เรียนภาษาอังกฤษกับ "เลือกตั้งทั่วไปปี 2562" | ตีแตกภาษาอังกฤษ

"เลือกตั้ง2562" เรียนภาษาอังกฤษกับประโยคชิลๆและทันเหตุการณ์


คุณเลือกพรรคไหน ภาษาอังกฤษพูดยังไง


สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาค้นหาประโยคภาษาอังกฤษที่ทันต่อเหตุการณ์บ้านเมืองเราในขณะนี้ครับ แน่นอนตอนนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง(The last mile of campaign) เราจึงจะมาเรียนภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งกันเลย...

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"

How do you say this word "ฉันเป็นใคร" in English?
เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "ฉันเป็นใคร" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ (ดูเฉลยด้านท้าย)

เรามาเริ่มดูประโยคภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีทั้งคำอ่านและคำแปลให้เบ็ดเสร็จซึ่งเหมาะกับผู้ที่ยังสะกดไม่ค่อยออก เรียกว่าเป็นภาษาอังกฤษพร้อมใช้(English ready to use)ก็ว่าได้ครับ...


Are you going to vote on 24th Mar. 2019?

อาร์ ยู โกอิ่ง ทู โวท ออน ทเวน’ที -โฟรฺท มาช ทูเธาซันดฺ แอนด์ ไนน์ทีน

คุณไปเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2019 ไหม


ถ้าเพื่อนๆจะไปเลือกตั้ง ก็ตอบแบบนี้ครับ


Yes, I am.

เยส ไอ แอม

ฉันไป


แต่ถ้าไม่ไปก็ใช้ประโยคนี้ครับ


No, I am not.

โน ไอ แอม น็อท

ฉันไม่ไป


ต่อไปเป็นคำถามอีกแบบหนึ่งที่น่าสนใจเช่นกันครับ


Will you go to vote for the general election on the next Sunday?

วิล ยู โก ทู โวท ฟอร์ เดอะ เจน'เนเริล อิเล็คชั่น ออน เดอะ เนคซฺทฺ ซันเดย์

คุณจะไปเลือกตั้งในวันอาทิตย์หน้านี้ไหม


ถามด้วย will เวลาตอบก็ต้องใช้ will เช่นกันครับ


Yes, I will.

เยส ไอ วิล

ฉันจะไป


ตอบปฏิเสธด้วย will+not เป็นรูปย่อคือ won't ครับ ดูตัวอย่างด้านล่างได้เลยครับ


No, I won't.

โน ไอ โวนท

ฉันจะไม่ไป


ประโยคนี้ใช้ถามกันโต้งๆเลยว่า ...จะเลือกพรรคไหน...ค่อนข้างเป็นคำถามที่ส่วนตั๊วส่วนตัว แต่รู้ไว้ก็ดีครับ


Which party will you vote for?

วิช พาร์ท'ที วิล ยู โวท ฟอร์

คุณจะเลือกพรรคไหน


ตอบว่าจะเลือพรรค A พูดแบบนี้ครับ


I will vote for the A party.

ไอ วิล โวท ฟอร์ เดอะ เอ พาร์ท'ที

ฉันจะเลือกพรรค A


ยังไม่รู้ว่าจะเลือกพรรคไหน ก็ตอบแบบประโยคกลางๆอย่างด้านล่างนี้ก็ดูดีนะครับ


I have no idea.

ไอ แฮฟว์ โน ไอเดีย

ฉันยังไม่รู้เลย


มีคำถามที่ได้ยินบ่อยๆแม้กระทั่งโพล(Poll)หลายสำนักก็ใช้ในการสำรวจความคิดเห็นประชากรครับ

Do you vote for candidate or policy?

ดู ยู โวท ฟอร์ แคน'ดิเดท ออร์ โพลิซี

คุณเลือกที่ตัวบุคคลหรือนโยบาย


I vote for the policy.

ไอ โวท ฟอร์ เดอะ โพลิซี

ฉันเลือกที่นโยบาย


I vote for candidate.

ไอ โวท ฟอร์ แคน'ดิเดท

ฉันเลือกที่ตัวผู้สมัคร


มีประโยคอื่นๆที่มีประโยชน์และน่านำไปใช้อีกมากมาย ค่อยอ่านไปเรื่อยๆครับเพื่อนๆ


Where is your constituency?

แวร์ อิส ยัวร์

เขตเลือกตั้งคุณอยู่ที่ไหน


It is at Bangkapi constituency.

อิท อิส แอท ดิสตริคท์

อยู่ที่หน่วยเลือกตั้งบางกะปิ


How many ballots will you get at the polling station?

เฮา แมนี่ วิล ยู เก็ท แอท เดอะ สเตชั่น

คุณจะได้รับบัตรเลือกตั้งกี่ใบที่หน่วยลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง


I don't know yet.

ไอ ด็อน'ท โนว์ เย็ท

ฉันยังไม่รู้เลย


I have heard that it is just the only one ballot.

ไอ แฮฟว์ เฮิร์ด แธท อิท อิส จัสท์ เดอะ ออนลี่ วัน แบล'เลิท

ฉันได้ยินมาว่าแค่หนึ่งบัตร


Do you know how to vote on ballot paper?

ดู ยู โนว์ เฮา ทู โวท ออน แบล'เลิท เปเปอร์

คุณทราบวิธีลงคะแนนบัตรเลือกตั้งหรือยัง


Yes, just cross on to the blank square for the candidate.

เยส จัสท์ ครอส เดอะ แบลงคฺ สแควร์ ฟอร์ เดอะ แคน'ดิเดท

ก็กาเลือกผู้สมัครในช่องว่างสี่เหลี่ยม


This week is the last mile of the campaign.

ธิส วีค อิส เดอะ ลาสทฺ ไมล์ ออฟ เดอะ แคมเพน'

สัปดาห์นี้เป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียง

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"

 a. Who Do I?
 b. Who Am I?
 c. Who Are I?


Click! "ผมเป็นใคร" คลิกดูว่าภาษาอังกฤษพูดยังไงได้เลย!!!"
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ติดตามเราได้ที่นี่ตลอด 24 ชม.ครับ

ขอบคุณที่อ่านบทความของเราครับ สวัสดีครับ

Thanks for stay with us.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็น