Don’t Forget Me.(อย่าลืมกันนะ) | ตีแตกภาษาอังกฤษ: English of the day

Don’t Forget Me.ภาษาอังกฤษที่น่าสนใจอีกประโยคหนึ่ง



ภาษาอังกฤษประโยค Don’t Forget Me.(อย่าลืมกันนะ) เรียนฟรี อ่านฟรีได้ที่นี่

Image source: http://imel94fantastic.blogspot.com/

อยากจะบอกใครซักคนว่า"อย่าลืมฉันนะ=“Don’t Forget Me”"เป็นภาษาอังกฤษแบบถูกต้องอย่างไร ออกเสียงสะกดแบบไหนหนอ

เราเอาประโยคนี้ อย่าลืมฉันนะ=Don’t Forget Me ไปพูดกับฝรั่งหรือคนชาติอื่นที่ใช้ภาษาอังกฤษ เช่น ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เป็นต้นได้เช่นกันหรือเปล่า

ได้แน่นอนครับถ้าเขาพูดภาษาอังกฤษได้ เราก็พูดกับเขาได้ทุกคนทุกชาติครับ

เพราะอีกไม่นานจะมีการเปิดเสรีกลุ่มประเทศอาเซียน (AEC) คือในปี 2015 / 2558 การเดินทางติดต่อกันระหว่างประเทศจะมีมากขึ้น เราๆท่านๆคงได้ใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษากลางติดต่อพูดคุยกันกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่างแน่นอนไม่มากก็น้อย

โลกเราทุกวันนี้ไร้ซึ่งพรหมแดนซะจริงๆ!

ประโยคนี้ส่วนใหญ่ที่ผมนำมาเขียนนี้จะใช้ในกรณีที่เราต้องจากกันครับ เช่นต้องห่างกันเพราะต้องไปศึกษาต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือต้องจากกันเพราะต้องไปทำงานที่ไกลๆ เราก็ใช้คำว่า “อย่าลืมกันนะ” “คิดถึงกันบ้างล่ะ” มาใช้พูดก่อนที่จะจากกันไป

ปัจจุบันเรามีเครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ทันสมัยในการติดต่อสื่อสาร ไม่ว่าจะป็น โทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ตติดต่อกันทางด้วยเทบเล็ท คอมพิวเตอร์ โน้ทบุ๊ค สิ่งเหล่านี้ก็คงช่วยคลายความคิดถึงกันลงได้บ้าง

รูปแบบที่ใช้แล้วสามารถเห็นหน้าเห็นตากันได้ด้วยก็มีถมเถไปครับ ราคาก็พอที่จะหาซื้อกันได้ อยู่แค่หลักพันแล้วครับ


Don’t Forget Me.

ด้อนท ฟอร์เก็ท มี

อย่าลืมฉันนะคะ/ครับ


*มีอีกหนึ่งประโยคครับคือ “Forget me not[ฟอร์เก็ต มี น็อท]” แปลว่า “อย่าลืมฉัน” เช่นเดียวกันกับประโยคข้างต้นครับ แต่น่าจะเป็นภาษาเขียนมากกว่าการใช้สนทนากันน่ะครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How much is that a bottle of beer?

มาดูรูปประโยคต่างๆที่เราสามรถที่จะนำไปใช้กันเพิ่มเติมดีกว่าครับ


Excuse me, I am about to go now.

เอกส์คิ้วซ์ มี ไอ แอม อะเบ้าท์ ทู โก นาว

ขอโทษนะครับ/คะ ฉันจะต้องไปแล้วล่ะ


Do not forget me.

ดู น็อทฺ ฟอร์เก็ท มี

อย่าลืมกันนะครับ/คะ


Oh, yes, of course I will think of you.

โอ เยส ออฟ คอส ไอ วิว ทิ้งค์ ออฟ ยู

อ๋อ แน่นอน ฉันจะคิดถึงคุณแน่นอน


I will write to you.

ไอ วิว ไรท์ ทู ยู

ฉันจะเขียนจดหมายถึงนะ


I will e-mail to you.

ไอ วิว อี-เมล์ ทู ยู

ฉันจะเขียนอี-เมล์ถึงคุณนะ


Do not forget to call me too.

ดู น็อท ฟอร์เก็ท ทู คอล มี ทู

อย่าลืมโทรหาฉันด้วยนะ


Three times a day after meals.

ทรี ไทม์ส อะ เดย์ อาฟเตอร์ มีลส์

สามครั้งหลังอาหารเลยล่ะ (อันนี้เว่อร์ดีเนอะ | Exaggerate)


ลองเลือกๆประโยคที่ชอบแล้วก็นำไปใช้ในชีวิตประจำวันกันดูนะครับ
ใช้บ่อยๆ พูดมันทุกวัน พูดกับตัวเองในกระจกก็ได้ครับ เดี๋ยวก็เก่งจนได้สักวันแน่นอน

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. It's 120 Bahts.

 b. I'm about to go shopping now.

 c. I think it would be okay with that.

ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 : Don’t Drive Drunk.(เมาไม่ขับ)

ลาแล้วครับสำหรับวันนี้

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

Vocabulary
Pronunciation
Translation
A เอ อะ อักษรตัวแรกของภาษาอังกฤษ อติเคิลนำหน้าคำนามเอกพจน์
About อะเบ้าท์ เกี่ยวกับ
After อาฟเตอร์ ภายหลัง หลังจาก
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
Call คอลล์ ความต้องการ โทรศัพ์ไปหา เรียก เรียกว่า สัญญาณ
Course คอร์ส ช่วงเวลา ท่องเที่ยวไป แนวทางปฏิบัติ ลำดับเหตุการณ์ วิ่งอย่างรวดเร็ว เส้นทาง หลักสูตร อาหารจานหนึ่ง
Day เดย์ วัน ช่วงเวลา กลางวัน
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Excuse me เอกซ์คิ้ว มี ขออภัย ขอโทษ(เมื่อต้องการรบกวนผู้อื่น)
Forget ฟอร์เกท ลืม
Go โก ไป
Have เฮฟว มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
Have a nice trip แฮฟว อะ ไนซ์ ทริป ขอให้เที่ยวอย่างสนุก
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
Meals มีลส์ มื้อ อาหาร ธัญพืชบด
Nice ไนซ์ ดี สุภาพ สวย ละเอียด
Not น็อท ไม่
Now นาว ตอนนี้ เนื่องจาก
Of ออฟ ของ
Of course ออฟ คอร์ส แน่นอน
Oh โอ โอ(คำอุทาน)
Think ธิ้งค์ คิด
Think of ธิ้งค์ ออฟ คิดถึง
Three ทรี สาม(เลข 3 )
Times ไทม์ส คูณ, (มาจากคำว่า time+s)
To ทู ไปถึง
E-mail อี-เมล์ จดหมายอิเลคทรอนิค
Too ทู อีกด้วย มากเกินไป อย่างมาก
Will วิล จะ ต้องการ พินัยกรรม ความตั้งใจที่จะให้เกิด
Yes เยส ใช่
You ยู ท่าน
Write ไรท์ เขียน แต่ง(หนังสือ กลอน เพลง)

ความคิดเห็น