We Are Sick. พวกเราป่วย / พวกเราไม่ค่อยสบาย | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of The Day

เรายังอยู่กับประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเรื่องเจ็บป่วยครับ แต่วันนี้เราจะมาดูในรูปประโยคที่มีประธานเป็น พวกเรา(We) ซึ่งเขียนได้ดังนี้ครับ

Image source: mywisemom.com

We Are Sick.
วี อาร์ ซิค
พวกเราป่วย / พวกเราไม่ค่อยสบาย

เป็นประโยคปัจจุบันการ รูปประโยคเป็นพหูพจน์ (Plural) สังเกตุได้จากประธานของประโยคคือ We = พวกเรา

Verb to be ที่ใช้กับ We They You คือ Are ในที่นี้ก็คือ We + are

Sick เป็น adjective หรือคำคุณศัพท์ทำหน้าที่ขยาย We ว่า ป่วยครับ

Tense: Present Simple Tense
Structure: Subject + V1 + ...

We เป็น Subject (ประธานของประโยค)
Are เป็น Verb to be คำกริยาที่ใช้กับ  you they we และประธานพหูพจน์เสมอครับ
Sick เป็น Adjective (คำคุณศัพท์ทำหน้าที่คำขยายนาม) ในที่นี้ขยายคำว่า We ครับ

คลิกดูประโยคอื่นๆ: They are sick.
*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
**อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
***อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Are อาร์ เป็น อยู่ คือ
Sick ซิค adj. ป่วย, ไม่สบาย, คลื่นไส้, คลื่นเหียน, เป็นไข้, ไม่สบายใจ, รำคาญใจ, เอียน, ร้อนใจ, เจ็บใจ, รังเกียจ, ขยะแขยง, เสื่อมเสีย, ซีด, ขาวซีด, อมโรค, ได้พืชผลไม่ค่อยดี, มีเชื้อโรค, เปราะ, กลิ่นไม่ดี. n. คนป่วย, คนไข้
We วี พวกเรา

See more articles:
Would you like to see my another blogs?:

ความคิดเห็น