He Is Wagging His Finger While Saying (Thai: เขาพูดพลางกระดิกนิ้วพลาง)

"กระดิกนิ้ว = finger-wagging" ภาษาอังกฤษสำหรับวันนี้ ภาษาอังกฤษ ฟิตได้ที่ ดีทุกทาง


พูดพลางกระดิกนิ้วไปด้วย เป็นคำที่ผมอยากทราบว่าภาษาอังกฤษเขาพูดว่าอย่างไรกัน เพราะเป็นคำที่อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ แต่ผมไม่เคยเห็นในตำราสอนภาษาอังกฤษเลยครับ

ทำอย่างไรดีครับเมื่ออยากทราบ ผมก็ไปค้นคว้าจากกูเกิ้ล(Google)นั่นแหละครับ เมื่อผมลองหาดูจากแหล่งเวบไซท์ต่างๆ ผมจึงได้รวบรวมนำมาเขียนเพื่อแบ่งปันให้พวกเราได้ทราบกันครับ โดยเฉพาะผู้ที่สนใจภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ

เมื่อผมมีโอกาสได้พูดคุยกับใครๆก็แล้วแต่ ถ้าในวงสนทนามีภาษาอังกฤษเกี่ยวข้องด้วยแล้วหล่ะก็ ผมจะพูดกระตุ้นถึงการเรียนรู้และประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการเรียนรู้ภาษาอังกฤษครับ ความศรัทธาอย่างจริงจัง ตั้งใจแน่วแน่ และขาดเสียไม่ได้คือลงมือทำครับ

ผมมีบล็อกที่เขียนด้วยภาษาอังกฤษล้วนๆอยู่สองบล็อกที่ผมภูมิใจครับ เพราะว่ามีผู้ติดตามพอสมควร คือบล็อก [ExcelTip2Day] Shortcut Trick Solving Methods  และ [C+] Cell Phone and Accessory Review แล้วเราจะรออะไรกันหล่ะ เริ่มกันเลยครับ

My manager has admonished a worker with a wag of his finger.
มายเมนเนเจอร์ แฮส แอดโมนิสด์ อะ เวิร์คเกอร์ วิท อะ เวจ ออฟ ฮิส ฟิงเกอร์
ผู้จัดการฉันตำหนิพนักงานด้วยการกระดิกนิ้วใส่

One of my colleagues usually wags his finger while talking.
วัน ออฟ มาย คอลลีกจ์ ยูสชวลลี่ เวจส ฮิส ฟิงเกอร์ ไวล์ ทอลคิ่ง
เพื่อนร่วมงานฉันคนหนึ่งชอบกระดิกนิ้วเวลาพูด

Is it appropriate manners for wagging finger in public?
อิส อิท แอบโพรพิเอท แมนเนอร์ ฟอร์ เวจจิ่ง ฟิงเกอร์ อิน พับลิค
มันเหมาะสมหรือไม่กับการกระดิกนิ้วในที่สาธารณะ

I have no idea about that.
ไอ แฮฟว โน ไอ เดีย อะเบ้า แดท
ฉันไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้น่ะ

As I know, one of the former US Presidents was famous for wagging his finger when speaking.
แอส ไอ โนว์ วัน ออฟ เดอะ ฟอร์เมอร์ ยูเอส เพรสซิเด็นท์ วอส เฟมัส ฟอร์ เวจจิ่ง ฮิส ฟิงเกอร์ เว็น สปีคกิ่ง
แต่เท่าที่ทราบ มีอดีตประธานาธิบดีสหรัฐท่านหนึ่งชอบกระดิกนิ้วเวลาพูด

Can you guess who it is?
แคน ยู เกส ฮู อิส อิส
เดาซิว่าใคร

Topics(หัวข้อ)
Details(รายละเอียด)
Sentence (ประโยค) He is wagging his finger while speaking.
English pronunciation (คำอ่าน) ฮี อิส เวจจิ่ง ฮิส ฟิงเกอร์ ไวล์ สปีคกิ่ง
Translation (แปล) เขากระดิกนิ้วไปด้วยขณะพูด
Thai pronunciation (คำอ่าน) khao kradig new pai doi khana phut
Tense (รูปกาล) Present Simple Continuous
Rule (กฏ) V.be + V.ing

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

Vocabulary: คำศัพท์

Admonish ตำหนิ
Appropriate เหมาะสม
Famous ขึ้นชื่อ มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก
Idea ความคิด
Guess เดา
Manners มารยาท
President ประธานาธิบดี
Public สาธารณะ
Talking การพูด
Usually โดยปกติ
Wag กระดิก (อวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่ง) ไปมา
Who ใคร
Worker คนงาน

See more articles:

ความคิดเห็น