50 เหตุผลของผู้ครองโสดทั่วโลกที่พูดคุยกันในกลุ่มผู้เรียนภาษาอังฤษ | ตีแตกภาษาอังกฤษ: English Of The Day

Free Easy ใช่แล้วที่นี่มีบทเรียนเขียนครั้งละ 1 เรื่องมีทั้ง คำภาษาอังกฤษ คำอ่านไทย และคำแปลไทย เราทำเพื่อคุณ เพื่อคนไทย และเพื่อทุกคนที่สนใจฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

อยากเก่งภาษาอังกฤษ เริ่มใช้คำถามแบบนี้ก็ได้ แล้วลองตอบดู...ไม่ต้องกลัวถูกกลัวผิด เดี๋ยวติดเป็นนิสัย!


สวัสดีครับ พบกับพี่ เล้ง อีกแล้วครับ 

วันนี้พี่ก็มีเรื่องดีๆเป็นวิธีที่จะช่วยให้น้องเก่งภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวเองมาเล่าให้ฟังกันแล้วครับจากการที่พี่ได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มของเฟสบุค "English conversation" ซึ่งมีคนทั่วโลก add เป็นสมาชิกเพื่อพูดคุยกันเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษที่เป็นผ่านตาสมาชิกจะมีประเทศ เมียนม่าร์(Myanmar) อินเดีย(India) ปากีสถาน(Pakistan) อิตาลี(Italy) ไนจีเรีย(Nigeria) ...เป็นต้นครับ


แต่สิ่งสำคัญที่พบก็คือว่าส่วนใหญ่แล้วการฝึกปรือพัฒนาภาษาอังกฤษเขาจะใช้วิธีตั้งกระทู้เป็นประโยคคำถามอะไรก็ได้ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นก็จะมีคนนับ 10 นับ 100 หรือว่า หลายๆร้อยคนเข้าไปตอบครับ

สิ่งที่ได้คือ ได้เห็น ได้รู้ประโยคคำถาม การตั้งคำถาม คำถามที่ส่วนใหญ่เขาถามกัน และแน่นอนเราก็จะพบกับคำตอบด้วยเช่นกันครับ 

ก็เป็นการเรียนแบบไม่เสียเงินเสียทองครับ ใช้อินเตอเน็ตให้เป็นประโยชน์ครับ 

ไม่เพียงแต่จะได้รับการเรียนรู้พัฒนาภาษาอังกฤษเท่านั้นไม่ แต่ยังได้เพื่อนต่างชาติต่างภาษาอีกด้วยโดยปริยายครับ

เอาล่ะครับ เรามาดูคำตอบ 50 ประโยคเหตุผลที่กลุ่มผู้เรียนภาษาอังกฤษจากทั่วโลกเขาตอบกันครับ

เริ่มด้วยประโยคคำถามกันก่อนจร้า


Why are you still single?
ไว อาร์ ยู สติล ซิง'เกิล
ทำไมคุณยังครองโสดอยู่อ่ะ


ต่อไปนี้คือคำตอบจากกระทู้ถามข้างบนจร้าาาา


I don't know why why and why.
ไอ ด็อน'ท โนว์ ไว ไว แอนด์ ไว
ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันสินะ (แหะๆ)


Because I want to stay single.
บีคอส ไอ ว้อนท ทู สเตย์ ซิง'เกิล
ก็เพราะว่าฉันยังอยากจะเป็นโสดอยู่น่ะสิ


Because no one likes me.
บีคอส โน วัน ไลคฺ'ส มี
ก็เพราะว่าไม่มีคนชอบ(รัก)ฉันน่ะสิ


Be single, Be king .
บี ซิง'เกิล บี คิงส์
เป็นโสด เท่ากับเป็นพระราชา


น่าจะแปลว่า ถ้าแต่งงานไม่ใช่ราชาอีกต่อไป แต่จะเป็นอะไร พี่ก็เดาไม่ถูกเหมือนกันเฮะ!


Single is the best.
ซิง'เกิล อิส เดอะ เบสท
ความเป็นโสดนี่แหละดีที่สุด


Because I am double.
บีคอส ไอ แอม ดับ'เบิล
เพราะว่าฉันดับเบิ้ล

อันนี้ฟังดูแปลกๆ แปลกันเอาละกัน หุหุ


Because I am still young.
บีคอส ไอ แอม สติล ยัง
เพราะว่าฉันยังเด็กอยู่


Because I don't want stress.
บีคอส ไอ ด็อน'ท ว้อนท สเทรส
เพราะว่าฉันไม่อยากเครียด


Because I want to save my money.
บีคอส ไอ ว้อนท ทู เซฟวฺ มาย มันนี่
เพระว่าฉันต้องการเก็บเงิน


Because of missing money.
บีคอส ออฟ มิสซิ่ง มันนี่
เพราะว่าเงินมันจะหดหายไปน่ะสิ


Because I like being alone.
บีคอส ไอ ไลคฺ บีอิ่ง อะโลน
เพราะว่าฉันอยากอยู่คนเดียวจร้า


Because I don't want fold.
บีคอส ไอ ด็อน'ท ว้อนท โฟล์ด
เพราะว่าฉันไม่ต้องการถูกพับเก็บไว้อ่ะครับ


เหมือนกับว่าถ้าแต่งงานเมื่อไหร่ ห้ามลุ่มล่าม ยุ่มย่ามอีกต่อไป...พี่เดาเอาอ่ะนะ


Because I love freedom.
บีคอส ไอ ลัฟว ฟรี'เดิม
เพราะว่าฉันรักอิสระค่า


นึกถึงโฆษณาอะไรซักอย่างเลยน่ะ


Because I don't have money to marriage.
บีคอส ไอ ด็อน'ท แฮฟว์ มันนี่ ทู แมร์รีเอจ
เพราะว่าผมไม่มีเงินไปขอแต่งงานน่ะสิ


ไม่มีเงินแต่งงานทำไงดี น้องๆพี่ๆช่วยเขียนเม้นท์กันมาหน่อย ฮาาาา


Because it is wiry to have a girlfriend.
บีคอส อิท อิส ไวรี ทู แฮฟว์ เอ เกิรล์เฟรนด์
เพราะว่าแค่หาแฟนดีๆก็ยากแล้ว


แต่วววววว ถ้าแปลผิดช่วยบอกกันมาหน่อยครับ พี่ก็ยังต้องเรียนเพิ่มอยู่อ่ะนะ


Because I'm unemployed.
บีคอส ไอ'ม อันเอ็มพลอยด์
เพราะว่าฉันมาดันตกงานซะน่ะสิ

ตกงานเลยไม่มีเงินแต่งเมีย เอ๊ย...แต่งงาน


I think I gonna get hitched next year.
ไอ ธิงคฺ ไอ กอนนา เก็ท ฮีทชฺ'ด เนคซฺทฺ เยียร์
ฉันคาดว่าจะได้แต่งงานปีหน้าค่ะ


ขอให้เป็นความจริงทุกประการเทอญ


Because I need to find anyone who understand a life partner.
บีคอส ไอ นีด ทู ไฟนด์ เอนี่วัน ฮู อันเดอะสแทนดฺ' เอ ไลฟว์ พาร์ท'เนอะ
เพราะว่าฉันค้นหาคนที่เข้าใจชีวิตคู่จริงๆน่ะสิฮะ


คงอีกนาน....กว่าจะเจ๊อะ 👀


I can not find one.
ไอ แคน น็อท ไฟนด์ วัน
เพราะว่าฉันยังหาไม่เจอเจ้าค่ะ


I could not find any girlfriend for me yet.
ไอ คู้ลด์ น็อท ไฟนด์ เอน'นี เกิรล์เฟรนด์ ฟอร์ มี เย็ท
เพราะว่าผมยังหาแฟนตัวจริงไม่เจอ


Because I'm waiting for God preparing something good for me.
บีคอส ไอ'ม เวท'ทิง ฟอร์ กอด พรีแพรริ่ง ซัมธิ่งคฺ กู๊ด ฟอร์ มี
เพราะว่าฉันรอพระเจ้าประทานสิ่งดีๆมาให้ค่ะ


อาเมน...


I don't want a bad liar friend.
ไอ ด็อน'ท ว้อนท เอ แบด ไล'อาร์ เฟรนด์
ฉันไม่ต้องการพบเจอเพื่อนจอมลวงน่ะสิ


Because who tell me a thing but he is all the opposite.
บีคอส ฮู เทลล์ มี เอ  ธิ่งจฺ บัท ฮี อิส ออลล์ เดอะ ออพ'พะซิท
เพราะว่าเขาพูดอย่างแต่ทำอีกอย่าง


แหมก็นิ มีเยอะนะไอ้คนแบบนี้ 555


Because I don't want headache. .
บีคอส ไอ ด็อน'ท ว้อนท เฮดเอช
เพราะว่ายังไม่อยากปวดหัวน่ะสิฮะ


ถ้าเป็นพี่นะ พี่ว่าก็แค่ซื้อพาราเซ็ทไว้สักกำมือนึง พอมั๊ยๆ 😅


Because the women are very expensive. I don't have money. They want to buy many clothes.
บีคอส เดอะ วูเมน อาร์ เวรี่ เอกซ์เพ้นซิฟว์ ไอ ด็อน'ท แฮฟว์ มันนี่ เธ ว้อนท ทู บาย แมนี่ โคลซ
เพราะว่าผู้หญิงมีราคาแพง ฉันไม่มีเงินพอที่จะซื้อเสื้อผ้าแพงๆให้คุณเธอ จะจ้า


Because I haven't prepare it yet.
บีคอส ไอ แฮฟเวินท พรีแพร์ อิท เย็ท
เพราะฉันว่ามันยังไม่ถึงเวลา


ถ้าแปลตรงตัวคือ ฉันยังไม่ได้เตรียมการอะไร


Because alone but happy.
บีคอส อะโลน บัท แฮบปี้
เพราะว่าอยู่คนเดียวก็มีความสุขดีนะ


Because I want a best friend, not girlfriend.
บีคอส ไอ ว้อนท อะ เบสท เฟรนด์ น็อท เกิรล์เฟรนด์
เพราะว่าฉันต้องการเพื่อนที่ดีไม่ใช่แฟน


Because of what I don't know why.
บีคอส ออฟ วอท ไอ ด็อน'ท โนว์ ไว
เพราะอะไรน่ะหรือ ฉันก็ยังไม่รู้เหมือนกันสินะว่าเป็นเพราะไร


Because I don't know to cheat and lie.
บีคอส ไอ ด็อน'ท โนว์ ทู ชีท แอนด์ ไล
เพราะว่าฉันหลอกคนไม่เป็นอ่ะ


Because no time for such responsibility only my study is prior to knowing.
บีคอส โน ไทม์ ฟอร์ ซัส เรสปอนสิบิลิตี้ ออนลี่ มาย สตัดดี้ อิส ไพร'เออะ ทู โนว์วิ่ง
เพราะว่าตอนนี้รู้แต่เพียงว่าแค่เรียนก็หนักพอแล้ว


Because not see the right person.
บีคอส น็อท ซี เดอะ ไรทฺ เพอร์เซิ่น
เพราะว่ายังไม่เจอคนที่ใช่จ๊า


Because I'm just 20 year old.
บีคอส ไอ'ม จัสท์ ทะเว็นตี้ เยียร์ โอล์ด
เพราะว่าฉันเพิ่งจะย่างเข้า 20 ปีเอง


Not ready yet.
น็อท เรดี้ เย็ท
ยังไม่พร้อมน่ะสิฮะ


To honest Girls don't like me.
ทู ออน'นิสทฺ เกิรลส์ ด็อน'ท ไลคฺ มี
พูดจริงๆ สาวๆไม่ชอบฉันเอาเสียเลย


My education.
มาย เอดจุเค, 'เชิน
เพราะว่าต้องเอาเรียนไว้ก่อน


Because the dowry is very expensive and not easy nowadays.
บีคอส เดอะ เดา'เออะรี อิส เวรี่ เอกซ์เพ้นซิฟว์ แอนด์ น็อท อิสซี่
เพราะว่าค่าสินสอดทองหมั้นมันแพงและหาได้ง่ายๆซะเมื่อไหร่                                        


Because there is no proposal from any girl.
บีคอส แธร์ อิส โน พรอบโพซัล ฟรอม อนี่ เกิร์ล
เพราะว่าไม่มีเสียงตอบรับที่ท่านเรียก                                        


ไม่มีสาวๆคนไหนสนใจสนองรับเป็นแฟนเลย....โอ้แม่จ้าววว


Because it is my choice.
บีคอส อิท อิส มาย ชอยซฺ
เพราะว่าฉันเลือกที่จะครองความโสดน่ะสิ


Because of break up.
บีคอส ออฟ เบรค อัพ
เพราะว่าฉันอกหักมาน่ะสิ (แนวเข็ด ว่างั้น...)


I have no reason.
ไอ แฮฟว์ โน เรียซั่น
ฉันโสดแบบไม่มีเหตุผลอ่ะ


I don't trust anyone specially.
ไอ ด็อน'ท ทรัสทฺ เอนี่วัน สเปเชียลลี
ฉันยังไม่ไว้หนุ่มๆคนไหนสักกะคนน่ะซี (โห...ตัวเลือกท่าจะเยอะ)


I don't know how to court a girl.
ไอ ด็อน'ท โนว์ เฮา ทู คอร์ท เอ เกิร์ล
ฉันจีบสาวไม่เป็น


I don't know how to solicit a lady.
ไอ ด็อน'ท โนว์ เฮา ทู ซะลิส'ซิท เอ เล'ดี
ฉันทำให้สาวรักไม่เป็น


Because I was disappointed.
บีคอส ไอ วอส ดิสอะพอย'ทิด
เพราะว่าฉันมีความหลังน่ะสิ (เคยมีแผลมาแว้วววว)


Because my religion is not support this.
บีคอส มาย รีลิจ'เจิน อิส น็อท ซะพอร์ท' ธิส
เพราะว่าศาสนาของฉันเป็นกำแพงกั้น (โถๆๆๆ)


Because I am an ophan with on money.
บีคอส ไอ แอม แอน วิท ออน มันนี่
เพราะว่าฉันกำพร้าและไร้ญาติขาดมิตร


I can't say why … It is a long story.
ไอ ค้านท์ เซย์ ไว อิท อิส เอ ลอง สทอ’รี
ฉันก็บอกไม่ถูกหรอกนะ...เรื่องมันย๊าวยาวววว


Because I don't know what love is yet.
บีคอส ไอ ด็อน'ท โนว์ วอท ลัฟว อิส เย็ท
เพราะว่าฉันยังสะกดคำว่ารักไม่เป็นอ่ะ


ผ่านไปแล้วครับ 50 เหตุผลของทุกเพศทุกวัยที่อยู่ในกลุ่มสนทนาภาษาอังกฤษ

เอาเป็นแนวความรู้ที่เราพูดคุยกันครับ พี่ว่าคำเขาใช้พูดกันมันก็ไม่ยากมากมายอะไรหรอกนะ จริงป่ะ

ขอบคุณมากครับสำหรับการติดตามกันในวันนี้ แล้วพบกันใหม่ครับ เรามีดีมาฝากอีกแน่ๆจร้า 

Bye, 

อ่านเทคนิคอื่นๆ คลิก: เคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจากประสบการณ์จริง

อย่าลืม Subscribe เพื่อนติดตามงานแปลของเราครับ

พบกันใหม่นะครับ

Thanks for reading.




ช่วยกด Like กด Share จะได้ช่วยกันเผยแพร่ให้พวกๆเรากันเองครับ

  • 8 เทคนิคที่ทำให้ฉันพูดภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวเอง ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน
  • เราจะเลิกคบเพื่อนบางคนอย่างไรดี(How do we stop being friends with someone?)
  • การกักตัวฉันสิ้นสุดหรือยัง(Has My Quarantine Been Lifted?)
  • ความคิดเห็น