วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตีแตกภาษาอังกฤษเสนอคำว่า So Am I. แปลว่าอะไร มาดูกันครับ | ตีแตกภาษาอังกฤษ

ขณะที่ท่านพบกันเพื่อนคนหนึ่ง เขาพูดขึ้นว่า “วันนี้ฉันเหนื่อยเหลือเกิน” ซึ่งภาษาอังกฤษก็คือ

I am so tired today.
ไอ แอท โซ ไทร์เอ็ด ทูเดย์
ฉันเหนื่อยมากเลยวันนี้

ตัวท่านเองก็รู้สึกเหนื่อยเช่นกัน ท่านก็สามารถตอบเพื่อนของท่านไปว่า

So am I.
โซ แอม ไอ
ฉันก็เหนื่อยสุดๆเหมือนกันน่ะ

So am I เหมือนกับประโยค Me too (ฉันด้วย/ฉันก็เช่นกัน/ฉันก็เหมือนกัน) นั่นเอง

ประโยคที่เพื่อนท่านพูดเป็นประโยคที่ใช้กริยา verb to be คือ am ดังนั้น ประโยคคำตอบจึงใช้ verb to be เช่นกัน = So am I นั่นเองครับ

Image source: britishgrammar.blogspot.com


ลองฝึกพูดบ่อยๆนะครับ พูดกับตัวเองในกระจกเงาก็ได้ครับ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ผมชอบมาก ผมจึงฝึกมันอยู่ตลอด ทำบ่อยๆแล้วมันก็จะสนุกและหลงไหลไปเองครับ

สวัสดีครับ
See you next time,

<>

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
So โซ ดังนั้น
Tired ไทร์เอ็ด เหนื่อย ล้า อ่อนเพลีย
Today ทูเดย์ วันนี้ ปัจจุบันนี้ ที่อยู่ในสมัยปัจจุบัน ในวันนี้ ในปัจจุบันนี้ ยุคนี้ ทุกวันนี้ สมัยนี้

See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น