วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

I Am So Sorry. ไอ แอม โซ ซอร์รี ฉันขอโทษอย่างแรง ใช้ตอนไหน

คำว่า I am sorry. จะใช้ตอนที่ผู้พูดทำข้อผิดพลาดหรือสร้างความยุ่งยาก เดือดร้อน รำคาญให้กับผู้อื่น ยกตัวอย่าง เช่น
  • เมื่อเดินชนคนอื่น
  • ทำกาแฟหก
  • ส่งงานไม่ทัน
  • เลื่อนนัด
  • มาสาย
  • ลืมเข้าประชุม
  • อื่นๆ
I am sorry.
ไอ แอม ซอร์รี
ฉันขอโทษครับ/ค่ะ

I am so sorry.
ไอ แอม โซ ซอร์รี
ฉันต้องขอโทษอย่างมากเลยครับ/ค่ะ

I am very sorry.
ไอ แอม เวรี่ ซอร์รี
ฉันต้องขอโทษอย่างแรงเลยครับ/ค่ะ

แล้วพบกันใหม่ครับ
See you next time.

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
**อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
***อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
So โซ ดังนั้น
Sorry ซอร์รี่ เสียใจ เศร้าใจ สมเพช น่าสงสาร ขอโทษ
Very เวรี่ อย่างมากมาย แท้จริง เฉพาะ

See more another words:
Would you like to see my other blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น