ฉันต้องการตัดผม(I Want To Have A Hair Cut.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day

"ตัดผม" ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร ไปดูกันครับ


ร้านตัดผมอยู่แถวไหน ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร
หล่อนต้องการตัดผม ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร
ยินดีต้อนรับครับ สำหรับการเรียนวันนี้ เพื่อนๆจะได้พบกับประโยคภาษาอังกฤษเจ๋งๆโดนใจ ดังตัวอย่างที่ Highlight นี้ครับ

⟴ What age will you get your child first haircut?


⟴ What salon did you go to?


⟴ ช่วง "ตอบได้-ให้ 100 " - คำถาม-ตอบของ ไมเคิล เล้ง


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง ผมจะนำประโยคภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์มา share ให้กับเพื่อนๆที่สนใจกันเป็นประจำที่บล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"   แห่งนี้แหละครับ

วันนี้ผมจะเสนอคำว่า ..."ถ้าต้องการจะตัดผม โกนหนวด แคะหู"... รับรองครับว่าเพื่อนๆจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ใช้ได้จริง คำศัพท์และเทคนิคต่างๆครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"

How do you say this word "ฉันไม่ชอบเลยคุณพูดอะไรออกมาเนี่ยะ ฮ้า!"in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "ฉันไม่ชอบเลยคุณพูดอะไรออกมาเนี่ยะ!" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหม
เรามาเริ่มดูประโยคภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีทั้งคำอ่านและคำแปลให้เบ็ดเสร็จซึ่งเหมาะกับผู้ที่ยังสะกดไม่ค่อยออก เรียกว่าเป็นภาษาอังกฤษพร้อมใช้(English ready to use)ก็ว่าได้ครับ...

คำกล่าวที่ว่าทำนาบนหลังคนหมายถึงคนที่คอยเอารัดเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่า แต่อาชีพที่ว่าทำนาบนหัวคนล่ะหมายถึงอะไรกัน

อาชีพช่างตัดผมไง เป็นอาชีพที่ทำมาหากินอยู่บนศีรษะเราๆท่านๆนี่ไงครับ ฮิฮิ (ผมพูดตลกเล่นๆครับ อย่าซีเรียส!)

แล้วภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกันการตัดผมล่ะ เขาพูดกันอย่างไร เรามาดูกันเลยครับ


I need to get a haircut soon .

ไอ นีด ทู เก็ท เอ แฮร์คัท ซูน

ฉันต้องตัดผมเร็วๆนี้


My hair is getting long.

มาย แฮร์ อิส เก็ทติ่ง ลอง

ผมของฉันเริ่มยาวแล้ว


I need to get a haircut.

ไอ นีด ทู เก็ท เอ แฮร์คัท

ฉันต้องตัดผมแล้ว


I have a hair cut. 

ไอ แฮฟว์ เอ/อะ แฮร์ คัท 

ฉันตัดผม (ให้ช่างตัดให้)


You have your hair cut. 

ไอ แฮฟว์ ยัวร์ แฮร์ คัท 

ท่านตัดผม (ให้ช่างตัดให้)


She has a hair cut. 

ชี แฮส อะ แฮร์ คัท 

หล่อนตัดผม (ให้ช่างตัดให้)


Montree has a hair cut. 

ไอ แฮฟว์ เอ/อะ แฮร์ คัท 

มนตรีตัดผม


ส่วนประโยคต่อไปนี้ ถ้าเพื่อนๆพบเห็นที่ไหน ให้เข้าใจว่า เขากร้อนผมตัวเองนะครับ ไม่ได้ให้ช่างตัดให้นะครับ ทำร้ายตัวเองซะง้านนนน


He cuts his hair. 

ฮี คัทส ฮิส แฮร์ 

เขาตัดผมของตัวเอง


That boy cuts his hair.

เดท บอย คัทส ฮิส แฮร์ 

เด็กคนนั้นตัดผมตัวเอง (เช่นเด็กที่ซนแล้วเอากรรไกรตัดผมตัวเองเล่น)


เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างตุ๊กตาแถมให้ครับ จะได้เทียบเคียงกันเพื่อความเข้าใจทีี่กระจ่างขึ้น


She cuts the paper to pieces. 

ชี คัทส เดอะ เปเปอร ทู พิซส์ 

หล่อนตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย


That naughty school girl had cut her friend's hair yesterday.

เดท นอตี้  สคูล เกิร์ล แฮด คัท เฮอร์ เฟรนด'ส แฮร์ เยสเตอร์เดย์ 

เด็กนักเรียนหญิงจอมซนตัวผมของเพื่อนหล่อนเมื่อวานนี้


ถ้าจะถามว่า "คุณตัดผมที่ร้านไหนมา?" ถามเป็นภาษาอังกฤษอย่างนี้ครับ

Where did you have a hair cut?

แวร์ ดิด ยู แฮฟว์ เอ แฮร์ คัท

คุณตัดผมที่(ร้าน)ไหนมา

มีอีกหลายประโยคที่น่าสนใจครับ เดี๋ยวผมจัดให้เพื่อนๆเพิ่มเติมครับ


Where are you going to get a haircut?

แวร์ อาร์ ยู โกอิ่ง ทู เก็ท เอ แฮร์คัท

คุณจะไปตัดผมที่(ร้าน)ไหน


Did you get your haircut?

ดิด ยู เก็ท ยัวร์ แฮร์คัท

คุณตัดผมมาเหรอ


What salon did you go to?

วอท ซาลอน ดิด ยู โก ทู

คุณไปเสริมสวยที่ร้านไหน


What age will you get your child first haircut?

วอท เอจ วิล ยู เก็ท ยัวร์ ไชดฺ เฟิร์สท์ แฮร์คัท

คุณจะตัดผมให้ลูกครั้งแรกตอนไหน/ตอนอายุเท่าไหร่ 


When did you first get your baby haircut?

เว็น ดิด ยู เฟิร์สท์ เก็ท ยัวร์ เบ'บี่ แฮร์คัท

คุณตัดผมครั้งแรกให้ลูกตอนอายุเท่าไหร่


How much do you spend on haircut and color?

เฮา มัช ดู ยู สเป็นดฺ ออน แฮร์คัท แอนด์ คัล'เลอะ

คุณจ่ายค่าตัดและย้อมผมเท่าไหร่


How often do you get a haircut?

เฮา ออฟเฟ็น ดู ยู เก็ท เอ แฮร์คัท

คุณตัดผมบ่อยไหม


I need money to have a haircut.

ไอ นีด มันนี่ ทู แฮฟว์ เอ แฮร์คัท

ฉันต้องการเงินไปตัดผม / ขอเงินไปตัดผม


ประโยคนี้ต้องดูบริบทด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้อยู่ในร้านตัดผม ก็จะแปลความหมายเป็นความหมายอื่นๆตามเหตุการณ์นั้นๆ เพราะถ้าแปลตามตัว จะแปลได้ว่า จะให้เราทำอะไรให้ครับ/คะ


What are we doing today?

วอท อาร์ วี ดู'อิง ทูเดย์

(ให้เราทำอะไรบ้าง)ตัดทรงอะไรดีครับ/ค๊ะ


How are we cutting it today?

เฮา อาร์ วี คัตติ่ง อิท ทูเดย์

ตัดทรงอะไรดีครับ/ค๊ะ


I go to the barber every two months.

ไอ โก ทู เดอะ เอฟว'รี ทู มันทฺส

ฉันไปร้านตัดผมสองเดือนครั้ง


Where can I have my haircut?

แวร์ แคน ไอ แฮฟว์ มาย แฮร์คัท

มีร้านตัดผมที่ไหนบ้างครับ


How long do you spend your time on color your hair?

เฮา ลอง ดู ยู สเป็นดฺ ยัวร์ ไทม์ ออน คัล'เลอะ ยัวร์ แฮร์

คุณใช้เวลาทำสีผมนานเท่าไหร่


Do you have to make an appointment before getting your haircut?

ดู ยู แฮฟว์ ทู เมค แอน อะพอย'เมินทฺ บีฟอร์ เก็ทติ่ง ยัวร์ แฮร์คัท

ท่านต้องนัดก่อนไปตัดผมหรือเปล่า


ส่วนประโยคด้านล่างนี้น่าจะได้ยินบ่อยในโรงเรียนกับกองร้อยทหารใหม่ครับ เพราะอะไรหรือครับ คิดว่าหลายคนน่าจะเดาออกนะครับ


Why don't you have your hair cut?

ไว ด็อน'ท ยู แฮฟว์ ยัวร์ แฮร์ คัท

ทำไมคุณถึงไม่ตัดผม


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. I don't like what you have said, huh?

 b. I don't agree with what you have said, huh?

 c. I don't think so what you have said, huh?
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ผมหวังอย่างยิ่งสิ่งที่เราสืบค้น(Research) เลือกสรรค์(Select) และนำมาเขียน(Writing)เพื่อ share ให้กับเพื่อนๆ จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ การงาน ของเพื่อนๆครับ

มากไปกว่านั้น เราคาดว่า(Expect) เพื่อนๆจะสามารถนำไปต่อยอดหรือเติมเต็มเรื่องอื่นๆหรือสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ใช้ภาษาอังกฤษร่วมอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี...

ขาดตก บกพร่องอย่างใด ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

และถ้าภาษาอังกฤษที่ทางเรานำเสนอนี้ดี รบกวนเพื่อนๆช่วยกด + และ share ต่อๆได้ให้ด้วยก็จักเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

Bye and thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
A เอ/อะ อักษรตัวแรกของภาษาอังกฤษ อติเคิลนำหน้าคำนามเอกพจน์
Cut คัท {cutted, cutting, cuts} v. ตัด, หั่น, ฟัน, แล่ n. การตัด, การหั่น,การฟัน, บาดแผล, ชิ้นที่ถูกตัดออก, ปริมาณที่ถูกตัดออก, adj. ซึ่งถูกตัด
Hair แฮร์ n. ผม, ขน, ผ้าขนสัตว์, จำนวนน้อยมาก, ขนาดเล็กมาก, เศษ
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
He ฮี เขา(ผู้ชาย)
His ฮิส ของเขา(ผู้ชาย)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ
Your ยัวร์ (คุณศัพท์แสดงความเป็นเจ้าของ) ท่าน ของคุณ ของพวกท่าน ของพวกคุณ

ความคิดเห็น