คุณอยากรู้จักฉันจริงๆเหรอ(Do You Really Want To Know About Me?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the Day



ผมอยากรู้ว่า ภาษาอังกฤษที่จะพูดว่า "ผม/ฉันอยากรู้จักคุณจริงๆ" จะพูดว่าอย่างไร


เรียนภาษาอังกฤษ, แปลภาษาอังกฤษ, English conversation, เรียนภาษาอังกฤษประโยคDo You Really Want To Know About Me?
ฉันอยากรู้จักฉันจังเลย ภาษาอังกฤษคือ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How much does this mobile cost?


หวัดดีจร้า....วันนี้ผม ไมเคิล เล้งก็กลับมาพบกับเพื่อนๆอีกเช่นเคย ภาษาอังกฤษสำหรับวันนี้ เราจะมาดูประโยคที่เราจะพูดว่า "เราอยากจะรู้ใครคนใดคนหนึ่งจริงๆเลย" ภาษาอังกฤษเขาพูดว่ายังไงกัน...

ไม่ยากครับ พูดง่ายๆได้ดังตัวอย่างประโยคที่เขียนไว้ข้างล่างนี้ครับ

I really want to know about you.
ไอ เรียลลี้ ว้อนท ทู โนว์ อะเบาทฺ' ยู
ฉันอยากรู้จักคุณจริงๆเลย


ถ้าเป็นคำถามล่ะ รูปประโยคจะเป็นอย่างไร

วิธีเปลี่ยนประโยคบอกเล่าเป็นประโยคคำถามก็คือ ใช้กริยาช่วยคือ Do มาเติมไว้หน้าประโยคดังตัวอย่างต่อไปนี้ครับ

Do I really want to know about you?
ดู ไอ เรียลลี้ ว้อนท ทู โนว์ อะเบาทฺ' ยู
ฉันอยากรู้จักคุณจริงๆเหรอ

ถ้าเพื่อนๆต้องการเปลี่ยนประธานและกรรมของประโยคก็ดูประโยคด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Do you really want to know about me?
ดู ยู เรียลลี้ ว้อนท ทู โนว์ อะเบาทฺ' มี
คุณอยากรู้จักฉันจริงๆเหรอ

คราวนี้เรามาดูประโยคคำตอบกันบ้างครับ

Yes, you really want to know about me.
เยส ยู เรียลลี้ ว้อนท ทู โนว์ อะเบาทฺ' มี
ใช่แล้ว คุณอยากรู้จักฉันจริงๆ

Yes, I really want to know about you.
เยส ยู เรียลลี้ ว้อนท ทู โนว์ อะเบาทฺ' มี
ใช่แล้ว ฉันอยากรู้จักคุณจริงๆ

ถ้าจะตอบเป็นประโยคปฏิเสธล่ะ ตอบอย่างไรดี

พูดตามตัวอย่างนี้ได้เลยครับ

No, you don't really want to know about me.
โน ยู ด้อน'ท เรียลลี้ ว้อนท ทู โนว์ อะเบาทฺ' มี
ไม่หรอกนะ คุณไม่อยากรู้จักฉันจริงๆ

No, I don't really want to know about you.
โน ไอ ด้อน'ท เรียลลี้ ว้อนท ทู โนว์ อะเบาทฺ' ยู
ไม่, ฉันไม่อยากรู้จักคุณจริงๆหรอกนะ


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. It's four thousand Baht.

 b. It's too expensive.

 c. I can't afford.


ลิ้งค์แนะนำ คลิก👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU


อย่าลืมพูดบ่อยๆนะครับ จะได้เป็นเร็วๆ ภาษาอังฤษ ได้พูดได้เขียนอยู่บ่อย เดี๋ยวก็เก่งไปเองอัตโนมัติครับ

วันนี้ต้องขอลากันไปก่อนนะครับ

See you tomorrow.
Bye,
จัดทำโดย:
ไมเคิล เล้ง





See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
about อะเบาทฺ' adj. รอบ ๆ , อ้อม, เวียนรอบ, ราว, ประมาณ, ติดตัว, ข้าง ๆ ตัว, ในที่ต่าง ๆ , เกี่ยวกับ, แพร่หลาย, ทั่ว, ใกล้, ในราว, หันกลับ, หมุนกลับ, หมุนเวียน, เคลื่อนไหว Synonym: regarding, concerning, around
do ดู {did, done, does} vt. ทำ, กระทำ, ปฏิบัติ, จัดการ, แสดงท่า, ว่าด้วย vi. ทำ, กระทำ n. การกระทำ
don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
know โนว์ {knew, known, knowing, knows} vt. รู้, รู้ดี, รู้จัก, รู้ว่า, ทราบ, เข้าใจ, จำได้, ตระหนักดี, วินิจฉัย, ออก, มองออก, ชำนาญ, สังวาส. vi. รู้, รู้จัก, รู้ดี. -Id. (know the ropes เข้าใจ, คุ้นเคยกับ) n. -Phr. (in theknow รู้เรื่องภายใน)
me มี pron. กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
really เรียลลี้ adv. โดยแท้, โดยแท้จริง, โดยความเป็นจริง, จริง ๆ , โดยจริงใจ interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ ความโกรธหรืออื่น ๆ Synonym: truly, genuinely, verily, quite
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
want ว้อนท vt. vi., ต้องการ, ปรารถนา, อยาก, ขาดแคลน, หา, ล่า n. สิ่งที่ต้องการ, สิ่งที่จำเป็น, ความขาดแคลน, ความยากจน, การขาดแคลนสิ่งจำเป็นของชีวิต, ความรู้สึกต้องการ Phr. (want out ต้องการออก)
yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น