เราเป็นเพื่อนกันมั๊ย Can We Be Friends?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day

"เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม?" ภาษาอังกฤษคือ

ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยประโยคใช้จริงในชีวิตของคนไทยๆเรา เช่น "Can We Be Friends?" : "เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม" / "I'm Afraid Not." : "ผม/ฉันเกรงว่าไม่"

| เป็นเพื่อนกันมั๊ย: Can we be friends?

Hello, what's up today?

กล่าวทักทายสวัสดีเพื่อนๆทุกคนครับ พบกับพี่เล้ง Y-Eng? เช่นเคย วันนี้เรามีประโยคภาษาอังกฤษใช้สำหรับสร้างเพื่อนหรือหาเพื่อนใหม่กันดีกว่าครับ
💥สนใจเครื่องใช้สำนักงาน อุปกรณ์ส่งเสริมการเรียน ต้องที่ ออฟฟิสเมท(Officemate)

มาดูกันดีกว่าว่าการที่จะเก่งภาษาอังกฤษได้ไม่ยาก! เล่นไม่ยาก ถ้าหากจะเล่น แม่เนื้อเย็นเล่นไม่ยากเลย...พบกับประโยคภาษาอังกฤษนับพันๆประโยค เราจับเอามาโขลก เอามาตำ รับรองรำแต้ๆเจ้า


ประโยคนี้พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร "ขอเป็นเพื่อน" พูดอย่างไรเอ่ย

จัดไปอย่าให้เสีย ท่านสามารถพูดอย่างนี้ได้เลยครับ

ผมขอเริ่มจากประโยคขอเป็นเพื่อนก่อนนะครับ

Can we be friends?
แคน วี บี เฟรนด์ส
เราเป็นเพื่อนกันได้ไหม 

ถ้าตอบรับเป็นเพื่อน พูดอย่างนี้ครับ

Of course, we can be friends.
ออฟ คอร์ส วี แคน บี เฟรนด์ส
อ๋อ ได้สิเราเป็นเพื่อนกันได้แน่นอน


ถ้าจะตอบปฏิเสธภาษาอังกฤษเขาว่าอย่างไร

ประโยคนี้ตอบปฏิเสธแบบอ้อมๆ ไม่ให้เสียน้ำใจครับ

I'm afraid not.
ไอ'ม อัฟเฟรด น็อท
ผม/ฉันเกรงว่าไม่ 

ส่วนประโยคตอบปฏิเสธแบบแข็งๆเลยก็ใช้ประโยคด้านล่างนี้ได้เลยครับ

No, we can't be friends.
โน วี ค้านท์ บี เฟรนด์ส
เราคงเป็นเพื่อนกันไม่ได้น่ะ 

พูดง่ายๆแบบไม่ต้องแปลไทยเป็นไทย ไม่ต้องคิดต่อ มันก็คือ

"กูไม่อยากเป็นเพื่อนกับพวกมึง"  หยาบมั๊ยๆ พอได้อยู่นะ ฮ่ะๆ "พวกมึงไม่ต้องมาคบกับกู"  แปลอย่างนี้ก็ได้นะ ได้มั๊ย ได้ป่ะ???

แหม!!! มันไม่อยากจะอยู่กับมนุษย์คนไหน คนใดๆในโลกนี้กะเขาเลยรึ ฮึ ฮึ หือ

ประโยคที่น่าใช้และชัดเจนในการขอฝรั่งเป็นเพื่อนคือ...

I would like to be your friend.
ไอ วูด ไลคฺ ทู บี ยัวร์ เฟรนด์
ฉัน/ผมอยากเป็นเพื่อนคุณน่ะ
 

ฝรั่งได้ยินก็รีบตอบทันทีทันใด คือฝรั่งคนนั้นก็อยากจะมีเพื่อนเหมียนกันเด้ล่าาาา

Oh, yes of course, we can be friends.
โอ เยส ออฟ คอร์ส วี แคน บี เฟรนด์ส
แน่นอน เราเป็นเพื่อนกันได้อยู่แล้ว 

มีประโยคน่าใช้เพิ่มเติมครับเพื่อนๆ

Are we friends?
พวกเราเป็นเพื่อนกันมั้ย?

Can we consider ourselves friends?
เราจะถือว่าเป็นเพื่อนกันได้มั้ย?

Do you see us as friends?
คุณเห็นพวกเราเป็นเพื่อนกันมั้ย?

Are we buddies?
เราเป็นเพื่อนกันมั้ย?

Would you say we're pals?
คุณว่าเราเป็นเพื่อนกันมั้ย?

Do you consider me a friend?
คุณพิจารณาผมเป็นเพื่อนไหม?

Are we on friendly terms?
เราอยู่ในความสัมพันธ์ที่เป็นกันเองมั้ย?

Can we be friends?
เราสามารถเป็นเพื่อนกันได้มั้ย?

Would you like to be friends?
คุณอยากเป็นเพื่อนกับกันไหม?

Are we considered friends in your eyes?
เราถูกพิจารณาเป็นเพื่อนในสายตาของคุณมั้ย?

Is our relationship a friendly one?
ความสัมพันธ์ของเราเป็นเพื่อนกันมั้ย?

Can we call ourselves friends?
เราจะเรียกตัวเราว่าเพื่อนได้มั้ย?

Do you see us as comrades?
คุณเห็นว่าเราเป็นเพื่อนร่วมมือมั้ย?

Are we pals or just acquaintances?
เราเป็นเพื่อนกันหรือแค่คนรู้จักกัน?

Can we be pals from now on?
เราสามารถเป็นเพื่อนกันตั้งแต่นี้ได้มั้ย?

Would you like us to be friends?
คุณอยากให้เราเป็นเพื่อนกันไหม?

Are we considered friendly toward each other?
เราถูกพิจารณาเป็นเพื่อนกันหรือไม่?

Do you see a friendship between us?
คุณเห็นความเป็นเพื่อนระหว่างเรามั้ย?

Can we build a friendship?
เราสามารถสร้างเพื่อนได้ไหม?

Would you like to be my friend?
คุณอยากเป็นเพื่อนกับผมไหม?
///

หลักสำคัญที่จะช่วยให้เก่งได้นั้น ง่ายๆเลยคือฝึกพูด ฝึกเขียนบ่อยๆครับ เพราะความชำนาญเกิดจากการกระทำซ้ำๆหลายครั้งหลายหนนั่นเอง ไม่มีอะไรต้องไปพิสูจน์ค้นหาให้เสียเวลาหรอกครับ เชื่อพี่เล้ง Y-Eng ได้เลยฮ่ะ...

Vocabulary คำศัพท์

afraid อัฟเฟรด adj. กลัว, เกรง Synonym: scared, fearful Anonym: confident, fearless)

be บี (am/are/is/, was/were, been) vi. เป็น, อยู่, คือ, ใช่

can แคน auxv. สามารถ, อนุญาต, ยินยอม, อยากจะ -Phr. (cannot but จำเป็นต้อง จักต้อง, ไม่มีทางที่จะไม่) n. กระป๋อง,ภาชนะโลหะที่ปิดมิดชิด, ถังใส่ขยะ, ภาชนะใส่ขี้เถ้า, ถัง, ถ้วยดื่ม, ห้องน้ำ, คุก, ตะโพก, ก้น -Id. (carry the can รับผิดแทน) vt. ใส่กระป๋องแล้วปิดมิดชิด, ไล่ออก

can't ค้านท์ abbrev. เป็นคำย่อของ can not แปลว่า ไม่สามารถ

friends เฟรนด์ส เพื่อนหลายคน

I'm ไอ'ม ฉันคือ (ย่อมาจากคำว่า I am)

no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos

not น็อท adv. ไม่

of course ออฟ คอร์ส แน่นอน

we วี pron. เรา, พวกเรา, คนเรา, บุคคล, (เสียดสี) ท่าน
ค้นหาความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับบทเรียนวันนี้ได้ตามตารางท้ายๆโพสต์นี้ครับ

ขอลาไปก่อนนะครับ

Bye,

Thanks for reading.

ความคิดเห็น