Sorry Sir, We Don't Have Fried Chicken With Basil Leaves. : ขอโทษค่ะ/ครับ เราไม่มีผัดกะเพราไก่ | ตีแตกภาษาอังกฤษ

หวัดดีครับ ผมไมเคิล เล้ง ครับ กลับมาพบกับเพื่อนๆเช่นเคยพร้อมกับภาษาอังกฤษที่น่านำไปใช้ครับผม

วันนี้เราจะมาดูประโยคที่ใช้ในร้านอาหารกันครับ ประโยคดังกล่าวคือ

"เราไม่มีผัดกระเพราะไก่" ภาษาอังกฤษคือ


ก่อนหน้าผมนำประโยคตอบรับว่า "Yes, we have fried chicken with basil leaves dish./ ใช่ค่ะ เรามีผัดกะเพราไก่" ไปแล้วนั้น


เพื่อเป็นการต่อเนื่อง วันนี้เราจะมาดูประโยคคำตอบปฏิเสธกันบ้างครับ

ประโยคที่ตอบว่า "เรามีไม่มีผัดกระเพราไก่" ตอบอย่างนี้ครับ

Sorry sir, today we don't have fried chicken with basil leaves.
ซอร์รี่ เซ่อร์ ทูเดย์ วี ด็อนท์ แฮฟว์ ไฟร์ด ชิคเก็น วิท เบซิล ลีฟวฺ
ขอโทษค่ะ/ครับ พอดีว่าวันนี้เราไม่มีผัดกะเพราไก่


ตีแตกศัพท์ภาษาอังกฤษ

Sorry = ขอโทษ ขออภัย

Sir = ท่าน คุณชาย คุณผูชาย(ใช้ตรงกันข้ามกับคำว่า Madam คุณผู้หญิง แหม่ม)

Today = วันนี้

We = พวกเรา

Don't = ย่อมาจาก Do not แปลว่า ไม่ อย่า

Have = เป็นคำกริยา แปลว่า มี กิน

Fried = เป็นกริยาช่องที่ 2 (Past tense) ของ Fry แปลว่า ผัด ทอด

Chicken = เนื้อไก่

Basil = กะเพรา

Basil leaves = ใบกะเพรา เป็นพหูพจน์เพราะมี S อยู่ท้ายคำศัพท์

Dish = จาน อาหาร

ต้องลาเพื่อนๆไปก่อนแล้วครับสำหรับวันนี้ แล้วค่อยพบกันใหม่กับภาษาอังกฤษที่ท่านจะต้องชอบอย่างแน่นอนคครับ
Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ


Vocabulary
Pronunciation
Translation
basil เบซิล def:[ชื่อไม้ล้มลุก ในวงศ์ Labiatae กลิ่นฉุน ใช้ปรุงอาหาร] syn:{ใบกะเพรา}sample:[ข้าวผัดกะเพราไก่ คืออาหารโปรดของฉัน]
chicken ชิคเก็น ลูกไก่, ลูกนก, ลูกเป็ด, เด็ก, ผู้ที่อายุน้อย, ผู้ที่ด้อยประสบการณ์, เนื้อไก่, เนื้อนก, เนื้อเป็ด. -adj. ทำด้วยเนื้อไก่ -vi. chicken out หดหนีหรือไม่ทำเพราะความกลัว
don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
fried ไฟร์ด ผัด( ช่อง 2 ของ fry )
have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
leaves ลีฟวฺ {left, leaving,} vt. จากไป, ออกจาก, จาก,ทิ้งไว้, เหลือไว้, หยุด, ยกเลิก, ไม่สนใจ, ปล่อย. vi. จากไป, ออกจาก. n. การอนุญาต, การอนุญาตให้ลา, ระยะเวลาที่อนุญาตให้ลา, การจากไป. -Phr. (leave off หยุด ทอดทิ้ง)
sir เซอร์ ท่าน คุณชาย ท่านสุภาพบุรุษ
sorry ซอร์รี่ เสียใจ เศร้าใจ สมเพช น่าสงสาร ขอโทษ
we วี  พวกเรา, คนเรา, บุคคล,  (เสียดสี) ท่าน
with วิท ร่วมกับ กับ

See more words:

ความคิดเห็น