"เมื่อปลาติดเบ็ดให้ม้วนสายเข้า(When A Fish Bites Reel In The Line.)" | ตีแตกภาษาอังกฤษ



"เมื่อปลาติดเบ็ดให้ม้วนสายเข้า..." ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร




👴ตามประสาคนบ้า!!  ภาษาอังกฤษครับ หลายวันก่อนผมได้ไปเดินในห้างแห่งหนึ่งบังเอิญผ่านโซนเกมส์ครับ ไม่ได้คิดเลยครับว่าวัยอย่างเราจะเข้าไปทำไมในกลุ่มเด็กและวันรุ่นหนุ่มสาวที่เขาจะเข้าไปเล่นเกมส์กัน



ผมเดินแล้วก็หยุดดูเขาเล่นกันอย่างสนุกสนาน มีเกมส์หลากหลายให้เลือกเล่นกัน แต่ผมมาหยุดอยู่กับเกมส์...เกมส์อะไรรู้มั๊ยครับ ผมดันชอบเกมส์ "ตกปลา" หรือภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า "Fishing Games" ครับ

อ๋อ! รู้แล้ว...มันน่าสนุก ตื่นเต้นมากเลยครับ เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่น่าสนใจก็คือจะมีปลาตัวใหญ่ๆมาติดเบ็ดแล้วให้คนเล่นเกมส์ได้ยื้อมันครับ

แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่ปลาหลุดไปมันจะมีภาษาอังกฤษแสดงขึ้นมาบนจอให้เราได้เห็นครับ มันเขียนว่า...

When a fish bites reel in the line.
เว็น เอ ฟิช ไบทฺ'ส รีล อิน เดอะ ไลน์
เมื่อปลาติดเบ็ดให้ม้วนสายเข้า

นี่แหละครับคือประโยคภาษาอังกฤษที่ผมชอบครับ ผมแปลเองนะครับ เพราะในเกมส์มันจะมีเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ

พูดมาตั้งนาน สรุปก็คือเอาภาษาอังกฤษที่ได้มาจากการเดินผ่านร้านเกมส์มาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้อ่านกันเป็นการพัฒนาเพิ่มพูนความรู้ภาษาอังกฤษกันนั่นเองแหละครับ

แล้วพบกันใหม่กับภาษาอังกฤษที่ผมจะหยิบเอามาฝากกันได้ใหม่นะครับ

หวัดดี

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



See more words:
    Vocabulary
    Pronunciation
    Translation
    a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหกมีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ"
    bites ไบทฺ'ส {bit, bitten/bit, biting, bites} v. กัด, กิน, ตอด, กินอาหาร, ต่อย (แมลง) , ยึดแน่น, เกาะแน่น, โกง, มีผลต่อ, งับ, ติดเหยื่อ, ยึด, ติด, ทำได้ผล n. การกัด, แผลกัด, ความคม, ความได้ผล, ชิ้นอาหาร, มื้อน้อย ๆ Synonym: nibble
    fish ฟิช n. ปลา, เนื้อปลา, สัตว์น้ำ, บุคคล, คนอ่อนหัด vt. ตกปลา, จับปลา, ล้วงออก, ดึงออก, ค้นหา -Phr. (fishin troubled waters ฉวยโอกาสกอบโกยผลประโยชน์)
    in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
    line ไลน์ {lined, lining, lines} n. เส้น, สาย, เชือก, เส้นแบ่ง, เส้นระดับ,ลายเส้น, สายโทรเลข, สายโทรศัพท์, เส้นโลหะ, เส้นเขต, เส้นทางคมนาคม, เส้นโน้ตเพลง, เส้นวิ่ง, เส้นทางเดินรถเดินเรือ, สายการบิน, สายเบ็ด, สายเชือก, แถว, แนว, แนวหน้า, วิธีการ vi. เรียงเป็นแนว,เรียงเป็นเส้นตรง,"
    reel รีล n.เครื่องม้วน ม้วนฟิล์ม หลอดด้าย ม้วน โซเซ
    the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
    when เว็น adv., conj., pron. เมื่อไร, เวลาไหน, ในโอกาสไหน conj. เวลาไหน,เมื่อไร, ในขณะที่, พอ, ครั้น, ถ้าหาก, พอ... pron. เวลาไหน, เมื่อไร, เวลาซึ่ง, เวลานั้น

      ความคิดเห็น

      1. ./. ฝึกภาษาอังกฤษให้เข้าเส้น เป็นธรรมชาติๆ สามารถทำให้ท่านเก่งภาษาอังกฤษได้ไม่เร็วไม่ช้า รับรองอ่านบล็อกของเราแล้วไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้าท่านเก่งภาษาอังกฤษได้อย่างแน่นอนครับ อิอิ ไม่เชื่อลองตามมาดู อา...ยอมเสียเวลาเล็กๆน้อยๆแต่อาจได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไปนะครับ...

        อ่านแล้วเป็นไงครับ น่าสนใจมั๊ยครับ ฮา...

        ตอบลบ

      แสดงความคิดเห็น