ทำไมหนอ ทำไมถึงไม่เป็นฉัน(Why Oh Why Tell Me Why Not Me?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day

"ทำไมถึงไม่เป็นฉัน" ภาษาอังกฤษ



สวัสดีครับ ผมเล้งยินดีต้อนรับเพื่อนๆสู่บล็อกตีแตกภาษาอังกฤษครับ

กำลังจะบอกว่าผมเองก็มีเป็นคนมีอารมณ์สุนทรีย์นะครับ ชอบฟังเพลงมักๆ เพลงที่ผมชอบเพลงหนึ่งคือเพลง [Why Not Me] ร้องโดย Enrique Iglesias

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "กินหรือยัง" in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "กินข้าวหรือยัง" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ

วันนี้ผมก็เลยจะนำประโยคภาษาอังกฤษประโยคหนึ่งมาแปลกันครับ อ่านแล้วอย่าเศร้าตามนะครับ


Why oh why, tell me why not me? 

วาย โอ วาย เทลล์ มี วาย น็อท มี

ทำไมหนอ ทำไมถึงไม่เป็นฉัน(คนนั้น)


ประมาณ Enrique Iglesias ตัดพ้อว่าเขาต้องอกหัก ผิดหวัง ทำไมนะ ทำไมถึงไม่เป็นเขาล่ะ เป็นคนที่สมหวังน่ะ...

ถ้าจะพูดเป็นภาษาชาวบ้านๆของเราก็คือ

"โอ้!...ทำไมถึงไม่เป็นเราวะ?"

ดูจากคำศัพท์ไปทีละคำ แล้วแปลเรียงกันไปตามคำศัพท์เลย จะได้ความหมายเป็นภาษาไทยประมาณนี้ครับ


Why oh why,

วาย โอ วาย

ทำไม โอ้! ทำไม


tell me

เทลล์ มี

บอกฉันที


why not me?

วาย น็อท มี

ทำไมถึงไม่ใช่ฉัน


(ทำไมถึงได้ไม่เป็นฉันนะ ไอ้คนที่เธอควงนั่นน่ะ)


แต่ถ้าคนๆเป็นฉันล่ะ ภาษาอังกฤษพูดยังไง


That guy is me. 

แดท กาย อิส มี

คนนั่นคือฉันเอง


หรือ


It's me.

อิท'ส มี

ฉันเอง



ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Have you eaten yet?

 b. Have you eat yet?

 c. Have you ate yet?


Click! กินข้าวยัง ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร Say it in English.

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU


แล้วค่อยพบกันใหม่ครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share

คลิกอ่านเพิ่ม
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
Not น็อท adv. ไม่
Oh โอ โอ(คำอุทาน)
Tell เทลล์ บอก กราบทูล คาบ คาย ประกาศ แจ้งเหตุ กราบบังคมทูลพระกรุณา
Why วาย ทำไม ไฉน เพราะเหตุใด เหตุไฉน เพราะอะไร

ความคิดเห็น