ภาษาอังกฤษ "Refresh The Page Once The Video Is Done Processing To See The Player And Thumbnails." แปล และความหมาย

"Refresh The Page Once...มันแปลว่าอะไร?  คลายสงสัยกันได้ที่นี่....ภาษาอังกฤษที่พบบ่อยๆ โดยเฉพาะหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำการ upload video เข้า YouTube แล้วล่ะก็ คุณคงจะได้เห็นประโยคนี้อย่างแน่นอน


ประโยคที่ผมว่าก็คือ

Refresh the page once the video is done processing to see the player and thumbnails.

รีเฟรช' เดอะ เพจ วันซ เดอะ วิท'ดีโอ อิส ดัน พรอส'เซสซิ่ง ทู ซี เดอะ เพลเยอร์ แอนด์ ทัมเนียล'ส

ตอนนี้คุณได้รู้คำอ่านกันไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้เรามาดูคำแปลกันต่อเลยครับ

ทำการกระตุ้น(Refresh)หน้าเว็บเพจ(Page)เพื่อดูการเล่น(Player)และรูปขนาดเล็กๆ(Thumbnail)หลังจากที่ท่าน Upload Video(s) เสร็จเรียบร้อยแล้ว

อา...คุณๆ พี่ๆ น้องๆ ก็คงจะได้รู้ความหมายของเจ้าประโยคดังกล่าวกันไปอีกประโยคหนึ่งนะครับ

"Refresh" คำนี้แปลว่า ทำให้สด ทำให้มีชีวิตชีวา ดังนั้น "Refresh The Page Once.." วิธีการก็คือ กดปุ่ม "F5" ที่คีย์บอร์ดครับ

คุณสามารถพบกับภาษาอังกฤษดีๆแบบนี้ได้ที่เว็บของเราแห่งนี้ได้ตลอดเวลครับ อยากหาหรือว่าอยากรู้คำศัพท์อะไร เพียงฝาก comment ไว้ที่ท้าย page ของเราแค่นั้นครับ จากนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเราที่จะ search หาเอาไว้ให้ท่านเองครับ

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อ่านประโยคดี๊ดีได้อีก แค่คลิก:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
and แอนด์ conj. และ, แล้วก็, อีก, พร้อมทั้ง, รวมทั้ง, ต่อเนื่องกัน, บวกอีก, ถ้าเช่นนั้นก็, ขณะเดียวกัน Synonym: also, moreover, plus, in)
done ดัน v. กริยาช่อง 3 ของ do. -adj. สมบูรณ์, เสร็จ, เรียบร้อย,ตลอด, ต้มสุกแล้ว, หมดแรงใช้การไม่ได้, ใช้หมดแล้ว -Phr. (done forเหนื่อย, หมดแรง, ตาย, ใกล้ตาย) . Phr. (done in หมดแรง อ่อนเพลียมาก) Synonym: . done! ใช้การได้! เห็นด้วย คำที่มีความหมายเหมือนกัน
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
once วันซ adv. ครั้งหนึ่ง, ครั้งเดียว, แต่ก่อน adj. เมื่อก่อน,กาลก่อน conj. พอ....ก็, เมื่อไร...ก็, ถ้า....ก็ n. ครั้งหนึ่ง,โอกาสเดียว, ครั้งเดียว, -all at once ทันที, พร้อมกัน -Phr. (at once ทันทีพร้อมกัน) -Phr. (once and for all (once for all) ในที่สุด, เด็ดขาด,
page เพจ n. หน้าหนังสือ, ใบ, เด็กรับใช้ที่เป็นผู้ชาย,คนหนุ่มที่ได้รับการฝึกให้เป็นอัศวิน, มหาดเล็กของราชสำนัก vt. เรียกชื่อซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อให้มา, ระบุหน้า. vi. เป็นเด็กรับใช้เป็น,พลิกหน้า คนรับใช้ Synonym: . pagehood n. pageship n.
player เพลเยอร์ n. ผู้เล่น, นักกีฬา, ผู้บรรเลงดนตรี, เครื่องดนตรี, ผู้เล่นการพนัน
processing พรอส'เซสซิ่ง N. การดำเนินการ relate:{การจัดการ} N. การดำเนินการ relate:{ช่วงดำเนินการ}
refresh รีเฟรช' vt. ทำให้มีชีวิตชีวา, ทำให้สดชื่น, กระตุ้นความจำ, ก่อไฟ, เติมพลัง,อัดแบตเตอรี่, ทำให้ฟื้นคืน vi. ดื่มเครื่องดื่ม, กระปรี้กระเปร่า, สดใส, ฟื้นคืน
see ซี vt., vi. เห็น, มอง, ดู, นึกดู, ตรวจดู, ดูแล, หา, สังเกต, พบ, ผ่าน, เยี่ยม, ชม, ค้นพบ, ไปส่ง, ทราบ, ได้ทราบ, เข้าใจ, ชอบใจ, เห็นด้วย,ต้อนรับ, นัดพบ, ให้ความช่วยเหลือ, ดูแล, วางเดิมพัน, สอบถาม, พิจารณา, นึก, สังเกต n. เขตอำนาจหน้าที่ของพระราชาคณะในคริสต์ศาสนา
the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
thumbnails ทัมเนียล'ส (n ) เล็บหัวแม่มือ ภาพเล็กๆ
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
video วิท'ดีโอ n. ภาพวิดีโอ ภาพโทรทัศน์, โทรทัศน์. adj. เกี่ยวกับโทรทัศน์, เกี่ยวกับภาพโทรทัศน์

ความคิดเห็น