Do You See That She Sell Some Seashells At The Seashore In Chelsea? คุณเห็นหล่อนขายเปลือกหอย(ทะเล)ที่บริเวณชายหาดในเมืองเชลซีมั๊ย

มาลองหัดออกเสียง Accent กันดีกว่ากับประโยคที่มีคำว่า see, she, sell, Chelsea...ซึ่งนำมาแต่งเป็นประโยคได้อย่างเจ๋งเป้งและที่สำคัญคือ มันไม่ใช่แต่งขึ้นแบบไร้ความหมายนะ

ลองอ่านและช่วยผมแปลดูหน่อยสิครับ

Do you see that she sell some seashells at the seashore in Chelsea? 
ดู ยู ซี แธท ชี เซล ซัม ซีเชลส แอท เดอะ ซี'ชอร์ อิน เชลซี 
คุณเห็นหล่อนขายเปลือกหอย(ทะเล)ที่บริเวณชายหาดในเมืองเชลซีมั๊ย 

ไม่รู้เหมือนกันเฮะว่าที่เชลซี ประเทศอังกฤษ ไม่ได้มีแค่ทีมบอล Premier league เพียงอย่างเดียวนะเนี่ย หุหุ (มีคนขายเปลือกหอยด้วย) ฮา า า า

โครงสร้างประโยค

เป็น Tense Present Simple ครับ

Subject + v. 1 / v.1+ s, es

แต่ประโยคนี้มี Do ซึ่งเป็นกริยากริยานุเคราะห์(Auxiliary Verb)หรือบ้างก็เรียกว่ากริยาช่วย(Helping Verb) หรือจะเรียกว่ากริยาพิเศษ(Anomalous Verb)ก็ได้ครับ มาวางไว้ด้านหน้าประโยคเพื่อช่วยให้เป็นประโยคคำถามครับ

คลิกดูประโยคำตอบ: No, I Don't See That She Sell Some Seashells At The Seashore In Chelsea. ฉันไม่เห็นหล่อนขายเปลือกหอยทะเลอยู่ที่ชายหาดในเมืองเชลซี

Love & Miss You All :),

<>

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
**อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
***อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translation | แปล
at แอท PREP. เข้าร่วม syn:(attending) PREP. จาก syn:(from) PREP. ณ เวลา relate:{ในช่วงเวลา}PREP. ด้วย (ความเร็ว) PREP. ที่ syn:{position of}{placed at}{situated at} PREP. ในลักษณะ syn:{in the manner of} PREP. ไปยัง syn:(toward){in the direction of}
Chelsea เชลซี n. เมืองเชลซี ประเทศอังกฤษ ทีมฟุตบอลเชลชี
do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
seashells ซีเชลส n. [pr.] เปลือกหอยทะเล
seashore ซี'ชอร์ n. ฝั่งทะเล, ชายทะเล
see ซี เห็น เข้าใจ
sell เซล (sold,selling, sells} vt. ขาย, ขายออก, จำหน่าย, เสนอขาย, ชักชวนให้ซื้อ, ชักนำให้ซื้อ, ทำให้ยอมรับ, ทำให้เชื่อมั่น, แลกชีวิต. vi. ขาย, เสนอขาย, เป็นที่ต้องการ -Phr. (sell out ขายหมด)-Phr. (sell up ขายหมด, ขายทอดตลาด) . n. การขาย, วิธีการขาย
she ชี pron. หล่อน, เธอ, ตัวเมีย (ใช้นำชื่อสัตว์) , มัน(ใช้เป็นสรรพนามของเรือ, รัฐ, โลก, ดวงดาวเป็นต้น).n. ผู้หญิง, สตรี, ตัวเมีย, เพศหญิง, สิ่งที่ถือเป็นเพศหญิง
some ซัม เล็กน้อย บางส่วน ไม่เจาะจง คร่าวๆ เล็กน้อย
that แธท adj., pron., adv. นับ, นั้น, โน่น, เช่นนั้น, สิ่งนั้น, ผู้นั้น,เวลานั้น, อย่างนั้น, เช่นนั้น, กระนั้น, ถึง, จนถึง, ซึ่งที่, เพราะว่า,เพราะ, ก็, ก็อย่างนั้น, ก็อย่างนี้
the เดอะ อติเคิลนำหน้านามเฉพาะ
you ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น