What Does ‘Configure Windows Update. Do Not Turn Off Your Computer.’ Mean? | ตีแตกภาษาอังกฤษ

หากท่านใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำแล้วหล่ะก็ ท่านเคยพบเหตุการณ์ที่ผมกำลังนำมาพูดถึงกันวันนี้หรือไม่ครับ ซึ่งมันก็คือสิ่งที่เกิดระหว่างที่ท่านทำการปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ (PC : Personal Computer)เมื่อเลิกใช้งานนั่นแหล่ะครับ

มันปรากฏคำว่า


“Configure windows update. Do not turn off your computer”
คอนฟิกเกอร์ วินโดว์ อับเดท ดู น็อท เทิร์น ออฟ ยัวร์ คอมพิวเตอร์

หลายท่านที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษ ก็จะไม่เข้าใจและไม่ทราบว่าประโยคดังกล่าวกำลังสื่ออะไรให้เราทราบและปฏิบัติตาม

วันนี้เรามาทำความมึนงงค้างคาใจให้กระจ่างกันดีกว่าครับ ก่อนอื่นมาดูศัพท์กันก่อนครับ

คำว่า Configure [คอนฟิกเกอร์] คือ โครงร่างภายนอก

Window [วินโดว์] ในที่นี้คือ ระบบปฏิบัติการบนจอคอมพิวเตอร์ของบริษัท Microsoft ซึ่งตั้งชื่อว่า “Window” ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้เปิดซอฟแวร์ (Software) ตัวอื่นๆที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อเรียกออกมาสำหรับใช้งานครับ

Update [อัพเดท] แปลว่า การทำให้เป็นปัจจุบันครับ ยกตัวอย่างเช่น การนำสมุดบัญชีธนาคารไปอับเดท (Update) ซึ่งก็คือการที่เรานำสมุดบัญชีธนาคารไปใช่ที่ตู้ของธนาคารที่มีคำว่า Update Passbook ครับแล้วเครื่องก็จะทำการลงบันทึกรายการต่างๆที่ท่านทำธุรกรรมทางการเงินไว้ก่อนหน้านั้นโดยไม่ได้ผ่านสมุดบัญชีฝากเล่มดังกล่าวนั่นและครับ เช่น ถอนเงินผ่านเครื่อง เอ ที เอ็ม (ATM) ฝากเงินผ่านตู้รับฝาก โอนเงิน ชำระค่าบริการผ่านทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้นครับ

Do not [ดูน็อท] แปลว่า อย่าทำ (โน่น นี่ นั่น)

Turn off [เทิร์น ออฟ] แปลว่า ปิด ในที่นี้ก็คือปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ครับ

Your [ยัวร์] ของท่าน

Computer [คอมพิวเตอร์] คำนี้ส่วนใหญ่คนไทยเราใช้เรียกทับศัพท์ภาษาอังกฤษกันไปเลยครับ แต่ถ้าอยากทราบว่าจริงๆแล้วเรามีคำบรรญัตไว้ในราชบัญฑิตยสถานหรือไม่ คำตอบคือคำว่า เครื่องละมุนพรรณครับ คำว่า computer นั้นส่วนใหญ่เราเรียกย่อๆกันว่า PC (พีซี) ครับ ซึ่งคำเต็มๆก็คือ Personal Computer นั่นเอง
    มาดูคำแปลกันครับ


    “โครงร่างของระบบปฏิบัติการวินโดว์กำลังทำให้เป็นปัจจุบันอยู่ ท่านอย่าเพิ่งปิดเครื่อง(ระหว่างทำรายการนี้อยู่)”

    บริษัทไมโครซอฟท์จะทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นเมื่อมีการปรับปรุงระบบปฏิบัติการของ Window แล้ว บริษัท Microsoft ก็จะทำการปรับระบบให้ทันสมัยและเป็นปัจจุบันโดยผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่ท่านใช้งานอยู่นั่นเองครับ

    เมื่อทราบกันอย่างนี้แล้วครั้งต่อไป เมื่อท่านทราบความหมายกันแล้ว ก็คงทราบแล้วนะครับว่าจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง ก็คือรอจนกว่าระบบจะทำการปรับปรุงจนแล้วเสร็จและก็จะดับเครื่อง PC ไปเองอัตโนมัติครับ

    แล้วพบกันใหม่ครับ
    สวัสดีครับ

    <>

    อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
    อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
    อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

    Vocabulary | คำศัพท์
    Pronunciation | คำอ่าน
    Translation | แปล
    computer คอมพิวเตอร์ n. เครื่องคอมพิวเตอร์, เครื่องคำนวณ, ผู้คำนวณคณิตกรณ์หมายถึง อุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่ทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สามารถจำข้อมูลและคำสั่งได้ ทำให้สามารถทำงานไปได้โดยอัตโนมัติด้วยอัตราความเร็วที่สูงมากใช้ประโยชน์ในการคำนวณหรือการทำงานต่าง ๆ ได้เกือบทุกชนิด มี 3 ขนาด คือขนาดใหญ่ (main frame) ขนาดกลาง (mini computer)และขนาดเล็กที่กำลังได้รับความนิยมทั่วไปในขณะนี้ เรียกว่าไมโครคอมพิวเตอร์ (micro computer) หรือ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (personal computer) ที่เรียกกันย่อ ๆ ว่า พีซี ปัจจุบันการใช้ระบบเครือข่ายทำให้เราสามารถใช้คอมพิวเตอร์เป็นที่ค้นหาข้อมูลต่างๆ สื่อสารได้นอกเหนือไปจากการใช้เพื่อการคำนวณตามวัตถุประสงค์ดั้งเดิมของผู้ประดิษฐ์
    configure คอนฟิกเกอรฺ vt. ออกแบบ, ปรับแต่ง, สร้าง
    do ดู {did, done, does} vt. ทำ, กระทำ, ปฏิบัติ, จัดการ, แสดงท่า, ว่าด้วย vi. ทำ, กระทำ n. การกระทำ
    does ดาส AUX. กริยาช่องที่ 1 ของคำกริยา do
    not น็อท adv. ไม่
    turn off เทิรฺน ออฟ PHRV. เปลี่ยนไปทางใหม่ PHRV. ปิด (น้ำ, แก๊ซ, ไฟฟ้า) syn:{put off} PHRV. มีสีหน้าหรือท่าทาง syn:{turn on} PHRV. เลิกจ้าง PHRV. สร้าง relate:{ผลิต} PHRV. เลิกสนใจ (คำไม่เป็นทางการ) relate:{เลิกใส่ใจ} PHRV. แยกจาก PHRV. เลิกชอบ relate:{เลิกสนใจ} syn:{be off}{go off}
    update อัพ'เดท vt. ทำให้ทันสมัย. n. ข้อมูลใหม่ ๆ Synonym: . updater n. ###S. renew
    what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ
    windows วินโดวส์ "ย่อจากคำเต็มว่า Microsoft Windowsเป็นชื่อของโปรแกรมระบบวินโดว์สของบริษัทไมโครซอฟต์
    ซึ่งทำงานภายใต้ระบบไมโครซอฟต์ดอส (Microsoft DOS)ที่เขียนโดยบริษัทเดียวกันถือว่าเป็นโปรแกรมระบบที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันไมโครคอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิป 80286 ขึ้นไป สามารถใช้ระบบวินโดว์สได้ระบบวินโดว์ได้พัฒนาตลอดมา ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างหัวเลี้ยวหัวต่อที่จะเปลี่ยนจากวินโดว์ส 3.1 เป็นวินโดว์ส 95 วินโดว์ส 97 และวินโดว์ส 2000 ต่อไป
    ระบบวินโดว์นี้จะรวมเอาโปรแกรมอรรถประโยชน์ (utility program) ต่าง ๆไว้ให้อย่างพร้อมมูล นอกจากนั้น หลายบริษัทยังสร้างโปรแกรมสำเร็จต่าง ๆให้ทำงานบนระบบวินโดว์สนี้ เช่น Aldus PageMaker, Freelance ทุกโปรแกรมจะมีวิธีการใช้พื้นฐานคล้ายคลึงกัน ทำให้ง่ายในการเรียนรู้เพราะเรียนรู้โปรแกรมหนึ่ง ก็ทำให้มีแนวที่จะเรียนโปรแกรมอื่นง่ายขึ้นระบบวินโดว์สนี้ จะเน้นในเรื่องการใช้ภาพเป็นสื่อ มีการใช้เมาส์ ใช้เมนูมีรายการเลือกต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้รู้สึกสะดวกขึ้นมาก"
    your ยัวร์ pron. (การแสดงความเป็นเจ้าของของ you) ของท่าน, ของคุณ, ของพวกท่าน, ของพวกคุณ

    See more another words:
    Would you like to see my other blogs?:

    ความคิดเห็น