So Am I. แปลว่าอะไร และใช้อย่างไร ตามมาดูกันครับ | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day

สวัสดีครับเพื่อนๆที่ชอบภาษาอังกฤษทุกคน ผมชื่อเล้งขอต้อนรับสู่บล็อกสอนภาษาอังกฤษครับ

วันนี้ผมจะเอาคำว่า ..."So Am I"... มาแต่งประโยคและก็แปลให้เพื่อนๆได้นำไปใช้ครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "ฉันถนัดมือซ้าย" in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "ฉันถนัดมือซ้าย" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ
เรามาเริ่มดูประโยคภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีทั้งคำอ่านและคำแปลให้เบ็ดเสร็จซึ่งเหมาะกับผู้ที่ยังสะกดไม่ค่อยออก เรียกว่าเป็นภาษาอังกฤษพร้อมใช้(English ready to use)ก็ว่าได้ครับ...

ขณะที่ท่านพบกันเพื่อนคนหนึ่ง เขาพูดขึ้นว่า “วันนี้ฉันเหนื่อยเหลือเกิน” ซึ่งภาษาอังกฤษก็คือ


I am so tired today.

ไอ แอท โซ ไทร์เอ็ด ทูเดย์

ฉันเหนื่อยมากเลยวันนี้


ตัวท่านเองก็รู้สึกเหนื่อยเช่นกัน ท่านก็สามารถตอบเพื่อนของท่านไปว่า


So am I, girl.

โซ แอม ไอ เกิร์ล

ฉันก็เหนื่อยสุดๆเหมือนกันน่ะสาวน้อย


So am I เหมือนกับประโยค Me too (ฉันด้วย/ฉันก็เช่นกัน/ฉันก็เหมือนกัน) นั่นเอง

ประโยคที่เพื่อนท่านพูดเป็นประโยคที่ใช้กริยา verb to be คือ am ดังนั้น ประโยคคำตอบจึงใช้ verb to be เช่นกัน = So am I นั่นเองครับ

เรียนภาษาอังกฤษคำว่า so am I
Image source: britishgrammar.blogspot.com

ลองฝึกพูดบ่อยๆนะครับ พูดกับตัวเองในกระจกเงาก็ได้ครับ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ผมชอบมาก ผมจึงฝึกมันอยู่ตลอด ทำบ่อยๆแล้วมันก็จะสนุกและหลงไหลไปเองครับ
ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"

 a. I'm a lefty.

 b. I'm a righty.

 c. I'm fifty.


Click! คุณถนัดมือไหน ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร Say it in English.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

เพื่อนๆคงจะชอบนะครับ เดินทางไปไหมมาไหนก็ขอให้ปลอดภัยแล้วพบกันใหม่ที่นี่ครับ

ก่อนจากกัน อย่าลืมนะครับ ภาษาอังกฤษพิชิตได้ด้วยการฝึกฝนบ่อยๆครับ

ฝากกด + และ share ต่อให้ผมหน่อยครับ ขอบคุณและสวัสดี

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translate to English
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
So โซ ดังนั้น
Tired ไทร์เอ็ด เหนื่อย ล้า อ่อนเพลีย
Today ทูเดย์ วันนี้ ปัจจุบันนี้ ที่อยู่ในสมัยปัจจุบัน ในวันนี้ ในปัจจุบันนี้ ยุคนี้ ทุกวันนี้ สมัยนี้

ความคิดเห็น