บางครั้งฉันรู้สึกเหงา(Sometimes I Feel Blue) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day

"Blue" ในที่นี้ไม่ใช่แปลว่าสีน้ำเงินเพียงอย่างเดียวนะครับ ยังมีความหมายอื่นๆได้อีก วันนี้ ผม เล้ง จะพาเพื่อนๆไปหาคำตอบด้วยกันครับ


บางครั้งฉันรู้สึกเหงา ภาษาอังกฤษเขียนยังไง
blue แปลว่าอะไรคะ ใครรู้บ้าง

วันนี้พูดถึงคำที่ดูเหมือนว่ามันเศร้าๆยังไงๆอยู่เนอะ แต่ก็ยังดีนะที่หมายถึงเศร้าเป็นบางครั้งบางคราวเท่านั้น เพราะมีคำว่า Sometimes เชื่อมอยู่ในประโยคด้วยไงล่ะครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "คุณจะไปลอยกระทงที่ไหนเหรอ" in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "คุณจะไปลอยกระทงที่ไหนเหรอ" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ

What is your most mental toughness in your life?

ว็อท อิส ยัวร์ โมสต์ เม็นทัล ทักฮ์เนส อิน ยัวร์ ไลฟ์

เรื่องหนักใจที่สุดของคุณคืออะไร


 think I am so sensitive to just small things. girl.

ไอ ทิ้งค์ ไอ แอม โซ เซนสิทิฟว์ ทู จัสท์ สมอลล์ ธิ่งส เกิร์ล

ฉันคิดว่าฉันเป็นคนขี้อ่อนไหวแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ


Sometimes if you were alone, how did you feel?

ซัมไทม์ส อิฟ ยู เวอร์ อโลน ฮาว ดิด ยู ฟีล

บางครั้งต้องอยู่คนเดียว คุณรู้สึกอย่างไร


I feel blue and find any activity to do that's the way for cure blue.

ไอ ฟิล บลู แอนด์ ไฟนด์  เอนี่ แอคติวิตี้ ทู ดู แดทส เดอะ เวย์ ฟอร์ คูร์ บลู

ฉันหาอะไรบางอย่างทำเมื่อฉันรู้เหงา


Blue มีหลายความหมายครับ เช่น สีน้ำเงิน เศร้าใจ หรือเพลงประเภทหนึ่งที่เรียกว่า"เพลงบลู"ครับ

ลองมาดูประโยคตัวอย่างกันสักนิดครับ เช่น


He has blue-eyes.

ฮี แฮส บลู-อายส์

เขามีตาสีน้ำเงิน


I love blue songs.

ไอ ลัฟว บลู ซองส์

ฉันชอบเพลงบลู


วันนี้เราพูดถึงคำว่า Blue ในความหมาย เหงา และอื่นๆอีกหลายความหมายด้วยกัน เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ต่อไปเพื่อนๆคงรู้จักคำว่า Blue ในความหมายที่แตกต่างและใช้ได้ถูกต้องตามเหตุการณ์นั้นๆได้ดีขึ้นแล้วนะครับ


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Where did you going to celebrate "Loi Krathong" festival?

 b. Where are you going to celebrate "Loi Krathong" festival?

 c. Where do you going to celebrate "Loi Krathong" festival?


Click! เธอจะไปลอยกระทงที่ไหนเหรอ ภาษาอังกฤษถามว่าไง

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU


เพื่อนๆที่อยากจะมีสมาธิมากขึ้นกับการอ่าน เขียนภาษาอังกฤษ หมากฝรั่งช่วยได้ครับ ลองหา chewing gum มาเคี้ยวและก็อ่านไปด้วยดูนะครับ

ท่อนล่างนี้เป็นของแถมครับ ถ้าเพื่อนๆมีเวลาลองอ่านดูหน่อยก็ดีครับ

ไม่แปลกหรอกครับ เราเกิดมาเป็นคนเป็นมนุษย์มีจิตใจมีความรู้สึกเป็นเรื่องที่มันเกิดได้กับทุกคน ถึงแม้ว่าคนๆนั้นจะมี EQ(Emotional Quotient) สูงมากก็ตาม ก็ต้องมีความรู้สึกกับการรับรู้ความรู้สึกเศร้าอยู่ดี แต่ก็คงจะดีและสามารถควบคุมอารมณ์ความรู้สึกได้ดีกว่าคนที่มี EQ ต่ำๆอย่างแน่นอน

บางวันบางเวลาเราก็มีความสุข มีความรู้สึกดีๆ อารมณ์ดี เหมือนกับว่ามีสารเอ็นโดฟินส์ (Endorphins) มันหลั่งอยู่ตลอดเวลา หรือนั่งดูปลาตู้ที่เลี้ยงไว้ก็ช่วยได้เหมือนกันนะครับ

จากการวิจัยทดลองให้นักศึกษาแทพย์กลุ่มหนึ่งหลังจากการเรียนให้นั่งดูปลาเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ทำกิจกรรมอย่างอื่นปรากฏว่า กลุ่มที่ดูปลาในตู้มีความเครียดในปริมาณน้อยหรือลดลงกว่ากลุ่มอื่น อืมม..เพลงก็ช่วยได้นะถ้าเราชอบ ก็ช่วยให้เราลืมเรื่อง Blue Blue ได้ครับ

วันที่เศร้าล่ะครับก็เป็นของคู่กันกับวันที่มีความสุขใช่ไหมครับ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตจิตใจครับ

ความสำคัญที่พวกเราควรทราบก็คือเมื่อเราทุกข์ เราจะรับมือมันอย่างไรนั่นแหละสำคัญที่สุด เราเกิดมาอายุเฉลี่ย 75 ปีขึ้นไปครับ ต้องรักษากาย จิตใจให้พร้อมเพื่อรับมือกับทุกเรื่องที่อาจจะถาถมเข้ามาวันนี้วันพรุ่งนี้หรือก็ไม่วันใดก็วันหนึ่งครับ

ปรัชญาเล็กๆครับ ปัญหาอยู่ที่การมองของเราครับ เขาให้มองปํญหาเป็นก้อนหิน อย่ามองว่ามันเป็นภูเขา เพราะปัญหาคือสิ่งที่ต้องก้าวข้าม ผมหมายถึงแก้ปัญหาครับ

ถ้าเราคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ แม้ปัญหามันจะหนักหนาสาหัส เราก็จะสามารถผ่านพ้นมันไปได้อย่างแน่นอน เมื่อวันเวลาผ่านไป แล้ววันหนึ่งเมื่อเราหลับตานึกย้อนกลับมาถึงเหตุการณ์ในอดีต เราจะพบว่าสิ่งที่เราว่ามันหนักหนาในชีวิตเราในวันนั้น

แต่วันนี้ เราจะรู้สึกว่ามันไม่ไช่เรื่องใหญ่โตหนักหนาสากรรจ์อะไรเลย

ขอบคุณมากครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more:

ความคิดเห็น