Have You Ever Used Drive Thru Services? : คุณเคยใช้บริการขับเข้าไปสั่ง...หรือไม่

ตีแตกภาษาอังกฤษวันนี้เรามาขยายคำว่า drive thru กันให้ชัดๆกันไปเลยครับ

คำว่า drive thru หรือ drive through แปลว่า ขับผ่าน


ปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีธุรกิจจำพวกร้านอาหาร(restaurant) หันมาใช้เปิดบริการแบบ drive thru กันมากขึ้นเรื่อยครับ

มันเป็นยังไงหนอไอ้เจ้าคำว่า  drive thru เนี่ยะ

มันก็คือบริการที่เปิดให้เราขับรถเข้าไปในสถานที่เขาเปิดบริการและเราก็ทำการสั่ง(อาหาร)และก็รอรับได้เลยโดยไม่ต้องลงจากรถ

การบริการแบบ drive thru เป็นประโยชน์ทั้งกับผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการครับ เรียกว่า win win ทั้งคู่

ผู้ให้บริการไม่ต้องมีร้านใหญ่โตไว้ให้ลูกค้านั่งแช่แอร์ ส่วนลูกค้าก็ประหยัดเวลาไปได้มาก เรียกว่ามาไวไปไวว่างั้นเถ่อะ แหม มันช่างเหมาะเหม็งกับยุคเร่งรีบยุคนี้เสียจริงๆให้ตายเถ่อะ เห่อะ เห่อะ

เรามาดูประโยคการใช้คำวลี drive thru กันครับ


Have you ever used drive thru services? 
แฮฟว์ ยู เอฟ'เวอะ ยูสด์ ไดรฟวฺ ทรู เซอร์วิส 
คุณเคยใช้บริการขับเข้าไปสั่ง...หรือไม่ 



ถ้าเราเคยใช้ก็ตอบว่า


Yes I have. 
เยส ไอ แฮฟว์ 
ฉันเคยใช้บริการ 


No I haven't. 
โน ไอ แฮฟเวินท 
ฉันไม่เคยใช้บริการ 


คราวนี้เราก็คงทราบกันแล้วนะครับว่า drive thru คืออะไร


แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ


<>

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translation | แปล
drive thru ไดรฟวฺ ทรู PHRV. ขับผ่าน
ever เอฟ'เวอะ adv. ตลอดไป, ไม่มีที่สิ้นสุด, เรื่อยไป Synonym: always
have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
haven't แฮฟเวินท ไมได้ ไม่มี (ย่อมาจาก have not)
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
services เซอร์วิส N. การรับใช้ relate:{การให้บริการ}{การต้อนรับ}{การให้ความช่วยเหลือ} syn:{aid}(assistance) ant:(hindrance) N. การบำรุงรักษาเครื่องจักรหรือเครื่องยนตร์ N. การส่งลูก relate:{การเสิร์ฟลูก} syn:(serve)
used ยูสด์ ใช้ วิธีใช้ การทำงาน ใช้เป็นประจำ หลอกใช้ (ช่อง 2 ของ use)
yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ



See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น