วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Do You Like Winter? คุณชอบฤดูหนาวไหม / No, I Don't Like Winter. ไม่ ฉันไม่ชอบฤดูหนาว

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศช่วงหน้าหนาว เรามาดูประโยคและคำแปลภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับฤดูหนาวหรือเหมันต์(winter)กันดีไหมครับ

พูดถึงฤดูหนาวบางคนชอบก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ ผมคนหนึ่งแหล่ะครับที่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

ถามเป็นภาษาอังกฤษว่าชอบฤดูหนาวไหม ถามได้ดังนี้ครับ

ประโยคคำถาม

Do you like winter?
ดู ยู ไลคฺ วินเทอร์
คุณชอบฤดูหนาวไหม

ประโยคคำตอบรับ

Yes, I do.
เยส ไอ ดู
ใช่ ฉันชอบ

Yes, I like winter.
เยส ไอ ไลคฺ วินเทอร์
ใช่ ฉันชอบฤดูหนาว

ประโยคคำตอบปฏิเสธ

No, I don't.
โน ไอ ด็อน'ท
ไม่ ฉันไม่ชอบ

No, I don't like winter.
โน ไอ ด็อน'ท ไลค์ วินเทอร์
ไม่ ฉันไม่ชอบฤดูหนาว


เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ถ้าเป็นฤดูอื่นๆถาม-ตอบอย่างไร ผมจะนำมาตีแตกภายหลังครับ
สวัสดีครับ

<>


ฟังการออกเสียงคลิกลิงค์นี้และคลิกรูปลำโพง: No, I Don't Like Winter.

อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Do ดู {did, done, does} vt. ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
I ไอ pron. กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Like ไลคฺ {liked, liking, likes} adj., prep. เหมือนกัน, คล้ายกัน, อย่างเดียวกัน, จวนจะ, ดูเหมือน. adv. ใกล้จะ, เกือบจะ, โดยประมาณ, ดูเหมือน. conj. เหมือนกับ, ยังกับ. n. สิ่งที่เหมือนกัน, คนที่เหมือนกัน, ชนิด, ประเภท. เกือบจะ, ชอบ, อยาก, ปรารถนา, n. สิ่งที่ชอบ, สิ่งที่ปรารถนา
No โน adv. adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
Winter วินเทอร์ n., adj. ฤดูหนาว vi. ใช้เวลาในฤดูหนาว Synonym: . winterer n. winterish adj. winterly adj.
Yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
You ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

See more articles:
Would you like to see my other blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น