ตระกูลของฉันเป็นคนดี(A pedigree of mine is very good.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English Of The Day

⟴ "ตระกูลเราเป็นคนดี" ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร


ยินดีต้อนรับเพื่อนๆทุกคน สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง วันนี้ผมจะนำประโยคภาษาอังกฤษที่แปลจากเรื่องจริงที่พูดคุยกันผ่านไลน์(Line)มาเป็นเป็นภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "ไม้แก่ดัดยาก"  in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "ไม้แก่ดัดยาก" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ
จากรูปที่เราเห็นมีข้อความที่หญฺิงคนหนึ่งพูดประโยคหนึ่งที่น่าสนใจว่าภาษาอังกฤษเขาพูดว่าอย่างไร

เราจะมาดูภาษาอังกฤษกันดังด้านล่างนีี่ครับ


My pedigree and family is a good one.

มาย เพด'ดะกรี แอนด์ แฟมิลี่ อิส เอ กู๊ด วัน

ตระกูลและครอบครัวฉันเป็นคนดี


You can relax.

ยู แคน รีแลคซฺ'

คุณผ่อนคลายได้เลย


He can feel comfortable.

ฮี แคน ฟีล คัม'เฟิร์ททะเบิล

เขารู้สึกสบายใจได้


Be happy.

บี แฮบปี้

สบายใจได้


Trust me.

ทรัสทฺ มี

ไว้ใจฉัน


I am a trustworthy person.

ไอ แอม เอ ทรัสทฺ'เวิร์ทธี เพอเซิ่น

ฉันเป็นคนที่ไว้ใจได้


She is very trustworthy.

ชี อิส เวรี่ ทรัสทฺ'เวิร์ทธี

หล่อนเป็นคนที่น่าเชื่อถือ


You can count on me doing this bar in Hua Hin.

ยู แคน เคาทฺ ออน มี ดู'อิง ธิส บาร์ อิน หัวหิน

คุณสามารถเชื่อใจฉันได้ในการเปิดบาร์ที่หัวหิน


I am a reliable person.

ไอ แอม เอ รีไล'อะเบิล เพอร์เซิ่น

ฉันเป็นคนที่พึ่งพาอาศัยได้


You can count on me for joining the business with me.

ยู แคน เคาทฺ ออน มี ฟอร์ จอยนิ่ง เดอะ บิสสิเนส วิท มี

คุณสามารถเชื่อใจฉันได้ที่จะได้ร่วมงานกับฉัน


ช่วงเฉลย "ตอบถูกได้100!"


 a. You can't teach an old ox new tricks.

 b. You can't teach a young dog new tricks.

 c. You can't teach an old dog new tricks.


Click! สำนวนไทย "ไม้แก่ดัดยาก" ตรงกับภาษาอังกฤษคำใด
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ปัญญาคืออาวุธ ภาษาอังกฤษที่นำมาเขียนในวันนี้น่าจะช่วยเป็นอาวุธที่ดีสำหรับเพื่อนๆทุกคนนะครับ

สมัครบล็อกเพื่อติดตามเราได้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

Posted by: Michael Leng


I've known, then I've grown.

ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็น