We Can Comply With Your Request . เราหยวนหยวนกับคุณ / เรายอมทำตามที่คุณร้องขอ

มีเพื่อนผมคนหนึ่งถามมาว่า คำว่า "หยวนหยวนน่า" = "Comply with" ภาษาอังกฤษเขาใช้อย่างไรกัน

เป็นคำถามที่ดีมากครับ

ผมพยายามหาประโยคที่ผมคิดว่าสามารถใช้ได้ในความหมายเดียวกับ "หยวนหยวน" ก็คือ

It's alright with that. 
อิท'ส ออลไรท์ วิท แดท 
หยวนหยวนกันไป / โอเคตามนั้น(ไม่มีปัญหา ไม่ติดประเด็นใดๆ) 

We can comply with your request. 
วี แคน คอมพลาย วิท ยัวร์ รีเควสท 
เราหยวนหยวนกับคุณ / เรายอมทำตามที่คุณร้องขอ


ตีแตกภาษาอังกฤษเป็นคำๆให้ดูกันชัดๆได้ดังนี้ครับ

- Alright เป็นคำกริยาวิเศษณ์ (Adverb) ใช้ขยายคำกริยา แปลว่า ดีแล้ว น่าพอใจ

- Comply with เป็นคำวลี แปลว่า ยอมทำตาม(โ่น่น นี่ นั่น) หยวนหยวน(กับสิ่งที่ถูกร้องขอ)

- Request v. ขอร้อง n. การขอร้อง

ลองนำไปใช้กันดูนะครับ เลือกประโยคใดประโยคที่เหมาะกับเหตุการณ์ของเพื่อนๆ ภาษาอังกฤษนั้น ถ้าเราพูดแล้วสามารถสร้างความเข้าใจที่มันตรงกันได้ก็ถือว่าใช้ได้ครับ อย่าไปกังวลกับมันจนไม่กล้านะครับ เพราะมันไม่ได้ช่วยให้เราพัฒนาการพูดของเราให้ดีขึ้น ตัดมันไปซะบ้างครับไอ้ความกังวลกับความขี้อาย แล้วจะพบโลกที่แตกต่างอย่างแน่นอครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ

<> 

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
alright ออลไรท์ ADV. ดี (คำที่ไม่เป็นทางการ) น่าพอใจ
can แคน auxv. สามารถ, อนุญาต, ยินยอม, อยากจะ -Phr. (cannot but จำเป็นต้อง จักต้อง, ไม่มีทางที่จะไม่) n. กระป๋อง,ภาชนะโลหะที่ปิดมิดชิด, ถังใส่ขยะ, ภาชนะใส่ขี้เถ้า, ถัง, ถ้วยดื่ม, ห้องน้ำ, คุก, ตะโพก, ก้น -Id. (carry the can รับผิดแทน) vt. ใส่กระป๋องแล้วปิดมิดชิด, ไล่ออก
comply with คอมพลาย วิท PHRV. ยอมทำตาม หยวนหยวน relate:{เชื่อฟัง}{ยอมจงรักภักดี} syn:{abide by}{conform to}
it's อิท'ส ย่อมาจาก it is = มันคือ...
request รีเควสทฺ' n. การขอร้อง, ความต้องการ, คำขอร้อง, คำเรียกร้อง, คำอ้อนวอน, สิ่งที่ขอร้อง, ความต้องการ -Phr. (at (by) request ตามคำขอร้อง) vt. ขอร้อง, เรียกร้อง, อ้อนวอน, ขอ, ถามหา
that แธท adj., pron., adv. นับ, นั้น, โน่น, เช่นนั้น, สิ่งนั้น, ผู้นั้น,เวลานั้น, อย่างนั้น, เช่นนั้น, กระนั้น, ถึง, จนถึง, ซึ่งที่, เพราะว่า,เพราะ, ก็, ก็อย่างนั้น, ก็อย่างนี้
we วี pron. เรา, พวกเรา, คนเรา, บุคคล, (เสียดสี) ท่าน
with วิท prep. กับ, ร่วมกับ, เกี่ยวกับ, -Phr. (with child ตั้งครรภ์) Synonym: accompanied by, in regard to
your ยัวร์ pron. (การแสดงความเป็นเจ้าของของ you) ของท่าน, ของคุณ, ของพวกท่าน, ของพวกคุณ

See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น