6 คำย่อ B2B, C2C, B2C, G2G, G2B, G2B, G2C คำเต็มและหมายถึงอะไร | ตีแตกภาษาอังกฤษ: ENGLISH OF THE DAY

ดูคำย่อ รู้คำเต็ม เข้าใจความหมาย ใช้ภาษาอังกฤษได้แน่

สวัสดีครับ พี่เล้ง มาวันนี้พร้อมฝนตกหนักครับ เขียนไปฟังเสียงฝนไป ฮ่า...ชักรู้สึกหนาวแล้วสิ...เพื่อนๆล่ะครับเป็นอย่างไรกันบ้าง Take care ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ (คุณหมอเขาว่า ถ้าผมเปียกต้องสระผมทุกครั้ง เพราะว่าเชื้อโรคบนหัวเรามันจะได้ถูกชำระล้างออกไป ถ้าไม่สระ มันจะโตและทำให้เราเป็นหวัดได้)

วันนี้ตั้งใจตั้งแต่เมื่อคืนก่อนนอนว่าเช้าวันรุ่งขึ้นจะเขียนคำย่อ 6 คำที่เป็นภาษาอังกฤษและคำเต็มรวมทั้งคำแปล เพราะเห็นว่ามันจะต้องเป็นของดีและเป็นที่ต้องการแน่นอนในโลกยุค Electronic Commerce

เลขภาษาอังกฤษ 10001-10050(หนึ่งหมื่นหนึ่ง-หนึ่งหมื่นห้าสิบ)

วันนี้พี่เล้ง(หากใครยังไม่รู้จักว่าเป็นใครลองสไลด์📲 ดูประวัติคร่าวๆได้นะ😅) คนชอบเขียน ชอบเรียน และรักการแบ่งปัน โดยเฉพาะเรื่องดีๆไม่มีพลาดแน่ที่จะเอาแบให้ทุกๆคนได้สัมผัสกันจร้า

 การติดต่อซื้อขายกันระหว่างหน่วยธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ

ผมได้นำคำย่อมาที่พบเห็นบ่อยๆอย่างแน่นอนครับ คำที่ว่าก็คือ B2B ครับ

B2B ย่อมาจากคำเต็มว่า Business-to-Business. 
คำอ่าน บิสสิเนส ทู บิสสิเนส
หมายถึง
การติดต่อซื้อขายกันระหว่างหน่วยธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ

หมายถึงการติดต่อซื้อขายกันระหว่างหน่วยธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ เช่น ตัวแทนจำหน่ายกับผู้ขายปลีก โรงงานผู้ผลิตกับตัวแทนจำหน่วย ตัวอย่าง เช่น โรงงานผลิตรถยนต์กับโชว์รูมของดีเลอร์

Business-to-business (B2B) is a transaction or business conducted between one business and another, such as a wholesaler and retailer.
B2B transactions tend to happen in the supply chain, where one company will purchase raw materials from another to be used in the manufacturing process.
B2B transactions are also commonplace for auto industry companies, as well as property management, housekeeping, and industrial cleanup companies.

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses: ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ขอบคุณที่ติดตามตารางตัวเลขอังกฤษ-ไทยของเรานะครับ

ถ้าชอบก็ช่วยแชร์ไปให้เพื่อนๆคนๆได้มีโอกาสเข้ามาอ่านกันบ้างนะครับ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วครับ

ขอบคุณอีกครั้งก่อนจากที่สนใจและติดตามเรื่องของเรา เมื่อรู้จักกันแล้วก็อย่าลืมกด Subscribe เพื่อจะได้ไม่พลาดการติดตามเรื่องของเราที่ว่าดีและมีอีกมากมายจากพี่เล้ง คนชอบเขียน✍️ และชอบให้ครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown. 


ถ้าชอบช่วยกด Like ถ้าใช่ช่วยกด Share เพื่อเป็นกำลังให้ผมด้วยนะครับ / ขอบคุณครับ

See more articles:

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Business บิสสิเนส ธุรกิจ ผู้สนับสนุน หน้าที่ (สแลง)เจ๋ง
To ทู ไปถึง ถึง ไปยัง ไปสู่ ไปทาง มีความโน้มน้าว จนถึง จนกระทั่งถึง บรรลุถึง เข้ากับ สนองตอบกัน ตรงกัน ให้ เพื่อ เพื่อจะ ในอันที่จะ ตาม ติดตาม (คณิตศาสตร์)ยกกำลังถึง ฟื้น ฟื้นคืน เฉพาะให้ เพราะ ฟื้น ฟื้นคืน

ความคิดเห็น