Give Me Some Space Please. : ฉันขอความเป็นส่วนตัวหน่อย / กรุณาขอพื้นที่ให้ฉันหน่อย

ภาษาอังกฤษประโยคนี้สื่อได้สองนัยคือ "ขอความเป็นส่วนตัวไม่ต้องการให้ใครรบกวน" กับ "ร้องขอพื้นที่ให้คนอื่นหลบทางให้" ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ขณะที่พูดครับ

รูปประโยคเป็นแบบนี้ครับ

Give me some space please.
กิฟว์ มี ซัม สเพสฺ พลีส
ฉันขอความเป็นส่วนตัวหน่อย /
กรุณาขอพื้นที่ให้ฉันหน่อย /
ช่วยหลบทางให้ฉันหน่อย

ส่วนประโยคที่ใช้ขอทางในลักษณะที่ท่านต้องการจะเดินผ่านไปนั้น ท่านสามารถดูได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ Excuse Me, May I Get Through Please? : ขอโทษค่ะ/ครับ ขอทางหน่อยสิคะ/ครับ | ตีแตกภาษาอังกฤษ
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Give กิฟว์ ให้ ประทานให้ ยก ส่ง แจก กำนัล อวย
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
Please พลีส กรุณา โปรดเถอะ
Some ซัม เล็กน้อย บางส่วน ไม่เจาะจง คร่าวๆ เล็กน้อย
Space สเพสฺ n. อวกาศ, ช่องว่าง, ที่ว่างเปล่า, ที่นั่ง ช่องว่างระหว่างบรรทัด, ระยะห่าง, ระยะช่อง, ระยะทาง, ระยะเวลา, หน้ากระดาษ, สลักเปิด vt., vi. เว้นช่อง, เว้นช่องบรรทัด, เว้นระยะ, เว้นวรรค adj. เกี่ยวกับช่องว่าง, เกี่ยวกับอวกาศ

    ความคิดเห็น