ไม้แก่ดัดยาก: You Can't Teach An Old Dog New Tricks. | ตีแตกภาษาอังกฤษ

สวัสดีครับ ผมเล้งขอต้อนรับเพื่อนๆทุกคนมาศึกษาภาษาอังกฤษเสริมกับเราที่นี่ฟรีๆได้ทุกวันครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างคุณ"  in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างคุณ" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ

วันนี้เราจะมาดูสำนวนที่ว่า "ไม้แก่ดัดยาก" หรือ "แก่เกินเรียน" ตรงกับสำนวนภาษาอังกฤษที่แปลตรงตัวเห็นภาพชัดเจนมาก เท็จจริงอย่างไรลองพิจารณาดูกันเอาเองดังประโยคด้านล่างต่อไปนี้ครับ


You can't teach an old dog new tricks.
ยู ค้านท์ ทีช แอน โอล์ด ด็อก นิว ทริคส
แปลตามศัพท์ "ท่านไม่สามารถสอนหมาแก่ให้เรียนรู้กลอุบายใหม่ๆได้" หรือ
เป็นสำนวนแปลว่า "แก่เกินกว่าจะเรียนรู้สิ่งใหม่" / "ไม้แก่ดัดยาก"


เปรียบเหมือนว่าสุนัขที่แก่ชราลง ฉะนั้นเรี่ยวแรง สติปัญญาย่อมถดถอยลงไป จึงไม่สามารถที่จะทำอะไรเหมือนกับวัยหนุ่มสาวนั่นเอง ซึ่งก็ไม่แตกต่างกับคนเรานั่นเอง มีหลายคนที่ไม่สามารถรับสิ่งใหม่ๆได้อีก

แต่ผมเชื่อว่า ไม่มีคำว่าสายเกินเรียนหรือแก่เกินไปที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆหรอกครับ มันอยู่ทัศนะคติของตัวเราเองครับว่าเราจะเลือกเป็นแบบไหน
ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"

 a. I will stand by you.

 b. I will stand before you.

 c. I will stand behind you.


Click! ฉันจะยืนอยู่เคียงข้างคุณ ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร Say it in English.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ อากาศเมืองไทยเราเปลี่ยนแปลงบ่อยครับ

ก่อนจากกัน ขอฝากนิดนึงครับ ถ้าภาษาอังกฤษที่ทางเรานำเสนอนี้ดี รบกวนเพื่อนๆช่วยกด + และ share ต่อๆไปให้ด้วยนะครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more articles:

Vocabulary
Pronunciation
Translation
An แอน อติเคิลนำหน้านามทั่วไปที่ขึ้นต้นด้วยสระ
Can't ค้านท์ ไม่สามารถ
Dog ด็อก สุนัข หมา
New นิว ใหม่
Old โอล์ด แก่ เก่าแก่ ที่มีประสบการณ์
Teach ทีช vt., vi. สอน, สั่งสอน, สอนหนังสือ, อบรม, ให้การศึกษา.
Tricks ทริคส n., adj., vt., vi. (ใช้) อุบาย, กลอุบาย, เล่ห์เหลี่ยม, ภาพหลอน, วิธีพลิกแพลง, นิสัยแปลก ๆ , เคล็ดลับ, การเล่นกล, เด็ก,เด็กผู้หญิง, ไพ่กองหนึ่ง -Phr. (do (turn) the trick ได้ผล)
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น