เรียน ภาษาอังกฤษ "Can We Be Friends?" : "เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม" / "I'm Afraid Not." : "ผม/ฉันเกรงว่าไม่"

เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม? ภาษาอังกฤษคือ


เก่งภาษาอังกฤษได้ไม่ยาก! เล่นไม่ยาก ถ้าหากจะเล่น แม่เนื้อเย็นเล่นไม่ยากเลย...พบกับประโยคภาษาอังกฤษนับพันๆประโยค เราจับเอาโขลก เอามาตำ รับรองรำแต้ๆเจ้า

ประโยคนี้พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร "ขอเป็นเพื่อน" พูดอย่างไรเอ่ย

จัดไปอย่าให้เสีย ท่านสามารถพูดอย่างนี้ได้เลยครับ

Can We Be Friends? เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม
เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม


ผมขอเริ่มจากประโยคขอเป็นเพื่อนก่อนนะครับ

Can we be friends?
แคน วี บี เฟรนด์ส

เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม

ถ้าตอบรับเป็นเพื่อน พูดอย่างนี้ครับ
Of course, we can be friends.
ออฟ คอร์ส วี แคน บี เฟรนด์ส
อ๋อ ได้สิเราเป็นเพื่อนกันได้แน่นอน

ถ้าจะตอบปฏิเสธภาษาอังกฤษเขาว่าอย่างไร

ประโยคนี้ตอบปฏิเสธแบบอ้อมๆ ไม่ให้เสียน้ำใจครับ
I'm afraid not.
ไอ'ม อัฟเฟรด น็อท

ผม/ฉันเกรงว่าไม่
ส่วนประโยคตอบปฏิเสธแบบแข็งๆเลยก็ใช้ประโยคด้านล่างนี้ได้เลยครับ
No, we can't be friends.
โน วี ค้านท์ บี เฟรนด์ส

เราคงเป็นเพื่อนกันไม่ได้น่ะ
พูดง่ายๆแบบไม่ต้องแปลไทยเป็นไทย ไม่ต้องคิดต่อ มันก็คือ
  • "กูไม่อยากเป็นเพื่อนกับพวกมึง"
หยาบมั๊ย หยาบมั๊ย
    • "พวกมึงไม่ต้องมาคบกับกู"
    แปลอย่างนี้ก็ได้นะ ได้มั๊ย ได้ป่ะ???

    แหม!!! มันไม่อยากจะอยู่กับมนุษย์คนไหน คนใดๆในโลกนี้กะเขาเลยรึ ฮึ ฮึ ฮื่อ

    ประโยคที่น่าใช้และชัดเจนในการขอฝรั่งเป็นเพื่อนคือ...

    I would like to be your friend.
    ไอ วูด ไลคฺ ทู บี ยัวร์ เฟรนด์
    ฉัน/ผมอยากเป็นเพื่อนคุณน่ะ

    ฝรั่งได้ยินก็รีบตอบทันใด ฝรั่งนั้นคืออยากมีเพื่อนเหมียนกันเด้ล่าาาา
    Oh, yes of course, we can be friends .
    โอ เยส ออฟ คอร์ส วี แคน บี เฟรนด์ส
    แน่นอน เราเป็นเพื่อนกันได้อยู่แล้ว
    คำศัพท์ได้ทุกคำด้านล่างนี้ครับ

    ขอลาไปก่อนนะครับ

    สวัสดีครับ
    ไมเคิล เล้ง

    See more words:
    Vocabulary
    Pronunciation
    Translation
    afraid อัฟเฟรด adj. กลัว, เกรง Synonym: scared, fearful Anonym: confident, fearless)
    be บี (am/are/is/, was/were, been) vi. เป็น, อยู่, คือ, ใช่
    can แคน auxv. สามารถ, อนุญาต, ยินยอม, อยากจะ -Phr. (cannot but จำเป็นต้อง จักต้อง, ไม่มีทางที่จะไม่) n. กระป๋อง,ภาชนะโลหะที่ปิดมิดชิด, ถังใส่ขยะ, ภาชนะใส่ขี้เถ้า, ถัง, ถ้วยดื่ม, ห้องน้ำ, คุก, ตะโพก, ก้น -Id. (carry the can รับผิดแทน) vt. ใส่กระป๋องแล้วปิดมิดชิด, ไล่ออก
    can't ค้านท์ abbrev. เป็นคำย่อของ can not แปลว่า ไม่สามารถ
    friends เฟรนด์ส เพื่อนหลายคน
    I'm ไอ'ม ฉันคือ (ย่อมาจากคำว่า I am)
    no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
    not น็อท adv. ไม่
    of course ออฟ คอร์ส แน่นอน
    we วี pron. เรา, พวกเรา, คนเรา, บุคคล, (เสียดสี) ท่าน

      ไม่มีความคิดเห็น:

      แสดงความคิดเห็น