มีผัดกะเพราไก่ไหมครับ/คะ(Do You Have Fried Chicken With Basil Leaves?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ

"ผัดกระเพราไก่"

จะราดข้าวหรือไม่ ก็อร่อยได้อย่าบอกไคร วันนี้เราจะมาดูภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสั่งข้าวผัดกระเพราไก่กันครับ

คุณมีผัดกระเพราไก่ไหม ภาษาอังกฤษถามว่าอย่างไร

หวัดดีครับ ผมไมเคิล เล้ง นำภาษาอังกฤษประโยคเด็ดๆโดนๆมาฝากเพื่อนๆที่สนใจภาษาอังกฤษเหมือนเช่นเคยครับ

อยากรู้จังว่าอาหารยอดฮิตของคนไทยเราที่สั่งกินกันประจำๆ โดยเฉพาะถ้าไปร้านอาหารตามสั่งแล้วนึกอะไรไม่ออกว่าจะกินอะไร เราก็จะสั่งอาหาร Menu สิ้นคิดคือไม่ต้องคิดให้ปวดหัวนั่นแหละครับ

แต่เอ...แล้ว Menu ที่ว่ามันคืออะไรและภาษาอังกฤษจะสั่งยังไงดีล่ะครับ

เรามาดูกันเลยครับ

Do you have fried chicken with basil leaves?
ดู ยู แฮฟว์ ไฟรดฺ ชิคเก็น วิท เบซิล ลีฟวฺ
มีผัดกะเพราไก่ไหม

ประโยคตอบแบบย้าว ยาว ที่เขาไม่ค่อยพูดกันซักเท่าไหร่เพราะว่ามันสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

แต่ขอโทษที! ท่านรู้มันไว้ก็ถือว่าเป็นการดีกว่าท่านไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลห์กลภาษาอังกฤษเอาเสียเลยครับ



Yes, we do have fried chicken with basil leaves.
เยส วี ดู แฮฟว์ ไฟรดฺ ชิคเก็น วิท เบซิล ลีฟวฺ
พวกเรามีข้าวผัดกระเพราะไก่


Yes, I do have fried chicken with basil leaves.
เยส ไอ ดู แฮฟว์ ไฟรดฺ ชิคเก็น วิท เบซิล ลีฟวฺ
ผม/ฉันมีข้าวผัดกระเพราะไก่

ตัวอย่างประโยคใช้สำหรับตอบปฏิเสธครับ


No, we don’t' have fried chicken with basil leaves.
เยส วี ดู แฮฟว์ ไฟรดฺ ชิคเก็น วิท เบซิล
พวกเราไม่มีข้าวผัดกระเพราะไก่



No, I don’t' have fried chicken with basil leaves.
โน ไอ แฮฟว์ ไฟรดฺ ชิคเก็น วิท เบซิล
ผม/ฉันไม่มีข้าวผัดกระเพราะไก่


มาดูของจริงที่เขาใช้พูดกันจริงๆครับ มันจะสั้นจุ๊ดจู๋ปานไม้กระทู้ถูกไฟคลอก สั้นเหลือเท่าไหร่ เรามาดูด้วยกันตามนี้เลยครับ


Yes, we do.
เยส วี ดู
พวกเรามี



Yes, I do.
เยส ไอ ดู
ผม/ฉันมี



No, we don’t.
โน วี ด้อนท
พวกเราไม่มี



No, I don’t.
โน ไอ ด้อนท
ผม/ฉันไม่มี



ตีแตกศัพท์


Fried = เป็นกริยาช่องที่ 2 (Past tense) ของ Fry แปลว่า ผัด ทอด

Chicken = เนื้อไก่ อย่าสับสนกับศัพท์ว่า Hen ที่แปลว่าแม่ไก่นะจ๊ะ

Basil = กะเพรา

Basil leaves = ใบกะเพรา เป็นพหูพจน์เพราะมี S อยู่ท้ายคำศัพท์

น่าอร่อยจริงอาหารไทยของเรา อย่าลืมประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้เกี่ยวกับร้านอาหารที่นำมาฝากกันนะครับ
Thanks for keep in touch with us.

See you soon, bye.



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ


Vocabulary
Pronunciation
Translation
basil เบซิล def:[ชื่อไม้ล้มลุก ในวงศ์ Labiatae กลิ่นฉุน ใช้ปรุงอาหาร] syn:{ใบกะเพรา}sample:[ข้าวผัดกะเพราไก่ คืออาหารโปรดของฉัน]
chicken ชิคเก็น ลูกไก่, ลูกนก, ลูกเป็ด, เด็ก, ผู้ที่อายุน้อย, ผู้ที่ด้อยประสบการณ์, เนื้อไก่, เนื้อนก, เนื้อเป็ด. -adj. ทำด้วยเนื้อไก่ -vi. chicken out หดหนีหรือไม่ทำเพราะความกลัว
do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
fried ไฟร์ด ผัด( ช่อง 2 ของ fry )
have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
leave ลีฟวฺ {left, leaving, leaves} vt. จากไป, ออกจาก, จาก,ทิ้งไว้, เหลือไว้, หยุด, ยกเลิก, ไม่สนใจ, ปล่อย. vi. จากไป, ออกจาก. n. การอนุญาต, การอนุญาตให้ลา, ระยะเวลาที่อนุญาตให้ลา, การจากไป. -Phr. (leave off หยุด ทอดทิ้ง)
with วิท ร่วมกับ กับ
you ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

See more words:

ความคิดเห็น