท่านจะตอบแบบประโยคสั้นๆ หรือจะเป็นประโยคที่ยาวหน่อย ก็ใช้ได้ทั้งหมดครับ

No, I can't.

โน ไอ ค้านท์

ฉันพูดไม่ได้

No, I cannot.

โน ไอ แคนนอท

ฉันพูดไม่ได้

No, I can't speak English.

โน ไอ ค้านท์ สปีค อิงลิช

ฉันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

No, I cannot speak English.

โน ไอ แคนนอท สปีค อิงลิช

ฉันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

ผมหวังเป็นอย่างที่สุดว่าสิ่งที่เราค้นหา เลือกสรรค์ และนำมาเขียนเพื่อ share ให้กับท่านในวันนี้ จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ การงาน หรือว่าต่อตัวท่านเองเป็นอย่างสูงนะครับ

อีกทั้งยังจะช่วยให้ท่านได้นำไปต่อยอดหรือเติมเต็มการใช้งานในแวดวงที่ใช้ภาษาอังกฤษร่วมอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี...

หากมีสิ่งขาดตก บกพร่องอย่างใด ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

และถ้าสิ่งที่ท่านได้รับในวันนี้ ท่านคิดว่าดีและมีประโยชน์ ผมขอร้องให้ท่านช่วย share เพื่อมอบสิ่งดีๆเหล่านี้ให้กับคนที่ท่านรู้จักด้วยจักเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ


Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
A little อะ ลิทเทิล หน่อย สักหน่อย อีกหน่อย เล็กน้อย
Can แคน auxv. สามารถ, อนุญาต, ยินยอม, อยากจะ -Phr. (cannot but จำเป็นต้อง จักต้อง, ไม่มีทางที่จะไม่) n. กระป๋อง,ภาชนะโลหะที่ปิดมิดชิด, ถังใส่ขยะ, ภาชนะใส่ขี้เถ้า, ถัง, ถ้วยดื่ม, ห้องน้ำ, คุก, ตะโพก, ก้น -Id. (carry the can รับผิดแทน) vt. ใส่กระป๋องแล้วปิดมิดชิด, ไล่ออก
Cannot แคนนอท ไม่สามารถ
Can't ค้านท์ ไม่สามารถ
English อิงลิช ภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับประเทศอังกฤษ ของคนอังกฤษ เกี่ยวกับชาติอังกฤษ
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
No โน ไม่ ไม่มี
Speak สปีค พูด กล่าว บอก ว่า เล่า รับสั่ง ปริปาก ออกปาก โจษจัน เปล่ง เว้า คำ
Yes เยส ใช่
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น