การใช้ "So have I." พร้อมทั้งประโยคตัวอย่างที่น่าสนใจเรียนรู้เพิ่มเติม | ตีแตกภาษาอังกฤษ

การใช้ "So have I." ดูประโยคภาษาอังกฤษตัวอย่างประกอบการใช้งาน


สวัสดครับเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาดูการใช้ประโยค "So have I." กันบ้างครับว่าเป็นอย่างไร

สมมุติว่าตัวท่านเรากับเพื่อนของเราคนหนึ่งต่างหางานทำกันมาสักระยะหนึ่ง แล้ววันหนึ่งเราได้พบกับเพื่อนคนดังกล่าว เขาจึงทักทายเกี่ยวกับความคืบหน้าของการหางานทำมาว่า

I've got a new job.
ไอ แฮฟว์ กอท อะ นิว จอบ
ฉันได้งานใหม่แล้วนะ

เราจะตอบว่า

Me too.
มี ทู
ฉัน(ก็ได้งานใหม่)เหมือนกัน

หรืออาจใช้ประโยคดังต่อไปนี้แทนก็ได้เช่นกัน คือ

So have I.
โซ แฮฟว์ ไอ
ฉันก็เช่นกัน(ได้งานใหม่)


• Tense: Present Simple.
• Structure: Subject + V.1



หวังว่าเพื่อนๆคงพอจะรู้แล้วนะครับว่าจะใช้ประโยคว่า So have I. ในสถานการณ์ไหนนะครับ


ขอบคุณที่อ่านบล็อกความรู้ภาษาของเราครับ
แล้วพบกันใหม่ครับ

สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง

อยากรู้อะไรเพิ่มอีกมั๊ย? ตามเรามาสิคร๊าบ :
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Have got แฮฟว์ กอท มี ได้ ได้รับ
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Job จอบ งาน ความรับผิดชอบ มอยหมายงานให้ผู้รับเหมารายย่อย
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
New นิว ใหม่
So โซ ดังนั้น
Too ทู อีกด้วย มากเกินไป อย่างมาก ด้วยเหมือนกัน

    ความคิดเห็น