ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างคุณ(I Will Stand By You.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day



"ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างคุณ..." ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง มีความยินดีอย่างมากที่ได้ต้อนรับเพื่อนๆที่สนใจภาษาอังกฤษทุกๆคนครับ ที่นี่ผมจะนำภาษาอังกฤษมาเขียนเพื่อ share ให้กับเพื่อนๆทุกคนที่ชอบภาษาอังกฤษเหมือนผมครับ

หลายคนที่ติดตามรายการทางทีวีเกี่ยวกับสถานการณ์พายุ "ไห่เยี่ยน[Haiyan]" พัดเข้าประเทศฟิลิปปินส์ที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆนี้ นาๆประเทศต่างเทใจให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่รวมทั้งประเทศไทยของเราด้วยไม่ว่าจะเป็นเงิน อาหาร เสื้อผ้า ยารักษาโรค เป็นต้น

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "สินค้าคงคลังถูกต้อง 99 %" in English?

ลองแต่งประโยคนี้ "สินค้าคงคลังถูกต้อง 99 %" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ
I Will Stand By You. เป็นประโยคที่สื่อความหมายได้ดีทีเดียวครับ เหมาะกับหลายๆสถานการณ์ที่เราจะยกประโยคแบบนี้มาใช้กัน

อย่างไรก็ดีเราจะได้ยินเพลงหนึ่งเพลงหนึ่งที่เปิดตามช่องทีวีเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนบริจาคเงินเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุดังกล่าว

เพลงที่กล่าวถึงคือเพลง “I will stand by you” เพลงนี้ขับร้องโดย Carrie Underwood ครับ

วันนี้เรามาดูกันครับว่าชื่อเพลงดังกล่าวแปลว่าอะไรกัน


I will stand by you. 

ไอ วิลล์ สแตนด์ บาย ยู 

ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างคุณ


ผมแถมเพิ่มให้อีกครับ ลองอ่านและนำไปปรับใช้ดูนะครับ


He will stand by her. 

ฮี วิลล์ สแตนด์ บาย เฮอร์ 

เขาจะยืนอยู่เคียงข้างหล่อน


Will you stand by me when I am down? 

วิลล์ ยู สแตนด์ บาย มี เว็น ไอ แอม ดาวน์ 

คุณจะอยู่เคียงข้างฉันไหมเมื่อยามที่ฉันตกต่ำ


Will she stand by her husband if he broke out?  

วิล ชี สแตนด์ บาย เฮอร์ ฮัสบันด์ อิฟ ฮี โบรค เอาท์ 

หล่อนจะยืนอยู่เคียงข้างสามีมั๊ยถ้าเขาถังแตก


วันนี้มาตีแตกคำศัพท์กันหน่อยดีมั๊ยครับ

I = แปลว่า ฉัน กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว ใช้แทนตัวของผู้พูดซึ่งในที่นี้ I เป็นประธานของประโยค I เป็นคำสรรพนามบุรุษที่ 1 ครับ

Will = แปลว่า จะ ต้องการ พินัยกรรม ความตั้งใจที่จะให้เกิด แต่สำหรับประโยคนี้จะแปลว่า “จะ” ครับ เป็นกริยาช่วย (auxiliary verb) ที่เข้าไปเสริมเข้ากับกริยาแท้คือ Stand ครับ

Stand = แปลว่า ยืน ทำให้ยืนขึ้น การยืน จุดยืน สำหรับประโยคที่เราพูดถึงกันอยู่นี้จะแปลว่า ยืน ครับ เป็นกริยาแท้ของประโยค

By = แปลว่า ใกล้ โดย ก่อนเวลาที่กำหนด ผ่าน ระหว่าง โดยประมาณ ทาง ในประโยค “I will stand by you” By จะต้องแปลว่าใกล้หรือเคียงข้างครับ เป็นคำบุพบทซึ่งก็คือคำที่เชื่อมคำหรือกลุ่มคำให้สัมพันธ์กันซึ่งจะช่วยให้ประโยคมีความชัดเจนสมบูรณ์และเข้าใจง่ายขึ้น

You = แปลว่า ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ You เป็นคำสรรพนามบุรุษที่ 2 ครับ ในประโยคนี้ You ใช้เป็นกรรมหรือผู้ถูกกระทำของประโยคครับ
ความหมายโดยรวมของประโยคนี้ก็คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างคุณ ไม่ทอดทิ้งคุณนั่นเองครับ

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Our inventory is 99 % accuracy.

 b. Our inventory is 99 % occupancy.

 c. Our inventory is 99 % availability.


Click! สต็อกถูกต้อง 99% พูดเป็นภาษาอังกฤษยังไง.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ลาไปก่อนนะครับ See you again next posting,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.

See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
By บาย ใกล้ โดย ก่อนเวลาที่กำหนด ผ่าน ระหว่าง โดยประมาณ ทาง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Stand สแตนด์ ยืน ทำให้ยืนขึ้น การยืน จุดยืน
Will วิล จะ ต้องการ พินัยกรรม ความตั้งใจที่จะให้เกิด
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น