วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

การใช้ So have I พร้อมทั้งประโยคตัวอย่างที่น่าสนใจเรียนรู้เพิ่มเติม

เพื่อนและตัวท่านเองต่างหางานทำกันมาสักระยะหนึ่ง แล้ววันหนึ่งท่านได้พบกับเพื่อนคนดังกล่าว เขาจึงทักทายคุณและก็พูดว่า

I've got a new job.
ไอ แฮฟว์ กอท อะ นิว จอบ
ฉันได้งานใหม่แล้วนะ

ท่านตอบเพื่อนว่า

Me too.
มี ทู
ฉันก็ได้งานใหม่เหมือนกัน

หรือท่านอาจใช้ประโยคดังต่อไปนี้แทนก็ได้เช่นกัน คือ

So have I.
โซ แฮฟว์ ไอ
ฉันก็เช่นกัน(ได้งานใหม่)

• Tense: Present Simple.
• Structure: Subject + V.1

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Have got แฮฟว์ กอท มี ได้ ได้รับ
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Job จอบ งาน ความรับผิดชอบ มอยหมายงานให้ผู้รับเหมารายย่อย
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
New นิว ใหม่
So โซ ดังนั้น
Too ทู อีกด้วย มากเกินไป อย่างมาก ด้วยเหมือนกัน

See more another words:
Would you like to see my another blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น