การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด(Knowledge Is Endless To Learn) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English Of The Day

“การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด” ภาษาอังกฤษคือ


สวัสดีครับ ผมเล้งยินดีต้อนรับเพื่อนที่ชอบภาษาอังกฤษทุกๆคนเลย

วันนี้จะมาหาคำภาษาอังกฤษที่ตรงกับคำว่า “การเรียนรู้ไม่มีความสิ้นสุด” มาฝากเพื่อนๆกันครับว่ารูปประโยคจะเป็นเช่นไร

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "ฉันตื่นนอนตีห้าเป๊ะ" in English?

ประโยคนี้ "ฉันตื่นนอนตีห้าเป๊ะ" เป็นภาษาอังกฤษคือ
เขียนแบบนี้ครับ

“Knowledge Is Endless To Learn.”
โนว์เล็ดจ์ อิส เอนด์เลส ทู เลิร์น
“การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด”


Knowledge = แปลว่า ความรู้ เป็น คำนามครับ(Noun)

Endless = เป็นคำ adj. ไม่มีขอบเขต, ไม่สิ้นสุด

Learn = เป็น v. แปลว่า เรียน


มีประโยคที่น่าสนใจแถมให้ด้วยครับ ไปเอาของแถมด้านล่างนี้ได้เล๊ย!!!


Do you like to learn something new?

ดู ยู ไลคฺ ทู เลิร์น ซัมธิ่งคฺ นิว

คุณต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆมั๊ย


เราคิดว่าคำตอบเป็นแบบไหนดีครับ


Yes, I do.

เยส ไอ ดู

ฉันชอบ


No, I don't.

โน ไอ ด็อน'ท

ฉันไม่ชอบ


ประโยคนี้เพื่อนๆจะชอบมั๊ยครับ


What do you like to learn the most?

วอท ดู ยู ไลคฺ ทู เลิร์น เดอะ โมสท์

คุณชอบเรียนรู้อะไรมากที่สุด


คำตอบพวกนี้ตรงใจเพื่อนๆมั๊ยจ๊ะ


I like to learn English.

ไอ ไลคฺ ทู เลิร์น อิงลิช

ฉันชอบเรียนภาษาอังกฤษ


I like to learn on how to stay young.

ไอ ไลคฺ ทู เลิร์น ออน เฮา ทู สเตย์ ยัง

ฉันชอบเรียนเกี่ยวกับทำอย่างไรให้ดูเยาว์วัย


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. I wake up at 5.00 p.m. sharp.

 b. I wake up at 5.00 a.m. sharp.

 c. I wake up at 5.00 a.m.


Click!ดูเลย:  ฉันตื่นนอนตีห้าเป๊ะ ภาษาอังกฤษ.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ในโลกนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานาที มีสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นอยู่ทุกขณะที่โลกหมุนไป เราจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องเรียนรู้หรือตามกระแสการเปลี่ยนแปลงให้ทันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ไม่เฉพาะการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเท่านั้น อดีตที่ผ่านมาก็มีความจำเป็นเช่นกันที่เราจะต้องศึกษาหาความรู้มาใส่ตัวใส่หัวของเราให้มากที่สุดครับ เราจะได้เท่าทันเหตุการณ์และทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ความรู้เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งครับ เพื่อนๆเชื่อผมไหม

ทำไมเราต้องเรียนรู้เรื่องราวหรือเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้ว จำเป็นต้องเรียนเพราะอดีตสามารถบอกปัจจุบันได้ ท่านทราบหรือไม่ว่าหลักของโหราศาสตร์นั้นจริงๆแล้วคือการเรียนรู้จากสถิติการเกิดเหตุการณ์ ปรากฏการณ์ต่างๆในอดีตนั่นเองครับ และโหราจารย์หรือหมอดูก็จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาทำนายอนาคตท่านนั่นเอง

แต่ตามข้อเท็จจริงแล้วปัจจุบันและอนาคตไม่จำเป็นต้องเหมือนกันกับอดีตครับ ดังนั้นเชื่อมั่นในตนเองนั่นแหละดีที่สุดแล้วครับ

ติดตามกันต่อไปสำหรับประโยคเด็ดๆที่จะนำมาฝากกันอีกในวันหน้าครับ วันนี้เอาแค่นี้ก่อนครับ จำให้แม่นๆนะครับ เพราะวันนี้ผมเขียนเพียงประโยคเดียวโดดๆ ถ้าจำได้แล้วเอาไปใช้ มันจะเท่ห์ไม่หยอกเลยล่ะครับ..../ ว่ากันไป....

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
endless เอ็นเลสส
adj.ไม่มีขอบเขต, ไม่สิ้นสุด Synonym: . endlessness n. ดูendless ###S. eternal,
is อิส
v. to be เป็น อยู่ คือ
knowledge นอล'ลิดจฺ
n.ความรู้, ความคุ้นเคย, การเข้าใจ, ความตระหนัก, ข่าว Synonym: learning
learn เลิร์น
v. เรียน ศึกษา รู้ ทราบ หัด เล่าเรียน เรียนหนังสือ ศึกษาเล่าเรียน
to ทู
prep.ไปถึง ถึง ไปยัง ไปสู่ ไปทาง มีความโน้มน้าว จนถึง จนกระทั่งถึง บรรลุถึง เข้ากับ สนองตอบกัน ตรงกัน ให้ เพื่อ เพื่อจะ ในอันที่จะ ตาม ติดตาม (คณิตศาสตร์)ยกกำลังถึง ฟื้น ฟื้นคืน เฉพาะให้ เพราะ ฟื้น ฟื้นคืน
I ไอ
pron.กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
It อิท
pron.มัน

ความคิดเห็น

  1. คำตอบ
    1. ด้วยความยินดีอย่างครับ แล้วอย่างลืมแวะมา comment กันเรื่อยๆนะครับ ผมจะคอยอ่านและตอบกลับครับ / สวัสดีครับ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น