My Sister And I Are Complete Opposites. (Thai: น้องสาวกับฉัน เราต่างไม่มีอะไรเหมือนกันเลย)



"น้องสาวกับฉัน เราต่างไม่มีอะไรเหมือนกันเลย" ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร


ทำไมพี่น้องที่คลานตามกันมาแท้ๆ แต่ช่างมีอุปนิสัยใจคอที่แตกต่างกันแบบสุดกู่ ซึ่งลักษณะนี้มีให้เห็นอยู่ทุกหนทุกแห่งทั่วโลกแหละครับ

น้องไม่ชอบเรียนหนังสือ แต่คนพี่ขยันเรียนขยันอ่านสุดๆ ท่านอาจเคยพบกับตัวอย่างดังที่ผมเกริ่นมากันบ้างใช่ไหมครับ

ประโยคภาษาอังกฤษที่ผมกำลังจะนำมาตีแตกวันนี้ตรงกับประเด็นดังกล่าวเป๊ะเลยครับ

อ่านแล้วลองนำไปปรับใช้ดูนะครับ หวังว่ามีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

My sister is very so sweet.
มาย ซิสเตอร์ อิส เวรี่ โซ สวีท
น้องสาวของฉันแสนจะว้านหวาน 

On the other hand, I myself too tough.
ออน เดอะ ออทเทอร์แฮนด์ ไอ มายเซล์ฟ ทู ทักฮ์
ตรงกันข้าม ฉันเองช่างแสนก้าวร้าว
...

She is so nice while I am nasty.
ชี อิส โซ ไนซ์ ไวล์ ไอ แอม แนสตี้
เธอช่างน่ารักในขณะที่ฉันเป็นคนหยาบ
...
Love song is my favorite.
ลัฟ ซอง อิส มาย เฟเวอเรท
ฉันชอบเพลงรักๆใคร่ๆ 

But she likes hip hop songs.
บัท ชี ไลค์ ฮิบฮอบ ซองส
แต่ว่าเธอน่ะชอบเพลงฮิปฮอป
...

Dear, what kind of song do you like most?เดียร์ ว็อท คายด์ ออฟ ซอง ดู ยู ไลค์ก็แล้วคุณหล่ะครับชอบเพลงแนวไหนครับ...
Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



Topics(หัวข้อ)
Details(รายละเอียด)
Sentence (ประโยค) My sister and I are complete opposites.
English pronunciation (คำอ่าน) มาย สิสเตอร์ แอนด์ ไอ อาร์ คอมพลีต ออพโพสิตส์
Translation (แปล) ฉันกับน้องสาวแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
Thai pronunciation (คำอ่าน) chan kap nongsao taektang kan doi sinchueng
Tense (รูปกาล) Present simple
Rule (กฏ) S.+V.1

คำว่า Sister แปลว่าน้องสาว/พี่สาวได้ทั้งสองคำ กรณีต้องทราบว่าเป็นพี่หรือน้อง ต้องใช้คำอื่นมาช่วยขยายครับ ศึกษาเพิ่มเติมจากศัพท์ด้านล่างครับ


Vocabulary (ศัพท์)

    Sister น้องสาว/พี่สาว
    I ฉัน/ผม
    Complete สมบูรณ์
    Opposite ตรงกันข้าม
    Younger sister น้องสาว
    Second younger sister น้องสาวคนที่สอง
    Older sister พี่สาว
    Oldest sister พี่สาวคนโต
    Older fourth sister พี่สาวคนที่สี่

    See more articles:

    ความคิดเห็น